Trồng hoa để quê hương thêm đẹp và văn minh

Chia sẻ

Sau hơn 20 năm công tác tại Công ty cây xanh Hà Nội, đầu năm 2017, chị Nguyễn Thị Hằng được nghỉ hưu. Trở về địa phương, với vốn kinh nghiệm nhiều năm trong nghề trồng và chăm sóc cây xanh, chị phát huy tinh thần tiên phong, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của các cấp phát động.

Chị Nguyễn Thị Hằng đang chăm sóc vườn hoa tại khu dân cưChị Nguyễn Thị Hằng đang chăm sóc vườn hoa tại khu dân cư

Mong muốn mang hết khả năng của mình cùng nhân dân ở TDP Hoàng Liên 1, 2, 3 đóng góp bằng một việc làm cụ thể để xây dựng quê hương ngày một đổi mới khang trang, chị bắt tay ngay vào việc chỉnh trang một số điểm vui chơi công cộng trong khu dân cư thuộc TDP Hoàng Liên 2 để trồng hoa. Lúc đầu tại khu vui chơi này, khi chưa được các cấp bàn giao đưa vào sử dụng, các bồn hoa được bà con nhân dân xung quanh tận dụng trồng rau, trồng hoa, có chỗ thì bỏ không cỏ mọc tốt um tùm.

Cuối năm 2018, thực hiện kế hoạch phát động thi đua của quận ủy Bắc Từ Liêm và của Đảng ủy phường Liên Mạc về đợt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 5 năm ngày thành lập quận Bắc Từ Liêm, qua khảo sát nghiên cứu thực tế, Hội Phụ nữ phường đã đăng ký xây dựng công trình “Điểm hoa phụ nữ tự quản” tại khu vui chơi của TDP Hoàng Liên 2. Chị Hằng được BTV Hội Phụ nữ phường mời tham gia tư vấn, hỗ trợ và giúp đỡ Hội trong công tác xây dựng kế hoạch để tổ chức chỉnh trang đồng bộ cho công trình “Điểm hoa phụ nữ tự quản”. Với khả năng và trình độ chuyên môn sẵn có, chị Hằng đã nhiệt tình hỗ trợ cho Hội từ khâu kỹ thuật làm đất, mua phân bón và mua một số giống hoa hồng đến khâu chăm sóc hoa. Chị cũng vận động mọi người dân xung quanh khu vui chơi và các chị em phụ nữ trong TDP Hoàng Liên 2 cùng tham gia.

Với sự giúp đỡ của chị và Công ty cổ phần Mỹ thuật Liên Vũ, từ tháng 12/2018 đến tháng 3/2019 công trình đã hoàn thành với tổng số 10 bồn được trồng các loại hoa hồng và hoa ngũ sắc Thái Lan có diện tích rộng trên 200m2, 15 gốc cây xanh trong khu vui chơi cũng được xây bồn bao quanh, trồng hoa ngũ sắc. Sau hơn 3 tháng tích cực chăm sóc vất vả, các loại hoa trong khu vui chơi nở đẹp rực rỡ. Ngày 3/3/2019, Hội LHPN phường đã long trọng tổ chức lễ gắn biển công trình “Điểm hoa phụ nữ tự quản” và đưa vào duy trì quản lý, chăm sóc từ đó đến nay.

Để có một “điểm hoa nở đẹp” như vậy là có sự đóng góp rất lớn của chị Hằng đã hàng ngày, hàng tuần trực tiếp chăm sóc. Chị đã phối hợp với chi hội phụ nữ và nhân dân trong TDP Hoàng Liên 2 thường xuyên bảo vệ, chỉnh trang, chăm sóc cho hoa nở quanh năm. Bên cạnh đó, chị còn tham mưu cho các đồng chí lãnh đạo của các TDP trồng các loại hoa tại khu vui chơi, nhà văn hóa, khu di tích Đình làng Hoàng Liên. “Đoạn đường nở hoa phụ nữ tự quản” của Hội Phụ nữ phường ở TDP Hoàng Liên 1-3 được chị giúp đỡ hoàn thành, gắn biển đúng dịp kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 vào tháng 3/2020.

Chị Hằng cho biết: “Tôi muốn phát huy công việc chuyên môn của mình trong nghề chăm sóc cây xanh tại địa phương là xuất phát từ tình cảm đối với quê hương. Chỉ cần các cấp cho phép, được nhân dân hưởng ứng là tôi vui rồi. Tôi trồng hoa, trồng cây xanh những nơi công cộng cho đẹp làng, đẹp xóm, đẹp quê hương, và góp phần thực hiện tốt các hoạt động về xây dựng đô thị văn minh của phường phát động”.

Nhiều năm qua, gia đình chị luôn chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương. Hai con gái của chị đều chăm ngoan học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động xã hội của địa phương. Con gái lớn Huyền Trang nhiều năm qua tham gia làm bí thư chi đoàn thanh niên của TDP Hoàng Liên 2. Con gái thứ 2 là một đoàn viên của chi đoàn, nòng cốt của đội văn nghệ thiếu nhi. Hễ có kỳ cuộc gì của địa phương là cả gia đình chị đều tham gia, đều góp phần cho các hoạt động đó thành công, mang nhiều thành tích cho TDP.

Song song với việc trồng, chăm sóc hoa, chị Hằng còn tích cực tham gia nhiều hoạt động khác ở địa phương như: Sinh hoạt chi hội phụ nữ, thành viên câu lạc bộ văn nghệ của TDP, tham gia các đợt tổng vệ sinh môi trường, các hoạt động lễ hội, làm thủ quỹ cho tiểu ban quản lý di tích Đình Hoàng Liên. Mỗi khi được tín nhiệm hoặc được mời tham gia bất cứ hoạt động gì ở địa phương, chị đều sẵn sàng ngay. Việc nào chị cũng hoàn thành xuất sắc, được lãnh đạo TDP và nhân dân ghi nhận đánh giá cao.

Từ những đóng góp đó, gia đình chị luôn được bình xét đạt gia đình văn hóa tiêu biểu của TDP và của phường. Chị đã vinh dự là một trong những cá nhân tiêu biểu của phường Liên Mạc được UBND quận Bắc Từ Liêm biểu dương khen thưởng, công nhận đạt danh hiệu “Người tốt việc tốt” năm 2019.

Bài và ảnh: NGUYỄN THỊ TÂN

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.