Chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ hai thế giới đóng cửa khiến hơn 45.000 người mất việc

Chia sẻ

Chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ hai thế giới, Cineworld sẽ đóng cửa tất cả các rạp chiếu phim của mình ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ vào cuối tuần này do chịu tác động nặng nề từ dịch COVID. Quyết định này dự kiến có thể sẽ khiến khoảng 45.000 nhân viên mất việc làm.

Chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ hai thế giới cho biết họ sẽ tạm dừng hoạt động tất cả 536 rạp Regal ở Mỹ và 127 rạp Cineworld và Picturehouse ở Anh từ ngày 8/10.  

Trong một thông cáo của mình, công ty cho biết: “Cineworld sẽ tiếp tục theo dõi tình hình chặt chẽ và sẽ thông báo nếu có bất kỳ kế hoạch nào trong tương lai nhằm tiếp tục duy trì hoạt động tại các thị trường này vào một thời điểm thích hợp, khi các thị trường trọng điểm có những hướng dẫn cụ thể hơn về tình trạng mở cửa trở lại của họ”.

Các ưu tiên chính của công ty bây giờ là cắt giảm chi phí, đồng thời họ cũng đang tìm mọi cách để có thể huy động thêm vốn.

Việc chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ hai thế giới, Cineworld đóng cửa tất cả các rạp chiếu phim ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ có thể sẽ khiến khoảng 45.000 người mất việc làm.Việc chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ hai thế giới, Cineworld đóng cửa tất cả các rạp chiếu phim ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ có thể sẽ khiến khoảng 45.000 người mất việc làm.

Cineworld bắt đầu mở cửa trở lại vào tháng 7, sau khi các hạn chế liên quan đến vi rút bắt đầu được nới lỏng, tuy nhiên việc hoãn chiếu các phim bom tấn như James Bond: “No Time To Die” hay “Black Widow” của Marvel đã khiến hệ thống rạp chiếu phim của công ty này gặp nhiều khó khăn.

Các công ty môi giới ở London ước tính cổ phiếu của Cineworld đã giảm hơn 80% trong năm nay và sẽ tiếp tục giảm thêm 30% so với mức hiện tại.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục