Nỗi lo mất an toàn trên tuyến đường Cienco 5

Chia sẻ

Hơn một tháng nay, đèn điện trên tuyến đường Cienco 5 bị tắt, khiến cho người dân ở KĐT Thanh Hà và người qua lại trên trục đường này rất bức xúc, lo lắng về sự an toàn khi lưu thông vào buổi tối. Bởi đã có nhiều vụ chặn xe cướp, đua xe và tai nạn giao thông từng xảy ra.

Tuyến đường Cienco 5 qua khu đô thị Thanh Hà bị mất đèn đường gần cả tháng nay gây khó khăn cho người tham gia giao thôngTuyến đường Cienco 5 qua khu đô thị Thanh Hà bị mất đèn đường gần cả tháng nay gây khó khăn cho người tham gia giao thông

Tuyến đường Cienco 5 là đường trục phía Nam Hà Nội nối từ đường Phúc La - Văn Phú đi qua khu đô thị Thanh Hà chạy qua địa bàn các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Phú Xuyên. Tổng dự án đầu tư xây dựng tuyến đường có chiều dài 41,5km, diện tích đất khoảng 245,7ha, mặt cắt ngang 40m. Điểm đầu tiếp giáp với đường Phúc La - Văn Phú (Hà Đông), điểm cuối tiếp giao với đường Quốc lộ 1A. Tuyến đường này đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt hồ sơ chỉ giới đường đỏ vào tháng 5/2012, bắt đầu khởi công vào năm 2008 đến nay mới chỉ hoàn thành giai đoạn 1 với chiều dài 19,9km (từ Km00 - Km19+900) (điểm cuối đến địa phận xã Liên Châu, huyện Thanh Oai.

Tuyến đường này nhằm giảm tải cho tuyến đường Quốc lộ 21B từ Ba La đi Mỹ Đức. Từ khi có đường Cienco 5, anh Trần Văn Minh ở xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa đã thuận tiện hơn trong việc di chuyển hằng ngày chở hàng đi hơn 30km ra chợ Hạ Đình bán. “Con đường này giúp vợ chồng tôi đi lại nhanh hơn, không bị tắc đường như đường cũ và khi về buổi tối cũng yên tâm hơn với đèn đường sáng. Tuy nhiên, chừng 1 tháng nay đèn tắt, đường tối, lại có nhiều thông tin từng xảy ra vụ chặn xe máy để cướp nên tôi rất lo sợ, vừa đi vừa phải cảnh giác và phải cố gắng về sớm trước khi trời tối” - anh Minh chia sẻ.

Chị Kiều Hương bức xúc đưa lên nhóm Cộng đồng dân cư HH01, HH02, HH03 Thanh Hà Cienco 5 chia sẻ: “Đường về khu nhà mình mất điện cả tháng nay rồi, nếu kéo dài tình trạng này thì rất nguy hiểm. Hà Nội gì mà không bằng nông thôn”. Hương Trần chia sẻ “Mấy hôm nay em về muộn sợ quá! Tối qua vừa mưa vừa tắc đường, về khu đô thị nhà mình như vùng cao”. Nick name Thi Buong chia sẻ “Khu này đi về tối sợ lắm vì không có đèn đường. Xin có ngọn đèn cho người dân”.

Bà Phương Thị Tâm ở KĐT Thanh Hà cũng bày tỏ: “Hằng ngày tôi đi xe buýt làm thuê ở Đống Đa (cách chừng 10km), tối về xe dừng ở điểm, đi bộ qua đường trời tối, xe cộ đông không nhìn rõ. Tôi rất mong nhà nước sớm cho đèn sáng để người dân được yên tâm và an toàn hơn”.

Hằng ngày, trên tuyến đường Cienco 5 này có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lên tới hàng vạn lượt, đối tượng chủ yếu là dân cư sinh sống ở 23 tòa nhà cao tầng ở KĐT Thanh Hà và lượng người dân rất đông đi từ các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Thường Tín, Phú Xuyên. Đặc biệt là nhiều xe tải vận chuyển hàng hóa chạy về tối đêm. Vì vậy, việc hệ thống điện chiếu sáng bị cắt, đường tối khiến ai nấy đều tỏ ra bức xúc cùng với lo lắng về việc mất an toàn.

Đề nghị các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương sớm giải quyết để hệ thống chiếu sáng cho tuyến đường rộng, đẹp và đông đúc này sớm được chiếu sáng trở lại, trả lại sự an toàn cho người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Bài và ảnh: VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.