Nâng cao hiệu quả công tác dân vận

Chia sẻ

Ngày 28/9, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 114-KL/TƯ ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp”.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Kết luận số 114-KL/TƯ.Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Kết luận số 114-KL/TƯ. (Ảnh: Hà Linh)

Công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp từ thành phố (TP) đến cơ sở thời gian qua đã được Thành ủy quan tâm, chỉ đạo đổi mới nội dung và phương thức thực hiện. Ban Dân vận Thành ủy đã phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông xây dựng nhiều chuyên mục về công tác dân vận chính quyền; in gần 1.800 cuốn sách “Một số vấn đề cơ bản về công tác dân vận trong tình hình mới”.

Các cơ quan nhà nước cũng đã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các quy chế, quy định về chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, công chức; tham mưu đổi mới phương pháp triển khai “Năm dân vận khéo” 2020. Nhiều địa phương đã tổ chức hội nghị, tọa đàm về công tác dân vận chính quyền; xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở… Qua đó chia sẻ kinh nghiệm, phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, yếu kém nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác dân vận chính quyền.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết, 5 năm qua, thực hiện chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy, UBND TP đã ban hành hơn 14.000 văn bản nhằm triển khai công tác dân vận, gắn với chủ đề công tác “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị” của TP, từ đó góp phần vào những kết quả toàn diện của Thủ đô. Mong muốn tới đây, TP sẽ phát huy vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, tạo điều kiện hơn nữa để các tầng lớp nhân dân cùng tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong các cơ quan nhà nước…

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị các ban, sở, ngành, quận, huyện… tập trung mọi nguồn lực, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP thành những chương trình công tác cụ thể, qua đó thẩm thấu ý thức trách nhiệm về việc nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân vào đội ngũ cán bộ, công chức, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để mỗi công dân cùng góp sức xây dựng Thủ đô.
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đặc biệt lưu ý vai trò và sức mạnh của nhân dân trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị quan trọng của Thủ đô. Đề nghị, các ban, sở, ngành chức năng của TP cần tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác dân vận chính quyền; nâng cao vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan truyền thông báo chí…

Ghi nhận những kết quả trong việc triển khai thực hiện Kết luận số 114-KL/TƯ của TP Hà Nội, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam đánh giá cao việc Thành ủy Hà Nội thời gian qua luôn quan tâm, chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác dân vận nói chung và công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước nói riêng; góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Mong muốn thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục có những bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân…

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Kết luận số 114-KL/TƯ đã vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.