Liên hoan Nghệ thuật Múa rồng Hà Nội năm 2020 chính thức khai mạc

Chia sẻ

Sáng ngày 3/10, tại khu vực không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra Liên hoan Nghệ thuật Múa rồng Hà Nội lần thứ VI - năm 2020. Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, Liên hoan được tổ chức nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

Liên hoan nghệ thuật Múa rồng Hà Nội năm 2020 là hoạt động văn hóa nghệ thuật mang nhiều ý nghĩa xã hội sâu sắc nhằm tôn vinh, quảng bá nét đẹp văn hóa Thăng Long - Hà Nội. Hoạt động không chỉ tạo không khí phấn khởi vui tươi trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân Thủ đô, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, mà còn giúp quảng bá, giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước một loại hình nghệ thuật độc đáo, mang đậm dấu ấn dân gian, là niềm tự hào của người dân Thủ đô.

Năm nay có 13 đội múa rồng đến từ các quận, huyện: Ba Đình, Hoàng Mai, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Long Biên, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Phúc Thọ, Đông Anh, Thường Tín, Thanh Trì, Đan Phượng và Thanh Oai tham gia Liên hoan. Mỗi đội sẽ có khoảng thời gian từ 5 đến 7 phút để trình diễn tiết mục của mình. Các đội có thể sử dụng một hoặc nhiều mô hình rồng kết hợp với múa Tứ linh (Long, Lân, Quy, Phượng) trên nền nhạc, lời bình, nhằm tái hiện các sự kiện lịch sử truyền thống vẻ vang của dân tộc, ca ngợi đất nước, con người Việt Nam, Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hòa bình.

Liên hoan nghệ thuật Múa rồng Hà Nội năm 2020 diễn ra sáng 3/10. (Ảnh TTXVN)Liên hoan nghệ thuật Múa rồng Hà Nội năm 2020 diễn ra sáng 3/10. (Ảnh TTXVN)

Liên hoan nghệ thuật Múa rồng – Hà Nội năm 2020 lần thứ VI cũng là hoạt động văn hóa nghệ thuật thiết thực tiến tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII cùng các sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô và đất nước.

Bà Lý Thị Thúy Hạnh, Phó Trưởng Ban tổ chức cho biết, các tiết mục múa Rồng năm nay sẽ không bị hạn chế về kỹ thuật biểu diễn, các đội có thể thoải mái sử dụng nhiều kỹ thuật, kỹ xảo hấp dẫn, điêu luyện và phức tạp như: xếp hình, phun mưa, nhào lộn… Tuy nhiên, hình thức trang trí của các đội đều phải đảm bảo tuân thủ và phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, số lượng người tham gia biểu diễn không bị hạn chế.

Sau khi các đội đã thực hiện xong phần thi của mình, Ban tổ chức sẽ tiến hành đánh giá, chấm điểm và trao các giải: giải Xuất sắc, giải A, giải B và giải C và một số giải phụ cho đạo diễn tiết mục, thiết kế rồng đẹp, tinh xảo…

Đỗ Hữu

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.