Hội LHPN huyện Chương Mỹ: Không ngừng đổi mới, phát triển phong trào Hội

Chia sẻ

Sáng 19/10, Hội LHPN huyện Chương Mỹ hân hoan tổ chức chương trình kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Hà Nội, Trao tặng kỷ niệm chương, Trao giải cuộc thi viết "Tôi là cán bộ Hội" và trưng bày sản phẩm sáng tạo, khởi nghiệm của phụ nữ Chương Mỹ.

Đồng chí Bùi Minh Đức - Chủ tịch Hội LHPN huyện Chương Mỹ và đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư huyện ủy  Chương Mỹ tặng hoa các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội PN qua các thời kỳ.Đồng chí Bùi Minh Đức - Chủ tịch Hội LHPN huyện Chương Mỹ và đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư huyện ủy Chương Mỹ tặng hoa các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội PN qua các thời kỳ. (Ảnh: T.H)

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Bùi Minh Đức - Chủ tịch Hội LHPN huyện Chương Mỹ cho biết: Tiếp bước truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, thời gian qua, phụ nữ huyện Chương Mỹ cũng không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức và triển khai hiệu quả nhiều phong trào, các cuộc vận động.

Điển hình là phong trào "Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và nhân dân Thủ đô không đô rác, phế thải ra đường và nơi công cộng", các cuộc vận động "Xây dựng Gia đình 5 không, 3 sạch"; "Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp" gắn với "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" thông qua các mô hình như: "Tiết kiệm nuôi lợn nhựa", "Nồi cháo từ thiện", "Hũ gạo tình thương", "Chi hội phụ nữ văn minh trong việc cưới, việc tang"...

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh và Bí Thư huyện ủy Chương Mỹ trao kỷ niệm chương Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh và Bí Thư huyện ủy Chương Mỹ trao kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam" cho các cá nhân có nhiều thành tích cho hoạt động vì phụ nữ. (Ảnh: T.H)

Ngoài ra, các cấp Hội toàn huyện đã tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh, xây sửa 3 mái ấm tình thương, thành lập 1 tổ liên kết may gia công; đảm nhận 79 đoạn đường xanh, sạch đẹp; đoạn đường nở hoa; tín chấp trên 340 tỷ đồng giúp hội viên vay phát triển kinh tế...

Cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Chương Mỹ cũng thực hiện có hiệu quả phong trào tham gia xây dựng Nông thôn mới thông qua những mô hình thiết thực như mô hình: Sạch đồng ruộng; Chi hội thay đổi hành vi trong an toàn vệ sinh thực phẩm. Xây dựng điểm sinh hoạt cộng đồng xanh sạch đẹp, đoạn đường phụ nữ tự quản xanh – sạch – đẹp, đoạn đường nở hoa kiểu mẫu, Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, duy trì chất lượng các đoạn đường tự quản, giám sát đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các cá nhân được trao tặng kỷ niệm chương Các cá nhân được trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam". (Ảnh: T.H)

Công tác hỗ trợ khởi sự, khởi nghiệp được các cấp hội tập trung thực hiện, nhiều chị em khởi nghiệp thành công trở thành chủ cơ sở sản xuất có doanh thu cao và còn giúp nhiều chị em có việc làm thu nhập ổn định từ 5-7 triệu đồng/ tháng. Công tác chăm lo, giúp đỡ cho phụ nữ nghèo được quan tâm đặc biệt. Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã giúp đỡ được 982 hộ thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện.

Với những kết quả đó hàng năm, Hội LHPN Chương Mỹ đã được Thành phố và huyện khen thưởng; nhiều tập thể và cá nhân được trao danh hiệu chiến sĩ thi đua, lao động tiên tiến, người tốt việc tốt. Các phong trào thi đua lan tỏa sâu rộng trong tấng lớp phụ nữ, góp phần hoàn thành chỉ tiêu thi đua, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ và Đại hội Phụ nữ các cấp đề ra.

Tại chương trình, 10 cá nhân có bài dự thi xuất sắc trong cuộc thi Tại chương trình, 10 cá nhân có bài dự thi xuất sắc trong cuộc thi "Tự hào tôi là cán bộ Hội phụ nữ" được trao tặng giải thưởng. (Ảnh: T.H)

Biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những thành tích, kết quả của các cấp Hội và phong trào phụ nữ huyện trong những năm qua, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy Chương Mỹ cũng đề nghị Hội LHPN huyện tiếp tục phát huy thành tựu đạt được, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong toàn huyện nêu cao tinh thần cảnh giác với các âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch; đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị năm 2020, nhất là Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, bồi dưỡng nâng cao kiến thức mọi mặt cho phụ nữ, chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền bồi dưỡng kiến thức mọi mặt cho phụ nữ; Tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua và các nhiệm vụ công tác trọng tâm của hội. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, duy trì và phát triển các mô hình hoạt động thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ huyện. Đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức, triển khai Đại hội Hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.