Giả danh xin được việc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Chia sẻ

Ngày 25/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trần Văn Hồng (SN 1974, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án là ông Đỗ Văn Hùng.

Cáo trạng truy tố, ông Đỗ Văn Hùng là hàng xóm láng giềng với ông Nguyễn Văn Chí. Nghe ông Chí nói có quen với Hồng là nhân viên hỗ trợ hành lý, hành khách tại sân bay, có nhiều quan hệ quên biết có thể xin việc làm ại Hải quan cửa khẩu sân bay nên ông Hùng đã nhờ xin cho con gái là chị Đ.M.P.

Bị cáo tại TòaBị cáo tại Tòa

Khi ông Chí nhờ xin việc cho chị P., Hồng bảo đưa trước bộ hồ sơ để anh ta nhờ người xin, nếu được sẽ thông báo. Khoảng 1 tuần sau, Hồng nói với ông Chí anh ta có thể xin cho chị P. vào làm tại bộ phận check-in sân bay Nội Bài, chi phí là 400 triệu đồng, 1 tháng sau được đi làm. 

Thông quan ông Chí, Hồng yêu cầu bị hại phải đưa trước 50%, sau 3 tháng sẽ có quyết định đi làm.

Tin tưởng, ông Hùng đã đưa 200 triệu đồng cho ông Chí để đưa cho Hồng. Sau đó, ông Hùng yêu cầu ông Chí đưa mình gặp người trực tiếp xin việc cho chị P. để trao đổi. Ông Chí đã thực hiện theo yêu cầu trên.

Quá trình nói chuyện, ông Hùng tiếp tục nhờ Hồng xin cho chị Đ.P.N (con gái thứ 2) vào làm ở Chi cục Hải quan sân bay Nội Bài. Hồng đồng ý và hứa hẹn sẽ xin được việc cho chị N., chi phí là 300 triệu đồng, cam kết trong tháng 5/2017 sẽ có quyết định tuyển dụng.

Sau đó, hai bên thỏa thuận ông Hùng sẽ trực tiếp đưa cho Hồng số tiền xin việc cho chị N. và số tiền xin việc còn lại cho chị P. mà không thông qua ông Chí. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Hồng đã không thực hiện được như cam kết mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên.

Cơ quan chức năng xác định Hồng đã nhận tổng số 660 triệu đồng của ông Hùng. Với hành vi nêu trên, Hồng bị HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.