Vợ chồng Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Gia hầu tòa

Chia sẻ

Ngày 15/10, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trương Thanh Nam (SN 1979, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn ô tô Hoàng Gia (Công ty Hoàng Gia) và vợ là Hoàng Thị Việt Hằng (SN 1981, Thủ quỹ Công ty Hoàng Gia) ra xét xử về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tại phiên xét xử, HĐXX TAND TP Hà Nội đã trả hồ sơ điều tra bổ sung để xác định số tiền các bị cáo trả cho bị hại là khoản tiền gì, là tiền gốc hay lãi.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo cáo trạng, Trương Thanh Nam là Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Gia, được giao quản lý hoạt động kinh doanh. Do cần tiền kinh doanh trong thời gian từ 18/12/2016 đến 10/1/2017, Nam và vợ đã vay tiền, ký hợp đồng mua bán xe ô tô đảm bảo khoản vay, ký phiếu thu tiền và ký hợp đồng bán xe ô tô để nhận và cùng chiếm đoạt của bà Nguyễn Thị Thu Nga – người trước đây cùng làm việc với Hằng tại Nhà máy ô tô Hòa Bình số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, Trương Thanh Nam còn chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại khác. Tổng số tiền mà Nam chiếm đoạt của các bị hại là hơn 13,3 tỷ đồng, trong đó Hằng đồng phạm với Nam chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng của bà Nga. Đến nay vợ chồng Nam chưa khắc phục được hậu quả.

Cụ thể, bà Nga đã nhiều lần đưa tiền mặt và chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng của Hằng. Ngày 18/12/2015, bà Nga và ông Phạm Minh Hải (người cùng cho Nam, Hằng vay tiền) đối chiếu công nợ với vợ chồng Nam. Hai bên xác định số tiền Nam, Hằng nợ là 1,8 tỷ đồng, trong đó của bà Nga là 1,2 tỷ.

Để đảm bảo cho khoản vay trên, bà Nga, ông Hải yêu cầu Nam, Hằng ký hợp đồng mua bán với nội dung: Ông Hải đặt mua 2 ôtô với giá hơn 1,2 tỷ đồng, lập phiếu thu tiền 1,8 tỷ đồng có đóng dấu treo của Công ty Hoàng Gia. Hai bên thỏa thuận trong một tháng vợ chồng Nam phải trả hết tiền.

Tuy nhiên, đến hạn, vợ chồng Nam không thực hiện được như cam kết. Dù mới trả cho bà Nga được hơn 230 triệu đồng trong khoảng thời gian từ tháng 12/2015 đến tháng 7/2016  nhưng Hằng lại hỏi vay bà Nga thêm số tiền 140 triệu đồng. Sau đó Nam và Hằng bỏ trốn, chiếm đoạt toàn bộ số tiền của bà Nga và ông Hải.

Ngoài chiếm đoạt tiền của bà Nga, ông Hải, vợ chồng Nam còn chiếm đoạt tiền của nhiều người, trong đó chiếm đoạt hơn 7,2 tỷ đồng của bà Đinh Thị Bích Hợp (SN 1965, ở Hà Đông, Hà Nội).

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.