Hà Nội gặp mặt 203 tấm gương điển hình “Dân vận khéo” toàn quốc

Chia sẻ

Sáng 10/10, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì buổi gặp mặt đoàn đại biểu các tấm gương điển hình “Dân vận khéo” toàn quốc đang tham dự Hội nghị tôn vinh điển hình “Dân vận khéo" tiêu biểu trong cả nước.

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Điểu K'Ré cho biết, học tập và làm theo tấm gương “Dân vận khéo" của Bác Hồ, năm 2009, Ban Dân vận Trung ương đã phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo" trong cả nước. Hơn 10 năm qua, phong trào nhanh chóng được các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từ Trung ương đến cơ sở tích cực triển khai thực hiện. Đến nay, cả nước đã bình chọn, tôn vinh được hơn 900.000 mô hình, điển hình “Dân vận khéo" trên các lĩnh vực.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt.Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng bộ và nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng được gặp gỡ các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương cùng 203 tấm gương là điển hình “Dân vận khéo” của cả nước. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng và càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh Hà Nội đang tổ chức trên 30 sự kiện để chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, trong những năm qua, Thành ủy Hà Nội luôn quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết về công tác dân vận. Trong 5 năm qua, toàn Thành phố tổ chức trên 20.000 cuộc giám sát, trên 5.600 cuộc phản biện xã hội và trên 1.700 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân. Thành phố cũng tăng cường xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở thông qua đó tạo bầu không khí dân chủ, cởi mở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Đặc biệt, phong trào thi đua “Dân vận khéo" được Thành phố triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa lớn. Đến nay, toàn Thành phố có trên 10.000 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực.

Trong nhiệm kỳ tới, Thành ủy Hà Nội xác định tăng cường đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công tác dân vận; thực hiện tốt quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Tiếp tục thực hiện tốt quy định tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn Thành phố. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; phát huy vai trò của nhân dân trong việc giám sát tổ chức đảng và đảng viên, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.