Nhiều tuyến đường có hố ga mất nắp gây nguy hiểm

Chia sẻ

Trên các tuyến đường thuộc địa bàn quận Hà Đông thường có lưu lượng phương tiện tham gia rất đông, đặc biệt là giờ cao điểm thường xuyên có tình trạng ùn, tắc nghẽn. Vậy mà ven đường lại có các hố ga bị mất nắp, nắp gãy hỏng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Hố ga mất nắp trên đường Văn Phú, Hà ĐôngHố ga mất nắp trên đường Văn Phú, Hà Đông

Hai bên đường Văn Phú nối ra ngã ba đường Phúc La và Cienco 5 có nhiều hố ga to hiện không còn nắp hoặc nắp gãy hỏng. Theo quan sát của phóng viên, mỗi hố ga có kích cỡ chừng 40x80cm, hai bên đường có đến gần 10 hố ga đang trơ miệng rộng như trực chờ gây nguy hiểm cho người đi đường. Tuyến đường từ làng Đa Sỹ nối ra đường Văn Phú hằng ngày có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông nhiều cũng có hố ga không nắp và rác thải các loại (từ sinh hoạt đến vật liệu xây dựng) tràn ra đường. Tiếp theo, trên tuyến đường Tô Hiệu có vỉa hè gần Trung tâm thương mại 365 cũng có hố ga không nắp. Cũng tương tự các tuyến đường có hố ga mất nắp như: Trên đường Quang Trung, vỉa hè gần ngõ 2, TDP 11, thuộc phường Quang Trung; vỉa hè số 104 đường Trần Phú, phường Mộ Lao (ngay trước tòa chung cư Hồ Gươm Plaza)…

Tình trạng hố ga bị mất nắp hay hư hỏng đang nguy hiểm cho người dân, ở một vài hố người dân khắc phục bằng cách dùng cành cây, gậy cắm tạm vào miệng hố để cảnh báo người đi đường. Khi không may xảy ra tai nạn do hố ga thì người dân chỉ biết tự chịu chứ không biết kêu ai.

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố có khoảng 60.000 hố ga các loại, trong đó, đơn vị thoát nước quản lý 50%, 50% còn lại là đơn vị điện lực, viễn thông quản lý. Vì vậy, người dân phản ánh sự việc hay có ý kiến cũng không biết gọi đến đơn vị nào.

Đề nghị các đơn vị chức năng quản lý các tuyến đường trên kiểm tra và sớm có biện pháp khắc phục trang bị nắp cho các hố ga để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Bài và ảnh: VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.