Phát huy truyền thống quê hương Hai Bà Trưng anh hùng

Chia sẻ

Cùng với các phong trào của phụ nữ cả nước, trong những năm qua, các cấp Hội LHPN huyện Mê Linh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức tổ chức hoạt động thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, khẳng định và phát huy mạnh mẽ những phẩm chất cao đẹp của phụ nữ Việt Nam, góp phần vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

Sáng ngày 14/10, Hội LHPN huyện Mê Linh tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; Biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020; Tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 3 “Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” và Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội về dự; cùng chỉ đạo Lễ kỷ niệm có đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Mê Linh. Tham dự ngày hội của phụ nữ huyện Mê Linh còn có các chủ tịch, phó chủ tịch và cán bộ Hội LHPN huyện qua các thời kỳ.

Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệmVăn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm

Đồng chí Trịnh Thị Hồng Ngân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mê Linh trong diễn văn khai mạc đã ôn lại lịch sử 90 năm anh hùng của Hội LHPN Việt Nam và các thế hệ phụ nữ cả nước. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam luôn in đậm trong những trang sử hào hùng của đất nước, dân tộc. Sự tần tảo, đức hy sinh luôn là những đức tính tốt đẹp của người phụ nữ, dù ở bất kỳ thời đại nào, như một ngọn đuốc sáng không bao giờ tắt.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy trao Bằng khen cho các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020 của Hội LHPN huyện Mê LinhĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy trao Bằng khen cho các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020 của Hội LHPN huyện Mê Linh.

Phát huy truyền thống quê hương Hai Bà Trưng anh hùng, phụ nữ Mê Linh không ngừng có những hoạt động Hội thiết thực. Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã giúp đỡ hàng ngàn hội viên, phụ nữ, con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn; trên 1.000 hộ phụ nữ thoát nghèo, hơn 3.200 hội viên và con em được tham gia học nghề, giới thiệu việc làm; trên 8.000 lượt hội viên được vay vốn phát triển kinh tế; trên 2.000 phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng quà. Đặc biệt, Mê Linh là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, khiến tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn. Chị em phụ nữ đã không ngần ngại, tổ chức kêu gọi nhân dân ủng hộ được 10 tỷ đồng tiền mặt và vật chất, khẳng định tiếng nói và hành động của chị em ngày một được tin tưởng và tỏa sáng.

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Mê Linh tặng quà tri ân các cán bộ Hội LHPN huyện qua các thời kỳĐồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Mê Linh tặng quà tri ân các cán bộ Hội LHPN huyện qua các thời kỳ.

10 năm qua, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã trở thành quen thuộc với mỗi hội viên, mỗi gia đình ở huyện Mê Linh. Để thực hiện tốt các tiêu chí “5 không”, các cấp Hội đã tổ chức thành lập 44 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng để hỗ trợ kiến thức pháp luật cho hội viên và gia đình; tổ chức giúp đỡ trên 2.000 hộ thoát nghèo. Với các tiêu chí “3 sạch”, Huyện Hội phát động toàn thể hội viên đăng ký tổng vệ sinh mỗi chiều thứ 6 (ở cơ quan) và thứ 7 (tại nhà), hưởng ứng phong trào “Nói không với bếp than tổ ong”, “Hạn chế sử dụng túi nilon” nhằm bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, để nâng cao đời sống tinh thần, các cấp Hội đã tích cực vận động hội viên ủng hộ vật chất để lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao tại nhà văn hóa các thôn, xây dựng điểm sinh hoạt cộng đồng, phát động xây dựng các đoạn đường nở hoa. Phong trào đã được đông đảo chị em hưởng ứng và thực hiện tốt, đến nay, đã có gần 30.000 hộ đạt chuẩn 8 tiêu chí này.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy tham quan các gian hàng thực phẩm sạch của hội viên trên toàn huyện.Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy tham quan các gian hàng thực phẩm sạch của hội viên trên toàn huyện.

Cách đây hơn 5 năm, Đề án 279 về “Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và Hỗ trợ xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, bền vững đến năm 2020” đã được các cấp Hội LHPN Hà Nội triển khai. Tại Hội LHPN huyện Mê Linh, Dự án được lồng ghép tuyên truyền với Chương trình 16 của Huyện ủy về “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước giai đoạn 2017 – 2020”. Hoạt động này đã thu hút trên 20.000 chị em được học tập. Nhiều phong trào khác được đẩy mạnh, sáng tạo như: Truyền thông phòng, chống bạo lực học đường; phòng, chống xâm hại tình dục cho phụ nữ và trẻ em; duy trì các CLB Gia đình hạnh phúc, Phụ nữ và gia đình với an toàn giao thông; Phụ nữ với pháp luật… Ngoài ra, chăm lo đời sống tinh thần cho chị em hội viên cũng được các cấp Hội LHPN huyện quan tâm, cho ra mắt CLB Phụ nữ với khiêu vũ… “Các mô hình, phong trào, CLB đã bồi dưỡng, phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình, cung cấp kiến thức để xây dựng gia đình văn minh, bền vững cho không chỉ cán bộ, hội viên nữ mà còn cả các thành viên khác trong gia đình”, đồng chí Trịnh Thị Hồng Ngân khẳng định.

Cũng tại Lễ kỷ niệm, Hội LHPN huyện Mê Linh đã biểu dương các gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020; 5 năm thực hiện Dự án 3 “Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” và 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; tri ân các cán bộ Hội qua các thời kỳ và tham quan, chấm điểm các gian hàng thực phẩm sạch của hội viên trên toàn huyện.

Là thế hệ cán bộ Hội đi trước, chứng kiến và cảm nhận tinh thần hết mình làm phong trào Hội của các cấp Hội LHPN huyện Mê Linh hiện tại, bà Nguyễn Thị Liệu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mê Linh thời kỳ 1979 - 2006 xúc động, tự hào. Bà tin tưởng thế hệ Hội LHPN huyện Mê Linh hôm nay chắc chắn sẽ phát huy truyền thống quê hương Hai Bà Trưng anh hùng, phát huy những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam để thúc đẩy phong trào Hội ngày một hay, thu hút được nhiều hội viên và thấm đẫm trong từng hơi thở của cuộc sống!

QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội công nhận Điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng

Hà Nội công nhận Điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng

(PNTĐ) - Tối 26/4, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề gắn với Lễ hội truyền thống đình làng Lệ Mật.