Ký thỏa thuận hỗ trợ 2 tỷ đồng đến trẻ em khó khăn

Chia sẻ

Chương trình tài trợ trị giá 2 tỷ đồng do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vận động sẽ cung cấp sữa hạt dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 15 địa phương. Bên cạnh đó, sẽ xây dựng hai điểm trường ở hai tỉnh miền núi phía bắc Điện Biên và Hà Giang.

Ngày 15/9, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã ký kết thỏa thuận hỗ trợ cho trẻ em khó khăn năm 2020 với Công ty Cổ phần Macca Nutrition và Công ty Cổ phần Mindalife.

Các đại diện ký thỏa thuận hỗ trợ cho trẻ em khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ emCác đại diện ký thỏa thuận hỗ trợ cho trẻ em khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em

Theo đó, Công ty Cổ phần Macca Nutrition ký kết thỏa thuận tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với nội dung: Cam kết tài trợ sản phẩm của công ty (sữa hạt macca yến mạch) cho hơn 11.800 trẻ em (tương đương 95.000 hộp sữa) tại 15 tỉnh, thành phố (Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thái Nguyên, Bắc Giang, Điện Biên, Hà Nam, Thanh Hóa, Quảng Bình, Khánh Hòa, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Hậu Giang, Đắk Nông) với tổng giá trị tài trợ là 1 tỷ đồng.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng ký thỏa thuận tài trợ với Giám đốc Công ty Cổ phần Mindalife với nội dung: Công ty Cổ phần Mindalife sẽ hỗ trợ xây dựng hai điểm trường cho trẻ em vùng khó khăn tại tỉnh Điện Biên, Hà Giang trong năm học 2020-2021 với tổng kinh phí 1 tỷ đồng thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Đây là năm đầu tiên Công ty Macca Nutrition Việt Nam và Công ty Mindalife hợp tác với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong việc hỗ trợ trẻ em có hoàn đặc biệt, khó khăn thông qua chương trình trao tặng sữa hạt macca yến mạch cho học sinh tiểu học tại các tỉnh, thành phố và xây dựng điểm trường cho trẻ em khó khăn tại miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà thông tin: Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là quỹ duy nhất của Nhà nước được thành lập để vận động sự đóng góp tự nguyện của cơ quan, tổ chức, cá nhân, viện trợ quốc tế và hỗ trợ của ngân sách nhà nước trong trường hợp cần thiết để thực hiện các mục tiêu về trẻ em được Nhà nước ưu tiên.

Qua 28 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được hơn 7.100 tỷ đồng, hỗ trợ cho 33 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc. Nhân dịp khai giảng năm học mới và Tết Trung thu năm nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam có kế hoạch hỗ trợ gần 16.000 lượt trẻ em tại 40 tỉnh, thành phố với tổng kinh phí gần 9 tỷ đồng. 

Việt Nam hiện vẫn còn 28 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 2,1 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cần có sự giúp đỡ. Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội mong muốn các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong nước và quốc tế... có nguồn lực tiếp tục hỗ trợ trẻ em.

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.