Trao giải cuộc thi sản phẩm truyền thông phòng chống bạo lực phụ nữ và trẻ em gái

Chia sẻ

Ngày 5/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi sáng tác các sản phẩm truyền thông "Tôi lên tiếng - Tôi hành động". Cuộc thi được phát động từ ngày 20/08 đến 25/09/2020 nhằm tìm kiếm các sản phẩm truyền thông truyền tải các thông điệp về ngăn ngừa và chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới đối với phụ nữ và trẻ em gái ở Việt Nam.

Cuộc thi do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) phối hợp với Quỹ dân số Liên hợp quốc (UNFPA) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Đại sứ quán Hà Lan, Ngôi nhà Ánh Dương Quảng Ninh. Cuộc thi nhằm kêu gọi sự tham gia của cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ để cùng lên tiếng, cùng hành động.

Bà Nguyễn Vân Anh- Giám đốc CSAGA phát biểuBà Nguyễn Vân Anh- Giám đốc CSAGA phát biểu

Theo Điều tra quốc gia về bạo lực với phụ nữ năm 2019 do UNFPA hỗ trợ, gần 63% phụ nữ Việt Nam bị một hoặc hơn một hình thức bạo lực thể xác, tình dục, tinh thần và bạo lực kinh tế. Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái có thể xảy ra ở bất cứ đâu, bất kỳ thời điểm nào và có ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống cá nhân, cộng đồng và sự phát triển của đất nước.

Điều tra Quốc gia về bạo lực 2019 cho thấy tỷ lệ bạo lực đối với phụ nữ chỉ giảm nhẹ so với dữ liệu điều tra 2010 nhưng đã có dấu hiệu cho thấy có những thay đổi tích cực trong thái độ của thế hệ trẻ về bình đẳng giới và bạo lực trên cơ sở giới. Vì vậy, cuộc thi sáng tác truyền thông này nhằm góp phần khuyến khích các cá nhân và các nhóm tác giả, đặc biệt là các bạn trẻ, tham gia xây dựng các sản phẩm truyền thông độc đáo, sáng tạo và hấp dẫn nhằm chia sẻ các thông điệp đúng về bình đẳng giới, và kêu gọi cộng đồng cùng lên tiếng, cùng hành động để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Tại buổi lễ trao giải, Giám đốc CSAGA Nguyễn Vân Anh phát biểu: "Sự tham gia của nhiều thành phần xã hội, nhiều lứa tuổi khác nhau trong cuộc thi này cho thấy sự quan tâm của cộng đồng với chủ đề phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Nhiều tác phẩm đã thể hiện sự lên tiếng và đưa ra những hành động mạnh mẽ. Chúng tôi hy vọng những cá nhân/nhóm tham gia cuộc thi này sẽ tiếp tục tiên phong trong phong trào chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới. Cùng nhau, chúng ta sẽ tạo ra sức mạnh và xây dựng được môi trường sống an toàn cho tất cả mọi người, trong đó có phụ nữ và trẻ em gái".

Cuộc thi cũng là cơ hội để phát hiện những khoảng trống trong tuyên truyền, cung cấp thông tin về bạo lực giới, dựa trên những quan điểm phổ biến trong cộng đồng hoặc những định kiến giới còn tồn tại, được phản ánh qua các tác phẩm dự thi. Đây cũng là cơ hội để đưa ra những ý tưởng mới và đề xuất mang tính đột phá, cũng như các khuyến nghị chương trình và truyền thông mới nhằm ứng phó và ngăn ngừa bạo lực giới hiệu quả đối với phụ nữ và trẻ em gái.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.