Hội LHPN huyện Thường Tín: Ấm tình tri ân các thế hệ cán bộ Hội Phụ nữ qua các thời kỳ

Chia sẻ

Ngày 15/10, Hội LHPN huyện Thường Tín đã trang trọng tổ chức Gặp mặt cán bộ Hội Phụ nữ qua các thời kỳ, biểu dương cán bộ Hội cơ sở tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Các đại biểu thành phố, huyện chụp ảnh kỷ niệm với các thế hệ cán bộ Hội huyện Thường TínCác đại biểu thành phố, huyện chụp ảnh kỷ niệm với các thế hệ cán bộ Hội huyện Thường Tín

đồng chí Nguyễn Tiến Minh – Bí thư huyện ủy Thường TínCác đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và đồng chí Nguyễn Tiến Minh – Bí thư Huyện ủy Thường Tín tặng quà cho các thế hệ cán bộ Hội.

Đây cũng chính là dịp để tôn vinh vai trò, vị thế và những đóng góp tích cực, bền bỉ, sự hy sinh thầm lặng của các thế hệ phụ nữ huyện. Các bà, các chị đã đóng góp những tâm huyết và công sức của mình cho sự phát triển phụ nữ trong những năm qua, góp phần tô thắm truyền thống  90 năm đầy tự hào của Hội LHPN Việt Nam.

Hội LHPN huyện tặng quà cho các thế hệ cán bộ HộiHội LHPN huyện tặng quà cho các thế hệ cán bộ Hội.

Trong không khí ấm áp, thân tình, các đại biểu đã cùng ôn lại những kỷ niệm trong suốt quá trình gắn bó với công tác Hội, phong trào phụ nữ và “mái nhà chung” là tổ chức Hội Phụ nữ. Phát biểu tại buổi gặp mặt ấm cúng này, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội LHPN huyện Thường Tín đã bày tỏ niềm từ hào về sự trưởng thành và phát triển của tổ chức Hội trong những năm qua. Lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta là một chặng đường dài đầy gian nan, thử thách nhưng cũng đầy oanh liệt với những chiến công chói ngời. Ở đó, người phụ nữ Việt Nam với lực lượng đông đảo đã được tôi luyện và trưởng thành, ngày càng khẳng định những phẩm chất, tinh hoa tốt đẹp của dân tộc. Hội LHPN Việt Nam ra đời trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ Tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, trong suốt chặng đường 90 năm xây dựng và phát triển của Hội, trải qua các giai đoạn lịch sử Hội có các tên gọi khác nhau: Hội phụ nữ giải phóng, Hội phụ nữ phản đế, Hội phụ nữ dân chủ, Đoàn phụ nữ cứu quốc và sau này là Hội LHPN Việt Nam, lấy ngày 20/10/1930 là ngày thành lập Hội và ngày nay ngày 20/10 còn là ngày tôn vinh người Phụ nữ Việt Nam…

CácCác đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và đồng chí Nguyễn Tiến Minh – Bí thư Huyện ủy Thường Tín tặng Giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Năm 2020, Hội LHPN huyện và cơ sở tích cực thi đua tổ chức các hoạt động hưởng ứng chủ đề công tác do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động là “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Chủ đề công tác năm của Thành phố Hà Nội “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp”, nhiệm kỳ 2020-2025. Các cấp Hội đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội. Hỗ trợ phụ nữ học tập, nâng cao trình độ, giúp đỡ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, thực hiện vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó vươn lên trong học tập,... Thiết thực chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới. Các cấp Hội tích cực tham gia vào thành công của Đại hội Đảng các cấp với kết quả tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy của Đảng bộ các xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2020-2025 đạt tỷ lệ 18,4%. Tỷ lệ nữ tham gia BCH Đảng bộ huyện là 12,2%, có 01 cán bộ nữ tham gia Ban thường vụ huyện ủy.

Hội LHPN huyện cũng tổ chức Ngày hội sáng tạo khởi nghiệp với các hoạt động trưng bày các sản phầm nghề truyền thốngDịp này, Hội LHPN huyện cũng tổ chức Ngày hội sáng tạo khởi nghiệp với các hoạt động trưng bày các sản phầm nghề truyền thống.

Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2020Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2020.

Hội LHPN huyện Thường Tín: Ấm tình tri ân các thế hệ cán bộ Hội  Phụ nữ qua các thời kỳ - ảnh 7

Hội LHPN huyện Thường Tín: Ấm tình tri ân các thế hệ cán bộ Hội  Phụ nữ qua các thời kỳ - ảnh 8 

Các đại biểu thăm quan và mua sắm sản phẩm áo dài thêu của phụ nữ Thường TínĐồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhàn bày tỏ sự trân trọng và biết ơn các các bà, các chị nguyên là cán bộ, lãnh đạo Hội LHPN huyện, các bà, các chị  nguyên là Chủ tịch Hội LHPN xã, thị trấn qua các thời kỳ nghỉ hưu tại Hội và 90 tấm gương cán bộ Hội tiêu biểu đã tận tâm, tận lực, xây dựng, đống góp cho sự trưởng thành của phong trào phụ nữ và của tổ chức Hội.

Bà Lê Thị Nhanh – Nguyên Chủ tịch Hội LHPN huyện Thường Tín ( người mặc áo màu tím) xúc động trong  ngày gặp mặt đầm ấm, ý nghĩa do Hội PN tổ chứcBà Lê Thị Nhanh – Nguyên Chủ tịch Hội LHPN huyện Thường Tín ( người mặc áo màu tím) xúc động trong ngày gặp mặt đầm ấm, ý nghĩa do Hội PN tổ chức

Các đại biểu rất phấn khởi về tham dự buổi gặp mặtCác đại biểu rất phấn khởi về tham dự buổi gặp mặt

Bà Lê Thị Nhanh – Nguyên Chủ tịch Hội LHPN huyện Thường Tín, cùng bà Nguyễn Thị Thường, Nguyên Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện, bà Chu Thị Duyên nguyên là cán bộ hội phụ nữ huyện… đã không giấu khỏi niềm xúc động tự hào về 90 năm lịch sử vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam, trong đó có niềm tự hào về Hội Phụ nữ huyện, đặc biệt là cuộc gặp gỡ được tổ chức long trọng và ấm áp như thế này. Qua diễn văn khai mạc của đồng chí Chủ tịch Hội Phụ nữ, các bà rất vui mừng phấn khởi và tin tưởng, tự hào về thế hệ cán bộ Hội kế cận đã phát triển tổ chức Hội ngày càng đông đảo. Thông qua phong trào phụ nữ đã đào tạo cho tổ chức Đảng, chính quyền, các ngành từ huyện đến cơ sở một đội ngũ cán bộ nữ có đủ trình độ năng lực đáp ứng yêu cầu trong từng giai đoạn. Tại cuộc gặp mặt này, bà cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm tạo mọi điều kiện hơn nữa để phong trào phụ nữ có những bước tiến mới đáp ứng với yêu cầu trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Trong buổi gặp mặt, các cụ, các bà cán bộ Hội phấn khởi và tự hào  vì sự phát triển 90 năm của tổ chức Hội đồng thời chị em cán bộ được gặp nhau thấy ai nấy đều vẫn khỏe mạnh. Đó là niềm vui lớn nhất đối với họTrong buổi gặp mặt, các cụ, các bà cán bộ Hội phấn khởi và tự hào vì sự phát triển 90 năm của tổ chức Hội đồng thời chị em cán bộ được gặp nhau thấy ai nấy đều vẫn khỏe mạnh. Đó là niềm vui lớn nhất đối với họ.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Tiến Minh – Bí thư huyện ủy Thường Tín đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đại biểu tham dự hội nghị. Các bà các mẹ, các chị luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho một gia đình yên ấm, hạnh phúc, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt nam, để thực hiện có kết quả các phong trào thi đua, cùng nhau thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị cảu huyện cũng như các phong trào phụ nữ trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Tiến Minh cũng đề nghị Hội Phụ nữ các cấp tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động để tập hợp thu hút hội viên tham gia tổ chức Hội; đồng thời tiếp tục hướng các hoạt động tới chăm lo, bảo vệ quyền và lợi chính đáng cho hội viên phụ nữ và trẻ em.

Tại buổi gặp mặt, Hội LHPN huyện đã tặng quà cho các thế hệ cán bộ Hội qua các thời kỳ và biểu dương 90 tấm gương tiêu biểu trong giai đoạn 2016-2020. Ngoài ra, dịp này, Hội LHPN huyện cũng tổ chức Ngày hội sáng tạo khởi nghiệp với các hoạt động trưng bày các sản phầm nghề truyền thống của chị em phụ nữ tham gia sản xuất như: Đan lưới, tiện gỗ, thêu, mây tre đan… và những sản phẩm rau xanh các loại đảm bảo an toàn thực phẩm.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.