Độc đáo ý tưởng bong bóng giãn cách trong nhà hàng tại thành phố New York

Chia sẻ

Người dân thành phố New York đang rất thích thú với ý tưởng “Bong bóng không gian” tại một quán rượu. Những bong bóng này không chỉ đảm bảo giãn cách phòng dịch mà còn khiến nhiều thực khách tới quán như được trở về tuổi thơ của mình.

Những chiếc lều bằng nhựa trong suốt tiện dụng, chỉ mất một phút để dựng lên hoặc dỡ xuống đã trở thành điểm nhấn hút khách tại Café du Soleil trên khu Upper West Side của Manhattan, đặc biệt là khi thời tiết trở nên lạnh hơn và ẩm ướt hơn vào mùa thu.

Valerie Worthy nói trong khi cô đang dùng bữa cùng hai đồng nghiệp: “Với tình hình hiện tại, được ngồi ăn trong bong bóng là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà chúng tôi có thể có. Ở đây mọi thứ đều an toàn, sạch sẽ và mọi người đều cách nhau 2m. Chúng tôi đều rất thích ý tưởng này.”

Lều bong bóng được dựng bên ngoài Cafe Du Soleil sau đợt bùng phát COVID-19 ở quận Manhattan của Thành phố New YorkLều bong bóng được dựng bên ngoài Cafe Du Soleil sau đợt bùng phát COVID-19 ở quận Manhattan của Thành phố New York

Thị trưởng Bill de Blasio cho biết: “Chính quyền thành phố New York cam kết sẽ biến việc ăn uống ngoài trời trở thành một lựa chọn lâu dài cho hàng nghìn nhà hàng đã chấp nhận khái niệm này kể từ khi đại dịch coronavirus xảy ra vào mùa xuân”.

Nhằm giữ ấm cho thực khách khi phải ngồi ngoài trời trong những tháng mùa thu và mùa đông, thành phố sẽ cho phép các nhà hàng sử dụng một số máy sưởi và lều kín. Các nhà hàng cũng có thể mở cửa phục vụ ăn uống trong nhà nhưng bị giới hạn ở 25% sức chứa.

Bong bóng vừa đảm bảo sự giãn cách, vừa đảm báo sự riêng tư cho các thực khách khi dùng bữa ngoài trờiBong bóng vừa đảm bảo sự giãn cách, vừa đảm báo sự riêng tư cho các thực khách khi dùng bữa ngoài trời

Alain Chevreux, chủ sở hữu của Café du Soleil đã tìm ra ý tưởng dùng bong bóng này khi ông đang tìm cách duy trì hoạt động kinh doanh của mình trong bối cảnh dịch phức tạp. Chevreux cho biết, do chính quyền hạn chế lượng khách trong nhà nên nếu tiếp tục kinh doanh với chỉ 20 chỗ ngồi sẽ không có đủ doanh thu để trả lương cho đầu bếp, phụ bếp và cả các nhân viên khác. Sẽ không có một người khách nào muốn bỏ tiền ra mà phải ngồi ngoài trời giá lạnh, mưa hoặc tuyết mà không có nơi che chắn. Do đó, ý tưởng dùng mười lăm bong bóng đã giúp chủ quán giải quyết được vấn đề. Với giá 400 đô la một lần sử dụng, mỗi bong bóng có thể chứa được sáu người và khách hàng cần phải đặt bàn trước để có chỗ trong một chiếc bong bóng độc đáo này. “Các gia đình, trẻ em đều yêu thích nó. Những người bạn muốn tụ tập cũng vậy. Mấy tuần trước trời mưa tầm tã nhưng tất cả mọi người ở bên trong những bong bóng đó đều có những khoảnh khắc vui vẻ và ấm áp", Chevreux nói.

Các thực khách liên tưởng chiếc lều độc đáo này với cỗ xe của nàng lọ lem Cinderella trong truyện cổ tíchCác thực khách liên tưởng chiếc lều độc đáo này với cỗ xe của nàng lọ lem Cinderella trong truyện cổ tích

Đối với nhiều thực khách, khi bước chân vào bong bóng này, các ký ức tuổi thơ đã thực sự tràn về. Sylvia Gonzalez nói khi cô dùng bữa cùng cháu gái và bạn của mình: “Ngay khi tôi bước vào, tôi đã nói, đợi một chút, nó trông giống như cỗ xe của nàng lọ lem Cinderella. Nó thật đẹp.” Cô còn hóm hỉnh đùa: “Tôi đang ngồi trong ‘cỗ xe’ này và đợi chàng hoàng tử của mình đến”.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.