Nếu còn yêu, mình hãy quay về

Chia sẻ

“Mình cho tôi quay về nhé! Đánh kẻ chạy đi ai đánh người chạy lại, mình ơi”. Tin nhắn của chồng tha thiết, trái tim chị đau nhói. Rõ ràng là chị muốn đón nhận anh quay về nhưng lại đau đớn với những gì anh đã gây ra. “Anh quay về vì không còn chỗ đi nữa phải không?”- chị nhắn lại với sự tổn thương vẫn còn nặng nề. “Là vì vẫn còn yêu mình rất nhiều…

Nếu còn yêu, mình hãy quay về - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Chị lặng đi khi đọc tin nhắn ấy của anh. Kể từ khi anh làm tổn thương chị bằng một người phụ nữ bên ngoài, tim chị gần như hóa đá. Nỗi đau khiến chị rời xa anh ngay sau đó như một cách chạy trốn hiện thực phũ phàng. Chị dành quyền nuôi hai đứa con, yêu cầu anh chuyển tiền cấp dưỡng nuôi con vào tài khoản thay vì đưa trực tiếp. Chị cũng không cho anh gặp con với lý do anh không còn là người cha đủ tư cách để dạy dỗ chúng.

Nhưng sự ra đi không làm cho trái tim của chị bớt đau đớn hơn. Cuộc sống không có anh trở nên gập ghềnh và chông chênh đối với mẹ con chị hơn bao giờ hết. Hai đứa con tuổi ẩm ương không có bố kèm cặp, bảo ban hàng ngày trở nên bất trị. Dù chị mạnh mẽ đến đâu, quán xuyến thế nào thì cũng không xuể. Chúng như con diều bị đứt dây khi bố mẹ ly hôn, bổ nhào, mất phương hướng trong cuộc sống. Chị nhận ra, lâu nay đối với con cái, anh giống như sợi dây níu chúng bay đúng tầm, đúng hướng. Chị có thể không cần anh nhưng con thì vẫn cần có cha.

Việc chị kiên quyết ly hôn khiến anh tỉnh ngộ, nhưng vẫn không thể níu kéo được hạnh phúc. Khi gia đình đổ vỡ, anh mới nhận ra tình yêu của mình vẫn còn rất nặng sâu với chị. Tình thương, trách nhiệm của một người cha vẫn luôn hướng về hai đứa con. Nhưng, bức tường chị dựng lên quá kiên cố, anh đành phải tìm cách phá bỏ nó dần dần. Đã gần một năm trôi qua, anh bền bỉ với những tin nhắn xin quay về gửi cho chị. Và mỗi lần đọc nó, trái tim chị lại quặn lên nỗi đau, và từ lúc nào, nó yếu mềm trở lại.

Là bởi chị vẫn còn yêu anh, những ngày tháng gian khổ, anh chị đã cùng nhau vượt qua. Cuộc sống sẽ có những lúc vấp ngã, rất cần người còn lại đưa tay kéo lên để thoát khỏi vũng lầy đó. Anh đã vấp ngã nhưng chị lại không đưa tay ra mà kiên quyết quay lưng. Chị bất chợt thảng thốt, nếu người ngã đó là chị thì liệu anh có quay lưng như chị bây giờ?

"Nếu còn yêu, mình hãy quay về nhé". Chị nhắn lại cho anh, lòng thoáng reo vui. Ngày mai, căn nhà này sẽ mở rộng cửa đón anh và nó lại ấm áp, vững chãi lại như xưa.

KHÁNH LINH

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.