Dự án "Happy chip" được trao giải Nhất Cuộc thi Dự án Tình nguyện 2020

Chia sẻ

Với ý nghĩa lan tỏa vì cộng đồng, hạnh phúc từ điều nhỏ nhất, dự án "Happy chip" (Nguyễn Thị Hằng, Hà Nội) đã được trao giải Nhất Cuộc thi Dự án Tình nguyện 2020.

Ngày 24/9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Cuộc thi Dự án Tình nguyện 2020 và ra mắt Cổng thông tin kết nối tình nguyện.

BTC trao giải Nhất cho dự án BTC trao giải Nhất cho dự án "Happy chip" (Nguyễn Thị Hằng, Hà Nội); Hai giải nhì cho dự án: S4Life - Hiến máu cứu người (Quận đoàn Quận 1, TP Hồ Chí Minh) và Hành trình bảo vệ sức khỏe sinh sản vùng cao (Nguyễn Minh Thiện, Thái Nguyên) (Ảnh: KB)

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, Cuộc thi Dự án tình nguyện 2020 đã được triển khai rộng rãi trên cả nước. Cuộc thi, với 6 chủ đề trọng tâm trong lĩnh vực tình nguyện như: Tình nguyện trong Nông thôn mới, Văn minh đô thị, Bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu, An sinh xã hội, Chăm lo thiếu nhi, An toàn giao thông, áp dụng công nghệ trong lĩnh vực tình nguyện…

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi đã có 262 hồ sơ dự án gửi tham dự. Hầu hết các dự án này đã được lựa chọn trong số hàng nghìn dự án từ cơ sở. Từ ngày 11/6 đến ngày 18/6, 250 dự án hợp lệ đã được đưa lên mạng xã hội để cộng đồng bình chọn dự án yêu thích bằng cách like hoặc chia sẻ để tăng tính lan tỏa. 10 dự án có lượt yêu thích và chia sẻ cao nhất và 10 Dự án do Ban tổ chức bình chọn đã lọt vào vòng Chung khảo và trình bày trước Hội đồng bình chọn. Hội đồng bình chọn chung khảo đã họp và chấm chọn ra 10 Dự án xuất sắc đạt Giải thưởng Cuộc thi.

Tại chương trình, dự án "Happy chip" (Nguyễn Thị Hằng, Hà Nội) đã được trao giải Nhất; Hai giải nhì thuộc về dự án: S4Life - Hiến máu cứu người (Quận đoàn Quận 1, TP Hồ Chí Minh) và Hành trình bảo vệ sức khỏe sinh sản vùng cao (Nguyễn Minh Thiện, Thái Nguyên). Ban Tổ chức cũng trao 3 giải ba, 4 giải khuyến khích cho các tác giả đoạt giải.

Cổng thông tin kết nối tình nguyện nhằm mục đích ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nâng cao hiệu quả cũng như tính kết nối, điều phối trong hoạt động tình nguyện trong cộng đồngCổng thông tin kết nối tình nguyện nhằm mục đích ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nâng cao hiệu quả cũng như tính kết nối, điều phối trong hoạt động tình nguyện trong cộng đồng (Ảnh: KB)

Trong khuôn khổ Chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức ra mắt Cổng thông tin kết nối tình nguyện với 2 tên miền www.tinhnguyen.doanthanhnien.vn và www.tinhnguyenquocgia.com với mục đích ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nâng cao hiệu quả cũng như tính kết nối, điều phối trong hoạt động tình nguyện trong cộng đồng; thông qua đó phát huy vai trò của các các cấp bộ Đoàn, Hội trong điều phối, kết nối và phối hợp tổ chức các hoạt động tình nguyện; phát huy các sáng kiến tình nguyện vì cộng đồng của các tổ chức, cá nhân, Đoàn viên, Hội viên, thanh niên.

Cũng trong dịp này, Chương trình gây quỹ “Sức mạnh 2000” đã thực hiện tình nguyện với kinh phí tài trợ gần 3 tỷ đồng cho 11 điểm trường, Nhà Nội trú, Nhà ở, cầu nông thôn tại tỉnh Gia Lai, Nghệ An, Quảng Bình, Điện Biên, Đăk Lăk, Lạng Sơn, Thái Nguyên. Đồng thời, ngay tại thời điểm tổ chức Chương trình, Ban Tổ chức đã đến thăm và trao biển tượng trưng tài trợ xây Ngôi nhà Hạnh phúc cho 02 học sinh dân tộc mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện K’Bang, tỉnh Gia Lai, trị giá mỗi ngôi nhà là 80 triệu đồng.

KHẢI BÌNH

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.