Ký thỏa thuận hợp tác triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” giai đoạn 2020 - 2022

Chia sẻ

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, giai đoạn 2020 – 2022 giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TCPVN (thuộc Tập đoàn TCP, chủ sở hữu thương hiệu nước tăng lực Red Bull và Warrior Thái Lan) đã diễn ra tại Hà Nội mới đây.

Hai bên cùng hợp tác tìm kiếm và tuyên dương các hội viên, thanh niên tiêu biểu đạt giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”, chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” và chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”Hai bên cùng hợp tác tìm kiếm và tuyên dương các hội viên, thanh niên tiêu biểu đạt giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”, chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” và chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Theo đó, trong giai đoạn 2020 - 2022, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và TCPVN đồng hành triển khai tìm kiếm và tuyên dương các hội viên, thanh niên tiêu biểu đạt giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”, chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” và chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Chương trình sẽ tuyên dương những thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực như: học tập, lao động sản xuất, kinh doanh, tình nguyện, quốc phòng, khoa học và công nghệ,… Đây là những tấm gương sáng đã thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần xây dựng hình ảnh người thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới, có đức, có tài, có bản lĩnh vững vàng, sẵn sàng cống hiến trí tuệ và tuổi trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” sẽ được tổ chức nhằm vinh danh những thanh niên không ngừng nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khuyết tật, lan tỏa năng lượng tích cực bằng những câu chuyện nhân văn để định hướng lý tưởng sống tốt đẹp cho giới trẻ: trách nhiệm, trung thực và nghị lực.

Với chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, sẽ tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ thiết thực như: Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp, cuộc thi về các Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; ra mắt Quỹ quốc gia hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp,… nhằm ươm mầm những đề án giàu tiềm năng, mang đến cho thế hệ trẻ những cơ hội và điều kiện tốt nhất trên con đường lập nghiệp, từ đó đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Một trong những hoạt động của phong trào Một trong những hoạt động của phong trào "Tôi yêu tổ quốc tôi" đã góp phần xây dựng trường học cho trẻ em vùng khó khăn

Ông Nguyễn Thanh Huân – Tổng giám đốc TCPVN chia sẻ, “Thông qua sứ mệnh lan toả năng lượng tích cực đến người trẻ Việt Nam mà Công ty TCPVN có cơ hội chung tay cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, chúng tôi hi vọng những đóng góp này sẽ trở thành một phần trong bệ phóng thôi thúc thanh niên Việt Nam giữ vững tinh thần lạc quan để sẵn sàng tiến lên phía trước, đưa đất nước vượt qua những thử thách trước mắt và hướng tới tương lai”.  

Thỏa thuận ký kết giữa Trung ương Hội LHTNVN và TCPVN đã khẳng định mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài của Tập đoàn TCP tại thị trường Việt Nam. Cùng chung khát vọng lan tỏa năng lượng và lối sống tích cực cho giới trẻ, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và TCPVN đang nỗ lực mang tới nhiều cơ hội mới cho thanh niên Việt phát huy năng lực, nhằm thực hiện các chiến lược phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được khởi xướng từ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014- 2019, là nội dung xuyên suốt mọi hoạt động của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, như một lời hiệu triệu mạnh mẽ tới mọi tầng lớp thanh niên hành động vì mục tiêu “Tổ quốc giàu mạnh và văn minh”. Với các chương trình hỗ trợ thiết thực, phong trào được xem là sợi chỉ đỏ kết nối, hun đúc bản lĩnh của thanh niên Việt, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ thời đại mới với 6 giá trị cốt lõi: Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hội nhập. 

KHẢI BÌNH

 

 

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.