“Tôi nghẹn ngào không nói lên lời”

Chia sẻ

Ngày 16/9, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, Hội LHPN quận Hoàng Mai, Hội LHPN phường Định Công đã tổ chức khánh thành bàn giao nhà “Mái ấm tình thương năm 2020” cho gia đình bà Nguyễn Thị Mùi, hội viên phụ nữ khu dân cư số 4, ngõ 85 phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập Báo PNTĐ  (thứ 3 từ phải sang) cùng các đại biểu tham dự lễ bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Nguyễn Thị Mùi (người thứ 4 từ phải sang)Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập Báo PNTĐ (thứ 3 từ phải sang) cùng các đại biểu tham dự lễ bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Nguyễn Thị Mùi (người thứ 4 từ phải sang)

Rơm rớm nước mắt, bà Mùi nghẹn ngào chia sẻ: “Nếu không có sự quan tâm, giúp đỡ của Báo Phụ nữ Thủ đô, Hội LHPN quận Hoàng Mai, phường Định Công cùng các ban ngành, đoàn thể, bà con lối xóm thì mẹ con tôi không bao giờ có được căn nhà khang trang, đẹp đẽ như hôm nay. Thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn sự quan tâm của báo Phụ nữ Thủ đô, Hội Phụ nữ, các ngành, các cấp đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho gia đình tôi có một mái ấm khang trang, giúp gia đình an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống”.

Chồng bà Mùi là Đại úy Trần Hữu Tê, từng là họa sĩ, quân nhân trong kháng chiến chống Mỹ. Ông mất sớm để lại cho bà cậu con trai duy nhất nhưng 16 năm nay bị mắc chứng tâm thần, hay bỏ nhà đi lang thang. Bà Mùi là công nhân nghỉ hưu, với mức lương chỉ vẻn vẹn 1,2 triệu đồng/tháng. Hai mẹ con bà sinh hoạt trong ngôi nhà cấp 4 với diện tích khoảng 18m2 trên tổng diện tích đất của gia đình hơn 60m2. Nhà xây dựng đã lâu nên cũng xuống cấp trầm trọng. Do không đủ điều kiện để xây sửa, hai mẹ con bà Mùi chỉ biết sống chung với căn nhà cũ đã nhiều năm.

Hội LHPN phường Định Công đã báo cáo với Quận Hội, đề xuất với Báo Phụ nữ Thủ đô khảo sát, thẩm định để nhận được nguồn kinh phí hỗ trợ cho gia đình bà Mùi. Nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Ban Biên tập Báo, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, UBND phường, sự vào cuộc của Hội LHPN quận, phường, lãnh đạo khu dân cư số 4, tổ dân phố số 13 phường Định Công, gia đình bà Mùi đã tiến hành xây mới căn nhà với diện tích khoảng 40m2.

Sau thời gian gần 2 tháng thi công, căn nhà mới khang trang, đẹp đẽ với tổng kinh phí hơn 137 triệu đồng đã hoàn thành. Trong đó (Báo Phụ nữ Thủ đô, Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ 60 triệu đồng; Hội LHPN quận Hoàng Mai hỗ trợ 10 triệu đồng, Hội LHPN phường Định Công hỗ trợ 20 triệu đồng; khu dân cư Định Công Thượng hỗ trợ 20 triệu đồng, khu dân cư số 4, Tổ dân phố 13, và chi hội phụ nữ số 4 hỗ trợ 13,2 triệu đồng). Ngoài ra, các nhà hảo tâm, hàng xóm và người thân tặng gia đình bà Mùi những vật dụng thiết yếu trong gia đình.

Phát biểu tại lễ bàn giao, bà Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô đã chia sẻ những khó khăn với gia đình bà Nguyễn Thị Mùi. Năm 2020, Báo vận động Quỹ Thiện tâm hỗ trợ kinh phí cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn để xây, sửa “Mái ấm tình thương”. Qua rà soát, nhận thấy gia đình bà Mùi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Quỹ Thiện Tâm đã thống nhất hỗ trợ cho gia đình bà Mùi 60 triệu đồng để sửa chữa lại nhà. Bà Lê Quỳnh Trang hy vọng với sự giúp đỡ này, cùng với sự chung tay giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể địa phương, gia đình bà Nguyễn Thị Mùi sẽ có thêm động lực vượt khó vươn lên, ổn định cuộc sống.

Chia vui với gia định bà Mùi, bà Nguyễn Lệ Hằng - Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai và bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Định Công gửi lời cảm ơn tới Ban biên tập Báo PNTĐ đã dành tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ đồng hành với những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

(PNTĐ) - Ngày 16/4/2024, Hội LHPN Hà Nội và ngân hàng Agribank các chi nhánh Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động về việc thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn Quý I/2024, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024.
Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở, xã phường, thị trấn có tỷ lệ thu hút phụ nữ dưới 60% cho 21 cơ sở Hội thuộc 8 huyện.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.