Venezuela tổ chức cuộc thi sắc đẹp "ảo"

Chia sẻ

Lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ diễn ra các cuộc thi Hoa hậu Venezuela, “đêm đẹp nhất” của cuộc thi Hoa hậu Venezuela lần thứ 67 sẽ không được tổ chức trực tiếp như thường lệ do đại dịch COVID-19.

Cuộc thi sắc đẹp lâu đời - Hoa hậu Venezuela, “cái nôi” của rất nhiều Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Quốc tế đã phải hứng chịu nhiều vụ lùm xùm về tham nhũng, cũng như kiện tụng và các bê bối tình dục trong những năm gần đây. Nhưng virus corona có lẽ mới thực sự là một rào cản, buộc cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng thế giới này phải hủy bỏ các phần trình diễn âm nhạc và cấm khán giả trực tiếp. Tuy nhiên vì đã là một “thương hiệu” nổi tiếng thế giới nên Hoa hậu Venezuela vẫn có một lượng lớn fan trung thành.

Ban tổ chức cho biết, 22 thí sinh đều đã phải cách ly nghiêm ngặt tại nhà theo yêu cầu kiểm dịch mà Venezuela áp đặt. Các thí sinh phải tự học cách đi catwalk, trang điểm và biểu diễn từ xa thông qua mạng xã hội. Quá trình đào tạo 6 tháng để chuẩn bị cho các thí sinh được thực hiện hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến. Bài thi của từng thí sinh trên sân khấu được ghi hình lại. Các video sau đó được chỉnh sửa để tạo cho người xem cảm giác như các thí sinh đang thực sự cùng nhau xuất hiện trên sân khấu.

Các thí sinh đang đợi đến lượt được trang điểm và làm tóc trước khi gặp ban giám khảo tại đài truyền hình Venevision ở Caracas, VenezuelaCác thí sinh đang đợi đến lượt được trang điểm và làm tóc trước khi gặp ban giám khảo tại đài truyền hình Venevision ở Caracas, Venezuela.

Tổng giám đốc sự kiện, bà Nina Sicilia bác bỏ quan điểm cho rằng việc ghi hình trước các thí sinh một cách riêng biệt sẽ làm mất đi cảm xúc của sự kiện. Bà cho biết trong phần mở màn chương trình, các thí sinh đều rơi nước mắt do quá xúc động, thậm chí phải trang điểm lại.

Sicilia từng là quán quân Hoa hậu Quốc tế năm 1985, đã tiếp quản vị trí lãnh đạo cuộc thi cách đây hai năm cùng với María Gabriela Isler, Hoa hậu Hoàn vũ 2013 và Jacqueline Aguilera, Hoa hậu Thế giới 1995. Ban điều hành cuộc thi đã trải qua một sự thay đổi đáng kể sau sự ra đi đột ngột của Osmel Sousa, được biết đến là nữ hoàng sắc đẹp Venezuela, người đã điều hành cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng thế giới này trong gần bốn thập kỷ. “Bất chấp những khó khăn do đại dịch mang lại, chương trình vẫn phải tiếp tục. Mục tiêu của chúng tôi luôn là Hoa hậu Venezuela”, bà Sicilia cho biết.

Các quy tắc giãn cách xã hội đã buộc các thí sinh phải tự tập luyện tại nhàCác quy tắc giãn cách xã hội đã buộc các thí sinh phải tự tập luyện tại nhà

Ricardo Di Salvatore, CEO của Venevision, cho biết cuộc thi Hoa hậu Venezuela năm nay là một “cuộc thử nghiệm”. Ông nói: “Việc thực hiện một chương trình mà bạn đã quá quen thuộc từ lâu, cái cảm giác được “bùng cháy” trong ba giờ đồng hồ giờ đây đã biến thành hai tháng rưỡi đằng đẵng ghi âm, ghi hình riêng lẻ với từng ứng viên. Các tiêu chuẩn an toàn sinh học giờ đây cũng trở thành nhân vật chính của sự kiện”.

Nhà tạo mẫu Juan Bautista, đeo khẩu trang và khiên bảo vệ, kẻ mắt cho thí sinh Jhosskaren CarrizoNhà tạo mẫu Juan Bautista, đeo khẩu trang và khiên bảo vệ, kẻ mắt cho thí sinh Jhosskaren Carrizo

Ban tổ chức đã tham khảo cách thức tổ chức của các quốc gia khác. Salvatore tiết lộ, họ đã vay mượn ý tưởng từ các buổi trình diễn tương tự ở Tây Ban Nha, Mỹ và Ý. Các quốc gia như Panama và Colombia cũng đã đi trước với các cuộc thi sắc đẹp bất chấp đại dịch.

Thí sinh dự thi Hoa hậu Venezuela lần thứ 67 nằm trong độ tuổi từ 18 đến 26 và đến từ nhiều ngành nghề khác nhau bao gồm bác sĩ, luật sư, nhà báo, giáo viên và thậm chí là một cựu học viên Hải quân.

Thí sinh Luiseth Materan, đeo khẩu trang Ban tổ chức cấp, đến đài truyền hình Venevision để chuẩn bị cho cuộc họp với ban giám khảo tại Caracas, VenezuelaThí sinh Luiseth Materan, đeo khẩu trang Ban tổ chức cấp, đến đài truyền hình Venevision để chuẩn bị cho cuộc họp với ban giám khảo tại Caracas, Venezuela

Khó khăn nhất đối với các thí sinh là học cách nói trước đám đông qua màn hình máy tính hoặc điện thoại di động, nhưng huấn luyện viên Dave Capella tự tin rằng các thí sinh đã chinh phục được chướng ngại vật này. Capella cho biết một thách thức khác của chương trình đào tạo từ xa là giúp các thí sinh vượt qua nỗi sợ sân khấu. Đầu tiên, ông khuyến khích các thí sinh công khai thừa nhận nỗi sợ hãi của mình, sau đó lấy các câu hỏi từ video của các cuộc thi quốc tế khác để giúp họ học cách vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.