30 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu được tôn vinh

Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 5/10, Tổng cục Thuế đã tổ chức lễ tôn vinh người nộp thuế và kích hoạt hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ thủ tục thuế qua cổng điện tử Etax.

Bộ trưởng trao bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểuBộ trưởng Bộ Tài chính Đinh TIến Dũng trao bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã tặng Bằng khen cho 30 tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong việc chấp hành pháp luật Thuế và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước.

Hiện nay, cả nước có 790.000 doanh nghiệp và hàng triệu cá nhân nộp thuế. Năm 2020, Tổng cục Thuế chọn 30 doanh nghiệp tiêu biểu với ý nghĩa 30 năm thống nhất ngành Thuế Việt Nam.

Các doanh nghiệp được tôn vinh gồm có: Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội Viettel; Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn; Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Vietcombank; Vietnam Airlines; VNPT; Tập đoàn Bảo Việt; PVN; Công ty Toyota Việt Nam; Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam; Công ty TNHH Nestle Việt Nam; Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải; Tập đoàn VinGroup…

Theo ông Vũ Chí Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, để đảm bảo công khai, minh bạch, đơn vị đã mời Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) tham gia trong quá trình xem xét, đánh giá thông tin để bình chọn ra 30 người nộp thuế tiêu biểu, xuất sắc nhất trong toàn quốc. Người nộp thuế sẽ được phân theo 3 thành phần chính: Doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp ngoài quốc doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Các tiêu chí để được tôn vinh: Là doanh nghiệp tiêu biểu của ngành nghề, lĩnh vực hoạt động, địa bàn hoạt động; doanh nghiệp có đóng góp nhiều cho sự phát triển kinh tế xã hội đất nước. Tiêu chí cụ thể là: Tạo nhiều việc làm cho người lao động; tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho nền kinh tế; đạt được kim ngạch xuất khẩu hàng năm lớn, mang nhiều ngoại tệ về cho đất nước, quảng bá được thương hiệu hàng Việt Nam ra thế giới; hàng năm, nộp nhiều thuế vào ngân sách Nhà nước; có lịch sử tuân thủ pháp luật thuế tốt.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn và đại diện doanh nghiệp - ông Lê Đăng Dũng, quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã bấm nút kích hoạt hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ thủ tục thuế qua cổng thông tin điện tử của ngành thuế, nhằm thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế.

Kể từ thời điểm kích hoạt Hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ thủ tục thuế này, người nộp thuế có thể thực hiện các giao dịch thủ tục hành chính thuế qua một cửa điện tử của ngành thuế. Đồng thời, các câu hỏi, vướng mắc của người nộp thuế sẽ được chuyển tới 479 kênh thông tin hỗ trợ để được giải đáp kịp thời.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.