Phát động phong trào xây dựng Cộng đồng tiêu dùng Nông nghiệp sạch

Ngày 06/10, tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (số 20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra “Lễ Phát động phong trào xây dựng Cộng đồng tiêu dùng Nông nghiệp sạch” với hơn 300 khách mời tham dự.

Các đại biểu cùng nhấn nút phát động phong trào xây dựng “Cộng đồng tiêu dùng nông nghiệp sạch”Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Đỗ Thị Thu Thảo (áo dài xanh) và các đại biểu cùng nhấn nút phát động phong trào xây dựng “Cộng đồng tiêu dùng nông nghiệp sạch”.

Sự kiện do Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank); Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam; Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản - Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn phối hợp với Cộng đồng Nông nghiệp sạch - Công ty cổ phần Nông nghiệp sạch tổ chức nhằm tiếp tục tăng cường, thay đổi nhận thức, tư duy của người sản xuất và người tiêu dùng, nhất là phụ nữ Việt Nam; mở rộng đầu ra, tạo chuỗi liên kết cho các sản phẩm Nông nghiệp sạch của Việt Nam, tạo sinh kế bền vững... Đặc biệt, chương trình này hoạt động với tiêu chí không bỏ lại đằng sau phụ nữ yếu thế, phụ nữ dân tộc, chống tái nghèo bằng Nông nghiệp sạch.

Đây là một trong những hoạt động của chương trình vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện các giải pháp về môi trường và an toàn thực phẩm qua chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bằng Nông nghiệp sạch, đặc biệt là phụ nữ các tỉnh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và xây dựng cộng đồng phụ nữ tiêu dùng tại Việt Nam”.

“Sau sự kiện, Cộng đồng tiêu dùng Nông nghiệp sạch sẽ được hình thành và lan tỏa trong cả nước. Đây sẽ là Cộng đồng hiện đại, lớn mạnh về tiêu dùng Nông nghiệp sạch” – ông Hải nhấn mạnh.“Sau sự kiện, Cộng đồng tiêu dùng Nông nghiệp sạch sẽ được hình thành và lan tỏa trong cả nước. Đây sẽ là Cộng đồng hiện đại, lớn mạnh về tiêu dùng Nông nghiệp sạch” – ông Hải nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc truyền thông Nông nghiệp sạch, “Lễ Phát động phong trào xây dựng Cộng đồng tiêu dùng Nông nghiệp sạch” nhằm mục đích lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng tiêu dùng thông thái, có sự hiểu biết về sản phẩm, ưu tiên lựa chọn những sản phẩm nông sản chất lượng, an toàn và đảm bảo VSATTP. Sự kiện cũng là dịp để mở rộng và kết nối thị trường tiêu thụ nông sản trong nước đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa trong nông nghiệp. Thực hiện tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp sạch cũng chính là hành động thiết thực của mỗi chúng ta góp phần trong việc bảo vệ môi trường, sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội.

Bà Bùi Thu Hồng- Đại diện Cộng đồng tiêu dùng Nông nghiệp sạch kỳ vọng, sau sự kiện sẽ giúp lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng tiêu dùng thông thái, có sự hiểu biết về sản phẩm, ưu tiên lựa chọn những sản phẩm nông sản chất lượng của địa phương từ đó sẽ thúc đẩy cộng đồng sản xuất, cộng đồng thu mua - phân phối phát triển theo hướng sạch, an toàn và đảm bảo vệ sinh thực phẩm. “Mỗi chúng ta sẽ là một người tiêu dùng sáng suốt, có tiếng nói của mình với sự phát triển, chất lượng sản phẩm của địa phương nói riêng và các sản phẩm tiêu dùng nói chung với tiêu chí ATVSTP, bảo vệ môi trường sinh thái bền vững. Chúng tôi tin chắc rằng nếu chúng ta nghiêm túc thực hiện thì phong trào chắc chắn sẽ thành công”, bà Hồng nói.

Bày tỏ tại Lễ phát động, đại diện Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cho hay, “có thể khẳng định, ngành Nông nghiệp đang thể hiện rõ vai trò là một trong những trụ đỡ quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Những năm qua, Chính phủ cũng như các bộ, ngành đã chú trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển nông nghiệp sạch, đặc biệt nông nghiệp công nghệ cao. Đây là hướng đi đúng nhằm gia tăng năng suất và nâng cao chất lượng hàng hóa, sản phẩm, thúc đẩy xuất khẩu, nâng cao vị thế nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Với vai trò trụ cột, chủ lực, tiên phong trong triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, bên cạnh các chương trình, chính sách tín dụng nhằm luân chuyển nguồn vốn tín dụng dành cho các cá nhân, DN, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, VietinBank đã tích cực “vào cuộc” để đồng hành cùng cộng đồng Nông nghiệp sạch Việt Nam.

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu gần 50 sản phẩm nông nghiệp sạch như: bánh quế, chè lam gấc, chè, cà phê, mỳ rau củ, rau hữu cơ, mật ong, tỏi đen…

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu gần 50 sản phẩm nông nghiệp sạch như: bánh quế, chè lam gấc, chè, cà phê, mỳ rau củ, rau hữu cơ, mật ong, tỏi đen…

Được thành lập từ tháng 11/2016 đến nay, Nông Nghiệp Sạch đã phát triển thành một hệ sinh thái đa dạng bao gồm bốn chân đế: Chân đế truyền thông NNS, Chân đế thương mại NNS, Chân đế văn hóa NNS, Chân đế cộng đồng. Cộng đồng NNS đã tổ chức rất nhiều hội thảo, lớp học đào tạo, hội chợ của 63 tỉnh, hỗ trợ liên kết chéo nhằm giới thiệu các sản phẩm nông đặc sản vùng miền tới nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Trong năm 2019 – 2020, nông nghiệp sạch bắt đầu đồng hành cùng hơn 200.000 phụ nữ Bắc Ninh trong việc biết phân loại rác và sử dụng rác để chế biến phân bón hữu cơ, sản xuất rau sạch, hoa sạch, để cải thiện sức khỏe, nòi giống và bảo vệ môi trường…

Từ tháng 6-10/2020, Cộng đồng Nông nghiệp sạch – Công ty cổ phần Nông nghiệp sạch đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan thực hiện Chương Trình Vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện các giải pháp về môi trường và an toàn thực phẩm qua chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bằng Nông nghiệp sạch, đặc biệt là phụ nữ - các tỉnh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và xây dựng cộng đồng phụ nữ tiêu dùng tại Việt Nam” tại thành phố Hà Nội và 5 tỉnh, thành phố (Bắc Ninh, Hòa Bình, Điện Biên, Mộc Châu – Sơn La và thành phố Hà Nội).

Trong giai đoạn tiếp theo, Chương trình sẽ tiếp tục triển khai các hội nghị tập huấn tại điểm của tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang. Sau đó, sẽ thành lập các nhóm của các tỉnh trên phần mềm Zalo, Facebook để tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn online nhằm bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và Nông nghiệp sạch. 

NAM BÌNH

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Bạn đang đọc bài viết Phát động phong trào xây dựng Cộng đồng tiêu dùng Nông nghiệp sạch tại chuyên mục Kinh tế của Báo phụ nữ thủ đô. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0243.9421865 hoặc gửi về hòm thư [email protected]

Phụ san Đời sống Gia đình - Báo Phụ nữ Thủ đô