Nói không với bếp than tổ ong: Kiên trì tuyên truyền sẽ mang lại hiệu quả lớn

Chia sẻ

Với giá thành rẻ, bếp than tổ ong được sử dụng nhiều và rộng rãi từ trước đến nay. Nhưng không phải ai cũng lường trước được sự nguy hiểm của nó đến môi trường. Từ bỏ thói quen không còn phù hợp này là điều không phải ngày một ngày hai , và cách thức truyền thông để thay đổi hành vi cũng cần phải thật sự phù hợp với thực tế cuộc sống.

Nhằm quán triệt và thực hiện Chỉ thị 15/CT-UBND của UBND TP Hà Nội về việc thay thế và loại bỏ bếp than tổ ong, xác định được vai trò và trách nhiệm của mình đối với môi trường và cộng đồng dân cư, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã phối hợp phòng Tài nguyên và Môi trường quận xây dựng kế hoạch, tổ chức rà soát, thống kê, lập danh sách chi tiết các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sử dụng bếp than tổ ong; thành lập tổ công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp với các cơ quan, đoàn thể khác giám sát vận động người dân, phối hợp với Ban quản lý Chợ Cầu Giấy – Hội LHPN khối chợ tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh không sử dụng than tổ ong trong phạm vi chợ, nhằm từng bước thay thế và loại bỏ toàn bộ việc sử dụng than tổ ong và bếp than tổ ong.

Đ/c Đỗ Thị Minh Lam (thứ 5 từ phải sang) - Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy tặng làn nhựa cho Hội LHPN các phường, hưởng ứng chương trình Hạn chế sử dụng túi nilonĐ/c Đỗ Thị Minh Lam (thứ 5 từ phải sang) - Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy tặng làn nhựa cho Hội LHPN các phường, hưởng ứng chương trình Hạn chế sử dụng túi nilon.

Đồng chí Nguyễn Kim Lê, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN quận Cầu Giấy cho biết: “Hội đã xây dựng Kế hoạch số 28 về việc triển khai thành lập mô hình “Chi hội phụ nữ nói không với bếp than tổ ong”, nhằm nâng cao vai trò của các cấp Hội Phụ nữ trong việc vận động và thực hiện các mô hình bảo vệ môi trường. Chúng tôi chỉ đạo Hội PN cấp cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân thấy rõ những tác hại của việc sử dụng bếp than tổ ong trong sinh hoạt và đời sống, từ đó thay đổi hành vi, từ bỏ thói quen, tự giác chuyển sang sử dụng các loại bếp, nhiên liệu thân thiện với môi trường”.

Hội LHPN quận Cầu Giấy đã tặng quà cho hội viên phụ nữ chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 lần 2 năm 2020.Hội LHPN quận Cầu Giấy đã tặng quà cho hội viên phụ nữ chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 lần 2 năm 2020.

Nhờ vậy, đến ngày 30/8, 100% các cơ sở Hội đã hoàn thành ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ nói không với bếp than tổ ong”, tổ chức Hội nghị tọa đàm “Vai trò của các cấp Hội Phụ nữ trong việc triển khai thực hiện mô hình Chi hội Phụ nữ nói không với bếp than tổ ong”. 186/186 gia đình HVPN có sử dụng bếp than tổ ong đã ký cam kết không tiếp tục sử dụng. Với những hộ có hoàn cảnh khó khăn, Hội Phụ nữ cơ sở đã đề xuất chính quyền phường quan tâm, tặng bếp ga, bếp từ để sử dụng và thường xuyên giám sát.

Các hoạt động bảo vệ môi trường luôn được các cấp Hội LHPN Hà Nội nói chung và Hội LHPN quận Cầu Giấy triển khai liên tục, sáng tạo thành nhiều mô hình, phần việc có ý nghĩa. Sáng ngày 15/10, Hội LHPN quận đã tổ chức phát động chương trình "Hạn chế sử dụng túi nilon" và phong trào "Chống rác thải nhựa" nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội, bằng những việc làm cụ thể bảo vệ môi trường sống của mọi người.

Khép lại chương trình, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã tặng quà cho hội viên phụ nữ chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 lần 2 năm 2020.

 QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.