Kẻ giết hại, đốt xác bạn gái ở vườn hoa Hà Đông lãnh án

Chia sẻ

Được “người yêu” cho vay tiền, nhưng không có trả nợ, nam thanh niên đã ra tay sát hại bạn gái rồi đốt xác phi tang.

Ngày 21/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Triệu Quang Trịnh (SN 1984, ở Đan Phượng, Hà Nội) ra xét xử công khai về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Thị Hòa (ở quận Hà Đông, Hà Nội) – người có mối quan hệ tình cảm với Trịnh.

Bị cáo trước tòaBị cáo trước tòa

Theo cáo trạng, năm 2014, Trịnh quen biết rồi nảy sinh tình cảm với chị Hòa. Năm 2018, Trịnh vay của chị Hòa 40 triệu đồng, có thỏa thuận lãi. Đến tháng 6/2019, chị Hòa tính số tiền lãi và gốc mà Trịnh nợ là 230 triệu đồng. Sau khi trả được cho chị Hòa 131 triệu đồng, Trịnh xin chủ nợ không tính lãi cho mình nhưng chị Hòa vẫn khăng khăng đòi Trịnh phải trả cho bằng được.

Do không có tiền trả nợ, lại bị chị Hòa dọa, nếu không trả sẽ báo cho gia đình biết, Trịnh bèn nảy sinh ý định giết “người yêu” để bùng nợ. Ngày 6/3/2020, khi thấy chị Hòa tiếp tục gọi điện đòi tiền, Trịnh hẹn gặp chị Hòa để tìm cơ hội ra tay. Chiều cùng ngày, bị cáo mang theo búa lấy từ nơi làm việc đến gặp người yêu, sau đó, đối tượng giả vờ rủ bạn gái đi chơi. Được chị đồng ý, Trịnh đưa bạn gái ra vườn hoa Nguyễn Trãi để tìm cơ hội ra tay.

Đến nơi, Trịnh bảo chị Hòa ngồi ở ghế đá sát bờ sông Nhuệ - nơi vắng người qua lại. Do thấy trời còn sáng và nhiều người qua lại, Trịnh nói dối đi lấy tiền rồi lấy xe máy đi lòng vòng ở khu vực quận Hà Đông đến 19h cùng ngày thì quay lại.

Tại đây, Trịnh tiếp tục trò chuyện cùng chị Hòa để tìm cách sát hại đối phương. Khi thấy xung quanh vắng người qua lại, trời đã tối, Trịnh quyết định sát hại bạn gái.

Trịnh đã đi ra phía sau lưng, dùng búa đập nhiều nhát vào đầu khiến nạn nhân ngã xuống đất. Thấy nạn nhân còn thở, Trịnh bế lên ghế, dùng tay bóp cổ khoảng 5 phút làm nạn nhân ngất xỉu.

Tưởng đã chết, Trịnh đặt nạn nhân nằm trên ghế, tháo dây chuyền, hoa tai của nạn nhân, cho vào túi áo. Lấy tài sản xong, Trịnh bế nạn nhân ra bãi cỏ bên bờ sông Nhuệ, lấy cây phủ lên người rồi ra về.

Về đến nhà, do lo sợ bị phát hiện, Trịnh quay lại hiện trường, đốt xác nạn nhân để phi tang.

Tài liệu điều tra thể hiện, sau khi mua xăng xong, Trịnh quay lại vườn hoa. Tại đây, Trịnh nhìn thấy điện thoại của nạn nhân chỗ hiện trường gây án nên lấy cho vào túi, sau đó xuống chỗ giấu xác, tưới xăng lên người nạn nhân, châm lừa đốt.

3 ngày sau khi gây án dã man, Trịnh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hà Nội phát hiện, bắt giữ về hành vi giết người.

Tại tòa, Trịnh nói lãi suất chị Hòa cho vay là 12 triệu đồng/tháng, vay 40 triệu nhưng anh ta chỉ được nhận 28 triệu đồng.

“Lãi suất quá cao như vậy tại sao bị cáo vẫn vay?”, HĐXX hỏi. Bị cáo Trịnh nói do cần tiền để trả nợ. Quá trình khai báo, Trịnh phủ nhận việc có quan hệ tình cảm với chị Hòa. Theo lời khai của Trịnh, giữa họ chỉ là quan hệ bạn bè, đồng nghiệp cũ.

Với hành vi nêu trên, sau khi nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trịnh mức án tử hình về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Bởi theo nhận định của HĐXX, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây hoang mang dư luận, không thể cải tạo nên phải loại khỏi xã hội loài người. Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trịnh mức án Tử hình.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.