Hơn 30% phụ nữ và trẻ em gái không thể thực hiện các biện pháp vệ sinh cơ bản

Chia sẻ

Hơn 326.000 gói băng vệ sinh dự kiến được trao tặng cho 16.000 trẻ em gái vị thành niên tại các tỉnh miền Trung với tổng giá trị lên tới hơn 6.5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn.

Giữ gìn vệ sinh trong “thời kỳ đèn đỏ” là thách thức đối với phụ nữ và trẻ em gái ở nhiều nơi trên thế giới.

Theo báo cáo của Tổ chức Ngân hàng Thế giới (2018), ít nhất 500 triệu phụ nữ và trẻ em gái trên toàn cầu thiếu phương tiện phù hợp để vệ sinh kinh nguyệt đúng cách. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc không thể vệ sinh kinh nguyệt đúng cách khiến trẻ em gái phải nghỉ học, tạo cảm giác tự ti, từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của các em.

Tình trạng tương tự cũng tồn tại trên các địa bàn dự án của Tổ chức World Vision Việt Nam, nơi có tới 30% phụ nữ và trẻ em gái không thể thực hiện các biện pháp vệ sinh cơ bản trong kỳ kinh nguyệt do không có khả năng chi trả cho nhiều hơn 1 đến 2 miếng băng vệ sinh mỗi ngày. 10% số phụ nữ và trẻ em gái tại đây phải sử dụng băng vệ sinh tự chế từ màn chống muỗi.

Các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợCác em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ

Bà Thân Thị Hà - Giám đốc Vận hành Các Chương trình của Tổ chức World Vision Việt Nam chia sẻ: "Việc hỗ trợ trẻ em gái vị thành niên sử dụng băng vệ sinh đúng cách không chỉ là giải pháp cho vấn đề vệ sinh thuần tuý mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các em có ý thức hơn về phẩm giá, trân trọng cơ thể mình, không phải nghỉ học khi đến chu kỳ, từ đó phát huy hết tiềm năng của bản thân”.

Thông qua chương trình, các em sẽ được trang bị kiến thức về kinh nguyệt và các kỹ năng chăm sóc sức khoẻ trong thời kỳ này, bao gồm: chế độ vận động, chế độ dinh dưỡng và cách giữ gìn vệ sinh cơ thể - sử dụng băng vệ sinh đúng và an toàn...

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Nam giới thủ dâm có gây yếu sinh lý và rụng tóc?

Nam giới thủ dâm có gây yếu sinh lý và rụng tóc?

(PNTĐ) - Thủ dâm ở nam giới là hành động tự kích thích dương vật bằng tay hoặc các dụng cụ hỗ trợ để đạt được cực khoái. Có nhiều quan điểm cho rằng việc thủ dâm nhiều có thể gây rụng tóc ở nam giới. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào khẳng định cho quan điểm này.
Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật truyền thống

Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật truyền thống

(PNTĐ) - Trong 2 ngày 23 - 24/12, Đại hội đại biểu Hội Võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội nhiệm kỳ IV đã diễn ra tại UBND xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội. Với tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ tập thể, thẳng thắn nghiêm túc kiểm điểm đánh giá tổng kết vai trò trách nhiệm của BCH Hội và từng cán bộ Hội viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. đại hội đã rút ra những bài học quý báu, đề ra phương hướng khắc phục những mặt tồn tại, phát huy điểm mạnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.
An toàn tình dục cho tuổi teen

An toàn tình dục cho tuổi teen

(PNTĐ) - Thiếu hiểu biết về cách quan hệ tình dục an toàn, cách phòng tránh thai đã gây nhiều hệ lụy, nhiều trẻ em gái mang thai sớm, mắc bệnh phụ khoa, phá thai sớm...
Cùng cổ vũ nhau sống cuộc sống lành mạnh

Cùng cổ vũ nhau sống cuộc sống lành mạnh

(PNTĐ) - Là một hoạt động hấp dẫn thông qua việc sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh, Giải chạy Herbalife Run đã chào đón hơn 54.000 người tham gia trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương kể từ năm 2020.