Hạnh phúc “chồng khuyết, vợ tròn”

Chia sẻ

Đôi vợ chồng trẻ Nguyễn Văn Long (SN 1989, quê Tuyên Quang), bị khuyết tật vận động và Ngô Thị Hợi (SN 1993, quê Bắc Ninh) đã có thể tự mua được một căn hộ ở khu đô thị Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) để ở và chuẩn bị chào đón một thiên thần nhỏ mà như Hợi nói là “mong được nghị lực như bố”.

Vợ chồng Nguyễn Văn Long – Ngô Thị Hợi (ảnh: NVCC)Vợ chồng Nguyễn Văn Long – Ngô Thị Hợi (ảnh: NVCC)

Nguyễn Văn Long bị bệnh teo cơ toàn thân từ nhỏ. Hơn 30 tuổi, Long vẫn chỉ cao 1m40 nặng chưa đến 30kg. Đôi chân của Long rất yếu nên cậu phải sử dụng xe lăn để di chuyển. Tròn 6 tuổi, nhìn thấy bạn bè cùng xóm được đến lớp, Long cũng háo hức đòi bố mẹ cho đi học. Bố mẹ Long lúc đó chỉ biết nghẹn ngào, nhưng khi nghe Long nói: “Con sẽ cố gắng học thật giỏi”, bố cậu đã quyết định mua sách, đồng thời xin cho con đến trường. Hằng ngày, người dân nơi đây vẫn quen với bóng dáng người cha còm cõi đạp xe đưa con trai đến lớp, bất kể mưa nắng hay lạnh giá cũng không nghỉ buổi nào.

Sự quyết tâm của bố khiến Long nỗ lực học tập. Suốt 12 năm học, Long đều là học sinh xuất sắc. Năm lớp 9, cậu đại diện cho trường tham gia cuộc thi Toán robic và đạt giải.

Lên cấp 3, bố Long mất vì ung thư. Cú sốc đó khiến Long suýt gục ngã, và bỏ học giữa chừng. May mắn thay, được mẹ và bạn bè động viên, hỗ trợ đưa đi học, Long tiếp tục viết tiếp giấc mơ đại học, rồi cao học tại trường ĐH Điện lực, khoa Công nghệ thông tin. Tốt nghiệp, cậu được nhận thẳng vào Viện Khoa học công nghệ và công tác ở đây từ đó đến nay.“Chính nhờ tất cả sự yêu thương san sẻ đó, tôi đã không buông xuôi mà luôn tự nhủ cần nỗ lực hơn nữa để không phụ tấm lòng của mọi người” – Long nói.

Long chưa từng nghĩ mình sẽ kết hôn cho đến ngày gặp Hợi – vợ Long bây giờ. Bởi trước đó, Long luôn lo sợ sẽ khiến cho người bạn đời của mình cực khổ, vất vả. Thế nhưng, Hợi đã luôn động viên, giúp anh có thêm can đảm và nghị lực vượt qua mặc cảm, đến với hạnh phúc.

Đó là một buổi chiều mồng 2 Tết, khi Long được giới thiệu tham gia mạng xã hội hẹn hò trên facebook. Lúc đó, Long đã có cảm tình ngay với avatar của cô gái có mái tóc dài và nụ cười tự tin. Long kết bạn và nhanh chóng được đồng ý.

Càng nói chuyện, Long càng ấn tượng bởi Hợi rất năng động, tự tin và dễ gần. Hợi khâm phục chàng trai khuyết tật đầy nghị lực và vui tính.

Nhớ lại thời gian yêu nhau, Hợi cười: “Nhiều khi mình biết Long cũng tự ti lắm, bởi người ta chở người yêu đi chơi, còn anh ấy lại được người yêu chở. Người ta thì che chở cho người yêu còn anh ấy được tôi che chở. Thậm chí, tôi còn cõng anh ấy, nhưng tôi lại thấy vui vì điều ấy”.

Hôm Long cầu hôn, Hợi đồng ý trong niềm hạnh phúc vỡ òa. Để đến được với nhau, hai người phải tiếp tục đối mặt với sự trở ngại từ người thân. “Cô ấy khỏe mạnh, xinh đẹp, độc lập về kinh tế. Ai cũng nghĩ cô ấy sẽ lựa chọn một người đàn ông vững chãi, ổn định để gắn bó cuộc đời. Việc đến với tôi là cả một thử thách lớn” - Long nói.

Để giúp cho gia đình tin tưởng và chấp nhận Long, Hợi đã cố gắng thuyết phục bố mẹ rất nhiều. Mẹ Hợi nhiều đêm không ngủ vì thương con gái, sợ con vất vả và phải gánh vác nhiều công việc mà lẽ ra người đàn ông phải làm. Thế nhưng, Hợi nói: “Bố mẹ hãy tin ở chúng con, Con sẽ hạnh phúc vì tình yêu anh ấy dành cho con rất lớn”. Lúc đó, mẹ Hợi ôm cô vào lòng, nước mắt tuôn trào.

Với tình yêu chân thành, cả hai đã đến với nhau bằng một đám cưới viên mãn. Bằng tiền tiết kiệm trong những năm đi làm và vay mượn thêm từ bạn bè, người thân, hai vợ chồng mua được căn hộ chung cư ở Khu đô thị Việt Hưng. Cả hai cũng sắp chào đón thêm một thiên thần nhỏ tăng thêm niềm hạnh phúc cho tổ ấm của mình.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.