Disney tái cơ cấu để tăng cường hơn nữa sự tập trung vào nền tảng trực tuyến

Chia sẻ

Hãng Walt Disney cho biết hãng đang thực hiện cải tổ các đơn vị kinh doanh của mình để tập trung hơn nữa vào việc phát trực tuyến trong bối cảnh các rạp chiếu phim đóng cửa do Covid-19.

Dịch vụ Disney Plus của hãng đã có tới hơn 60 triệu người đăng ký và số người đăng ký kết hợp các dịch vụ phát trực tuyến - Disney Plus, ESPN Plus và Hulu đạt con số 100 triệu. Disney vẫn có kế hoạch tung ra một dịch vụ phát trực tuyến quốc tế khác có tên là Star.

Đại dịch Covid-19 đã làm sụt giảm nghiêm trọng doanh thu phòng vé khi nhiều rạp chiếu phải đóng cửa. Nhiều phim “bom tấn” của Disney phải phát hành trên các dịch vụ phát trực tuyến mà theo truyền thống sẽ xuất hiện tại các rạp chiếu phim, chẳng hạn như bản live-action làm lại “Mulan” và phim sắp tới của Pixar “Soul” được phát sóng trên nền tảng trực tuyến Disney Plus vào dịp Giáng sinh. Người Mỹ đã dần bỏ truyền hình cáp để chuyển sang nền tảng trực tuyến này.

Disney Plus được coi là một trong những nền tảng phát trực tuyến thành công nhất tính đến nay.Disney Plus được coi là một trong những nền tảng phát trực tuyến thành công nhất tính đến nay.

Do đó, hãng đã tạo ra ba nhánh nội dung dành cho thể thao, giải trí nói chung và các studio của nó, mỗi nhánh lại có các thương hiệu nổi tiếng riêng bao gồm Star Wars và Marvel. Giám đốc điều hành Disney, Bob Chapek cho biết sẽ tập trung chủ yếu vào việc sản xuất các chương trình và phim cho các dịch vụ phát trực tuyến. Trong khi đó, một nhóm phân phối mới sẽ tập trung vào cách bán nội dung và giám sát các hoạt động phát trực tuyến.

Disney Plus nằm trong số hàng loạt các dịch vụ phát trực tuyến mới đến từ các công ty công nghệ và giải trí lớn như NBCUniversal’s Peacock và WarnerMedia’s HBO Max, những “kẻ ngáng đường” đang thách thức Netflix về sự chú ý và tiền bạc của người tiêu dùng. Disney Plus được coi là một trong những dịch vụ thành công nhất tính đến nay.

Cổ phiếu của Disney đã tăng 5,6% trong phiên giao dịch trên thị trường sau khi có thông tin này.

Đỗ Hữu

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.