Sôi động, hấp dẫn và đầy kịch tính

Chia sẻ

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL VOC 2020 (PVOIL VOC 2020) đã khai mạc ngày 26/9 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) với sự tham dự của ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng nhiều vị lãnh đạo, khách mời khác và hàng ngàn du khách trong cả nước.

PVOIL CUP 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày 26-27/9 với sự tham gia của 80 đội thi, 160 tay đua chính thức tranh tài ở 4 hạng thi đấu đầy kịch tính và hấp dẫn. Sự kiện là một trong những hoạt động kích cầu, hút khách về làng sau nhiều ngày “thất thủ” vì dịch COVID-19. 

Giải đua để kết nối, khuyến khích các thành viên tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng, xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, nơi giao thông khó khăn.Giải đua để kết nối, khuyến khích các thành viên tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng, xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, nơi giao thông khó khăn. (Ảnh: KB)

Theo Trưởng Ban tổ chức giải đua Nguyễn Đức Hoàng, năm 2020, tình hình dịch bệnh đã khiến hầu hết các hoạt động thể thao phải hoãn hoặc huỷ bỏ. Tuy nhiên, sau thành công của giải đua xe TC Motor Gymkhana Championship by Otofun, đơn vị thực hiện là OTV Media và Cộng đồng Otofun nhận thấy duy trì một sân chơi thể thao tốc độ là hoạt động cần thiết và có ý nghĩa.

Điểm mới của giải đua năm 2020, các vận động viên tham gia thi đấu VOC sẽ được Ban tổ chức cấp bằng đua xe (Otofun License).Điểm mới của giải đua năm 2020, các vận động viên tham gia thi đấu VOC sẽ được Ban tổ chức cấp bằng đua xe (Otofun License). (Ảnh: KB) 

"Việc có thể tổ chức và tổ chức thành công giải đua VOC thường niên còn là thông điệp về tinh thần vượt khó, nỗ lực chinh phục thử thách mà bất cứ một vận động viên đua xe nào cũng hiểu rõ. Đó cũng là lý do PVOIL VOC 2020 sẽ không chỉ duy trì quy mô là giải đua ô tô lớn nhất trong năm mà còn là một trong những hoạt động thể thao đáng chú ý nhất kể từ đầu năm với sự khác biệt của mình" - ông Hoàng nhấn mạnh.

PVOIL VOC 2020 được kỳ vọng sẽ là nơi để các vận động viên đam mê với bộ môn off-road thể hiện kĩ năng và cọ sát với các bài thi theo tiêu chuẩn quốc tế, qua đó trở thành là bệ phóng giúp cho vận động viên tiến tới đi thi đấu tại các giải uy tín ở nước ngoài.

Năm nay giải tiếp tục duy trì 4 hạng thi đấu (Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Mở rộng, Nâng cao), 10 đường thi ban ngày và một đường Adventure (diễn ra vào đêm ngày thi đấu thứ nhất, 26/09). Chặng đua này mang đậm tính truyền thống, không chỉ là một thử thách luôn bất ngờ đối với những vận động viên tham dự mà thực sự còn là một trải nghiệm khó quên, nơi các đối thủ trở thành đồng đội và thi đấu theo nhóm theo tinh thần “bài thi chỉ hoàn thành khi cả nhóm đều về đích”.

Điểm mới của giải đua năm 2020, các vận động viên tham gia thi đấu VOC sẽ được Ban tổ chức cấp bằng đua xe (Otofun License). Bằng đua xe này chứa các thông tin cá nhân của vận động viên và xe thi đấu, giúp cho thủ tục đăng ký thi đấu trong hệ thống các giải đua của Otofun (gồm đua xe địa hình và gymkhana) sẽ trở nên đơn giản từ các giải kế tiếp. Ngoài ra, thẻ này cũng là thẻ dùng trong hệ thống chấm điểm tự động bằng laser do OTV Media và Otofun phát triển. Hệ thống này sẽ cho phép kết quả thi đấu hiển thị theo thời gian thực trên mạng (tại địa chỉ www.otofun.net), phục vụ khán giả và các đội thi theo dõi kết quả kịp thời và minh bạch.

Xuất phát từ mong muốn mang lại một giải đua phong trào “An toàn - Minh bạch - Công bằng – Vui vẻ”, giải đua còn là ngày hội dành cho cộng đồng những người yêu thích ô tô và thể thao. Đồng thời qua đó nhằm phát hiện và bồi dưỡng những tài năng để có thể vươn tới những giải đua quốc tế. Đặc biệt, thông qua giải đua để kết nối,khuyến khích các thành viên tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng, xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, nơi giao thông khó khăn.

Trong mùa giải lần thứ 12, bên cạnh hàng trăm màn trình diễn hấp dẫn trên các đường đua địa hình, BTC cũng sẽ mang tới nhiều hoạt động giúp khán giả có thêm cơ hội tương tác với giải đua như theo dõi giải đua ô tô địa hình điều khiển từ xa HORC đầy mới lạ; thưởng thức màn trình diễn drift chuyên nghiệp từ các thành viên của Redline Racing hay tiếp tục theo dõi trực tiếp những diễn biến hấp dẫn nhất của PVOIL VOC 2020 trên sóng VTVCab và truyền hình FPT.

Các tay đua phải vượt qua 4 đường thi đấu với nhiều pha Các tay đua phải vượt qua 4 đường thi đấu với nhiều pha "thót tim", kịch tính nhưng đầy hấp dẫn (Ảnh: KB)

Được biết, trong khuôn khổ giải đấu, Tổng cục Thể dục Thể thao, OTV Media, Cộng đồng Otofun đã kêu gọi được 100 triệu đồng để ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh của Chính phủ và các địa phương. Đây cũng là hoạt động thiện nguyện được Cộng đồng Otofun triển khai từ đầu năm. Trong đợt dịch đầu tiên, cộng đồng đã ủng hộ 2 vạn khẩu trang, hơn 5.000 chai dung dịch, 15.000 mũ chống bắn tia và hàng trăm bộ quần áo bảo hộ cho hơn 50 đơn vị, gồm các bệnh viện và trung tâm y tế, các khu cách ly, các đơn vị quân đội ở rất nhiều tỉnh thành. Đặc biệt, trong số 160 vận động viên tham gia giải đấu năm nay cũng đã ủng hộ hàng trăm chuyến xe chở hàng hóa bảo hộ, vật phẩm thiết yếu hỗ trợ kịp thời cho các địa phương trong giai đoạn giãn cách vì dịch bệnh.

Một số hình ảnh tại giải đua ngày 26/9:

Đường đua đầy Đường đua đầy "hiểm hách", các xe đua "tắm bùn" vượt qua thủ thách (Ảnh: KB)

Sự cố ngoài ý muốn của xe đuaSự cố ngoài ý muốn của xe đua (Ảnh: KB)

Lên dốc, xuống ghềnh, vượt chướng ngại vật... là những cung đường các tay đua phải vượt quaLên dốc, xuống ghềnh, vượt chướng ngại vật... là những cung đường các tay đua phải vượt qua (Ảnh: KB)

Giải đua không chỉ thu hút các đấng Giải đua không chỉ thu hút các đấng "mày râu" mà còn hấp dẫn cả phái nữ yêu thích thể thao mạo hiểm và những "du khách nhí" (Ảnh: KB)

KHẢI BÌNH

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.