Báo Phụ nữ Thủ đô đoạt giải C giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thành phố Hà Nội

Chia sẻ

Chiều 29/9, Thành ủy Hà Nội tổ chức trao giải cho các tác giả, tác phẩm đoạt 2 giải báo chí lớn của TP về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị và Phát triển văn hóa , xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III - năm 2020. Sự kiện này có ý nghĩa thiết thực trước thềm Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội.

Tới dự lễ trao giải, về phía các cơ quan trung ương có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Báo Phụ nữ Thủ đô vinh dự nhận được giải CBáo Phụ nữ Thủ đô vinh dự nhận giải C với loạt bài "Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống: Để ý Đảng hợp lòng dân”.

Về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo hai giải báo chí cùa Thành phố. 

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, đánh giá: Đây là năm thứ 3 liên tiếp hai giải báo chí của thành phố được tổ chức, đã khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; đồng thời góp phần động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc viết, sáng tác các tác phẩm báo chí về hai lĩnh vực này. Đây cũng là dịp để thành phố ghi nhận, tôn vinh các phóng viên, nhà báo, các cơ quan báo chí có nhiều đóng góp trong hoạt động tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của Thủ đô. 

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhận xét, công tác tổ chức giải, tổ chức chấm giải năm 2020 có nhiều đổi mới theo hướng tích cực, chủ động, linh hoạt và hiệu quả, phù hợp trong bối cảnh, điều kiện thành phố cùng cả nước thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các thành viên được mời tham gia Hội đồng Sơ khảo, Hội đồng Chung khảo đều là những nhà báo có uy tín, đạo đức nghề nghiệp và giỏi về chuyên môn - nghiệp vụ, qua đó bảo đảm tính khách quan trong quá trình chấm giải và góp phần nâng cao chất lượng tổ chức 2 giải báo chí của thành phố.

Báo Phụ nữ Thủ đô đoạt giải C giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thành phố Hà Nội - ảnh 2

"Có thể khẳng định, 2 giải báo chí của thành phố Hà Nội được tổ chức thành công đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng, đầy đủ hơn về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của thành phố trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phát triển văn hóa Thủ đô", đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá.

Từ thành công của công tác tổ chức hai giải báo chí của thành phố năm nay, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội biểu dương các nhà báo, các cơ quan báo chí đã tích cực gửi tác phẩm tham dự giải và chúc mừng các tập thể, cá nhân có tác phẩm báo chí xuất sắc được trao giải. Điều này thể hiện tâm huyết, trí tuệ, tình cảm và trách nhiệm của những người làm báo đối với Thủ đô, đối với sự nghiệp xây dựng Đảng, phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từ thành phố tới cơ sở cần phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để cơ quan báo chí và người làm báo thực hiện tốt công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Bên cạnh đó, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị các cơ quan báo chí, các nhà báo bằng tình cảm, trách nhiệm của mình với Đảng, với Thủ đô và đất nước, tích cực tham gia hưởng ứng 2 giải báo chí của thành phố Hà Nội. Các cơ quan báo chí và những người làm báo cần chủ động, tích cực bám sát thực tế cơ sở để phản ánh kịp thời, toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ ở các địa phương, cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở đó, các cơ quan báo chí phát hiện cách làm hay, mô hình tốt để biểu dương và đấu tranh, phê phán những khuyết điểm, vi phạm, những vấn đề còn tồn tại, hạn chế. Qua đó, giúp các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ thành phố đến cơ sở làm tốt hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý; giúp mỗi cán bộ, đảng viên và người dân nhận thức đúng, luôn phấn đấu, giữ vững bản lĩnh của người cộng sản, thật sự là tấm gương sáng trong cuộc sống, đồng thời lan tỏa, nhân lên những điều tốt đẹp, những giá trị văn hóa của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng bày tỏ tin tưởng, với sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các cơ quan báo chí và những người làm báo, các tầng lớp nhân dân, hai giải báo chí của thành phố Hà Nội tiếp tục thành công hơn nữa.

Tại lễ trao giải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã trao Bằng khen cho Báo Hànộimới và Báo Nhân Dân. Hai cơ quan báo chí nhận Giải đồng hạng Xuất sắc cho cơ quan báo chí tiêu biểu, có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự giải. Đây là năm thứ ba liên tiếp, Báo Hànộimới được nhận Bằng khen của thành phố.

Năm nay, Ban tổ chức đã tiếp nhận tổng số 140 tác phẩm tham dự của 30 cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội. Trong số 65 tác phẩm được vào vòng chung khảo, Hội đồng Chung khảo đã lựa chọn 33 tác phẩm xuất sắc để trao thưởng, trong đó có 3 giải A; 5 giải B; 10 giải C và 15 giải Khuyến khích.

Giải A được trao cho tác phẩm: "Vững vàng vượt qua mùa dịch" của nhóm tác giả Báo Nhân Dân; "Cuộc đời vẫn nở hoa" của nhóm tác giả Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; "Văn hóa chính trị và góc nhìn đạo đức người cán bộ" của nhóm tác giả Báo Kinh tế và Đô thị.

Báo Phụ nữ Thủ đô nhận Giải C với tác phẩm "Đưa Nghị quyết vào cuộc sống, để ý Đảng hợp lòng dân”.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Trưởng ban Chỉ đạo hai giải báo chí trao giải A Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh cho tác phẩm "Níu giữ "chứng nhân lịch sử" trong biệt thự cổ Hà Nội" của tác giả Báo An ninh Thủ đô.

Các giải A khác được trao cho các tác phẩm: "Hà Nội - Mùa hoa lửa" của nhóm tác giả Truyền hình Thông tấn (Thông tấn xã Việt Nam); "Nông dân mới bảo tồn văn hóa truyền thống làng quê" của nhóm tác giả Báo Dân Việt; "Níu giữ "chứng nhân lịch sử" trong biệt thự cổ Hà Nội" của tác giả Báo An ninh Thủ đô.

 PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.