Sẽ có 150 gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản đồng bằng sông Hồng được quảng bá ở Hà Nội

(PNTĐ) – Từ ngày 8-12/10 sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu, quảng bá kết nối sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.

mô phỏng sự kiệnHình ảnh mô phỏng sự kiện Kết nối sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố.

Thông tin được đưa ra chiều 5/10, tại buổi họp báo do Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức.

Đây là sự kiện thiết thực chào mừng Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô; đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ông Nguyễn Văn Chí, Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương phát biểuÔng Nguyễn Văn Chí, Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố phát biểu.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá hơn 150 gian hàng gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh đồng bằng sông Hồng và các tỉnh thành phố trong cả nước được trưng bày tại tuyến đường Vũ Tuấn Chiêu.

Bên cạnh đó, sự kiện có các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh đồng bằng sông Hồng, hát ca trù, hát xẩm, cụ đồ viết thư pháp, làng nghề nạn tò he, trải nghiệm làng nghề Bát Tràng,… được lưu diễn trong thời gian diễn ra sự kiện.

Tham gia cùng sự kiện, quận Tây Hồ trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền như: Trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây cùng sản phẩm cốm làng Vòng và các đặc sản biểu trưng cho vùng đồng bằng sông Hồng, các vùng miền trong cả nước.

Điểm nhấn của sự kiện là tác phẩm “Tứ linh hội tụ” biểu trưng được kết tinh từ các sản phẩm OCOP do các nghệ nhân lành nghề thực hiện và hòa quyện cùng không gian trưng bày với trên 200 tác phẩm đặc sắc của làng hoa lan và nghệ nhân Thủ đô. Trong không gian sự kiện còn trưng bày 66 bức ảnh chất liệu in trên giấy lụa về ảnh hoa cây cảnh và  hoạt động xây dựng nông thôn mới với chủ đề “Sắc hương đất Việt”…

Mô phỏng sự kiệnHình ảnh mô phỏng sự kiện.

Sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng sẽ được khai mạc từ 19h ngày 9/10.

Cũng trong ngày 9/10, vào 13h30 sẽ diễn ra Hội thảo Kết nối giao thương sản phẩm OCOP nhằm kết nối các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng oline… 

Cũng theo ông Nguyễn Văn Chí, để bảo đảm an toàn nông sản, thực phẩm tham gia sự kiện, ngành Nông nghiệp &PTNT Hà Nội sẽ bố trí xe phân tích, kiểm nghiệm chỉ tiêu chất lượng, thường trực tại sự kiện để kiểm tra, phát hiện nhanh các nguy cơ về an toàn thực phẩm. Điều này nhằm đảm bảo cung cấp những sản phẩm tốt nhất đến du khách, người tiêu dùng Thủ đô tại sự kiện.

Ông Vương Xuân Nguyên, Chánh Văn phòng Hội sinh vật cảnh Hà Nội phát biểuÔng Vương Xuân Nguyên, Chánh Văn phòng Hội sinh vật cảnh Hà Nội phát biểu

Ông Vương Xuân Nguyên, Chánh văn phòng Hội sinh vật cảnh Hà Nội cho biết, Hội hoa lan cả nước sẽ tặng hơn tặng 1 vạn cây lan dược liệu quý hiếm như lan kim tuyến và lan thạch hộc tía; đồng thời tặng 680 giò lan quý hiếm dòng lan quý hiếm để duy trì và phát triển lan quý hiếm. Bên cạnh đó, còn có bộ đàn đá đến từ Tây Nguyên...

Bà Vũ Thị Hậu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng, việc xuất khẩu sản phẩm đi nước ngoài đang khó khăn do dịch Covid-19 nên hơn lúc nào, sản phẩm OCOP hướng đến tiêu dùng nội địa. Doanh nghiệp cần tuân thủ và thực hiện đúng quy trình OCOP và tìm tòi phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm; từ đó sẽ có cơ hội để xuất ngoại cũng như tiêu thụ ổn định tại các kênh bán hàng lớn. Đây là hoạt động góp phần đẩy mạnh tiêu dùng trong nước và thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa sản xuất kinh doanh.

VÂN NGA

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Bạn đang đọc bài viết Sẽ có 150 gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản đồng bằng sông Hồng được quảng bá ở Hà Nội tại chuyên mục Thời sự của Báo phụ nữ thủ đô. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0243.9421865 hoặc gửi về hòm thư [email protected]

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2020

Phụ san Đời sống Gia đình - Báo Phụ nữ Thủ đô