Cùng ngắm Quốc hoa các nước ASEAN rực rỡ trong triển lãm tranh tại Hà Nội

Chia sẻ

Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (2 Lý Thái Tổ, Hà Nội) đang trở thành một vườn hoa rực rỡ sắc màu với triển lãm tranh "Quốc hoa các nước ASEAN" và "Những sắc hoa Hà Nội," kéo dài đến 12/10.

Triển lãm kép giới thiệu quốc hoa các nước ASEAN và các sắc hoa theo mùa của Hà Nội. Phổ biến nhất vẫn là hoa sen, quốc hoa của Việt Nam. Trong ảnh là bức Triển lãm kép giới thiệu quốc hoa các nước ASEAN và các sắc hoa theo mùa của Hà Nội. Phổ biến nhất vẫn là hoa sen, quốc hoa của Việt Nam. Trong ảnh là bức "Sen trắng" của Bùi Duy Khánh.

Hoa Rumdul, Quốc hoa Campuchia trong tranh của họa sĩ Bùi Minh Hòa. Chị chia sẻ rằng bông hoa thật ấn tượng: Hoa Rumdul, Quốc hoa Campuchia trong tranh của họa sĩ Bùi Minh Hòa. Chị chia sẻ rằng bông hoa thật ấn tượng: "Là hoa thật mà trông như hoa giả, bản thân bông hoa đã đẹp sẵn, lạ sẵn, nên cứ vậy mà thể hiện hàng chục sắc thái của hoa thôi", chị nói.

Cùng ngắm Quốc hoa các nước ASEAN rực rỡ trong triển lãm tranh tại Hà Nội - ảnh 3"Hoa gạo," tranh sơn mài của Bùi Hữu Hùng. 

Hoa thạch thảo,"Hoa thạch thảo," sơn dầu của Nguyễn Văn Đức.

Cùng ngắm Quốc hoa các nước ASEAN rực rỡ trong triển lãm tranh tại Hà Nội - ảnh 5"Hoa đào và hoa loa kèn Hà Nội", tranh Nguyễn Cường

Hoa Padauk-Giáng hương mắt chim, Quốc hoa Myanmar, tác giả Nguyễn Hồng.Hoa Padauk-Giáng hương mắt chim, Quốc hoa Myanmar, tác giả Nguyễn Hồng.

Hoàng lan"Hoàng lan" của họa sỹ Lê Thế Anh.

Cùng ngắm Quốc hoa các nước ASEAN rực rỡ trong triển lãm tranh tại Hà Nội - ảnh 8"Hoa phong lan" của Hannah Đào

Cùng ngắm Quốc hoa các nước ASEAN rực rỡ trong triển lãm tranh tại Hà Nội - ảnh 9"Hoa đại tướng quân", hay còn gọi với cái tên dân dã là hoa náng, tác giả Bùi Duy Khánh.

Hoa Simpor, Quốc hoa Brunei của Bùi Minh Hòa. Họa sĩ  vẽ những đóa hoa mọc bên sông, xa xa là Thánh đường Hồi giáo Omar Ali Saifuddin, đại diện cho sự sung túc của Vương quốc Brunei.Hoa Simpor, Quốc hoa Brunei của Bùi Minh Hòa. Họa sĩ vẽ những đóa hoa mọc bên sông, xa xa là Thánh đường Hồi giáo Omar Ali Saifuddin, đại diện cho sự sung túc của Vương quốc Brunei.

Một trong ba loài Quốc hoa của Indonesia, tác giả Lê VinhMột trong ba loài Quốc hoa của Indonesia, tác giả Lê Vinh

Hoa Violet của Lê Trần Hậu AnhHoa Violet của Lê Trần Hậu Anh

Hoa ban của Khổng Đỗ Duy"Hoa ban" của Khổng Đỗ Duy

Cùng ngắm Quốc hoa các nước ASEAN rực rỡ trong triển lãm tranh tại Hà Nội - ảnh 14"Hoa phong lan", Quốc hoa Singapore của họa sĩ Đào Hương. Ông Vũ Hồ, Vụ trưởng Vụ ASEAN (Bộ Ngoại Giao) cho biết năm nay, Việt Nam là Chủ tịch của ASEAN và một trong các nhiệm vụ đặt ra là quảng bá về hình ảnh của Việt Nam và của các nước thành viên ASEAN với nhau. "Triển lãm tranh này là cuộc giao thoa nghệ thuật giữa các nền văn hóa trong khu vực. Đây chính là điều chúng ta mong đợi và hướng tới", ông nói.

Cùng ngắm Quốc hoa các nước ASEAN rực rỡ trong triển lãm tranh tại Hà Nội - ảnh 15"Bọ cạp vàng", Quốc hoa Thái Lan, tranh của họa sĩ Nguyễn Tuấn Anh. Ông Phạm Tuấn Long, chủ tịch quận Hoàn Kiếm chia sẻ, triển lãm giới thiệu cho người dân Thủ đô Hà Nội và người Việt Nam, cũng như bạn bè quốc tế có thêm sự hiểu biết và cảm nhận mới về các loài hoa tiêu biểu của các nước Đông Nam Á. 

Bài và ảnh: MINH THU (Vietnam+)

Theo https://www.vietnamplus.vn/quoc-hoa-cac-nuoc-asean-ruc-ro-trong-trien-lam-tranh-tai-ha-noi/667527.vnp

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.