Phụ nữ quận Cầu Giấy: Tự hào giữ lửa và phát huy truyền thống Ba đảm đang

Chia sẻ

Sáng ngày 19/10, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Hội LHPN Việt Nam và Gặp mặt cán bộ Hội tiêu biểu qua các thời kỳ.

Hòa trong không khí thi đua sôi nổi lập nhiều thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, sáng ngày 19/10, Hội LHPN Quận Cầu Giấy đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Chào mừng Kỷ niệm 23 năm thành lập Hội LHPN Quận Cầu Giấy và Gặp mặt cán bộ Hội chủ chốt qua các thời kỳ.

Đến dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo, các vị đại biểu, các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội phụ nữ quận, các đồng chí cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ từ quận đến cơ sở cùng hơn 200 các bà, các chị đại diện cho hơn 23 ngàn cán bộ hội viên phụ nữ toàn quận.

Lãnh đạo Hội các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Thành phốLãnh đạo Hội Phụ nữ quận Cầu Giấy qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Quận.

Trong Diễn văn kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đồng chí Đỗ Thị Minh Lam - Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy hồi tưởng lại: Trong suốt chặng đường 90 năm qua, chúng ta rất đỗi tự hào về sự phấn đấu trưởng thành của tổ chức Hội, về những đóng góp to lớn của phong trào phụ nữ, các tầng lớp phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dù ở bất cứ giai đoạn cách mạng nào, Hội Phụ nữ Việt Nam vẫn giữ vững mục đích cao cả là đoàn kết rộng rãi các tầng lớp phụ nữ, động viên tạo điều kiện cho giới nữ phát huy mọi tiềm năng, sức sáng tạo, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, vì bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ. Đồng chí Đỗ Thị Minh Lam nhấn mạnh: “Và trong sự nghiệp chung ấy, không có giai đoạn nào, lĩnh vực nào thiếu vắng sự đóng góp của các tầng lớp phụ nữ Thủ đô, của các cấp Hội phụ nữ, trong đó có Hội phụ nữ Quận Cầu Giấy”.

Lãnh đạo Thành phố tặng hoa chúc mừng nhân ngày truyền thống HộiLãnh đạo Thành phố tặng hoa chúc mừng nhân ngày truyền thống Hội

Trong năm 2020, Hội phụ nữ quận Cầu Giấy đã phát động phong trào thi đua với chủ đề: “Phát huy truyền thống Ba đảm đang, Phụ nữ quận Cầu Giấy chủ động, giúp nhau xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc, chung sức xây dựng quận Cầu Giấy giàu đẹp, trật tự và văn minh”. Phong trào nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp cán bộ hội viên phụ nữ quận Cầu Giấy. Nhiều hoạt động thiết thực đã được tổ chức như: sửa 4 mái ấm tình thương trị giá hơn 120 triệu đồng, 23 công trình cải tạo sân chơi thiếu nhi bảo vệ môi trường. Không những vậy, Hội LHPN quận còn tổ chức nhiều hoạt đặc biệt thu hút sự tham gia đông đảo của các tầng lớp cán bộ hội viên và phụ nữ. Tới đây, ngày 22/10, Ngày Hội phụ nữ Vì cộng đồng - Sáng tạo - Khởi nghiệp năm 2020 sẽ được khai mạc. Tham gia các hoạt động của Ngày hội là các nội dung rất đặc trưng: Trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của các chị em mới khởi nghiệp, các sản phẩm của làng nghề truyền thống; hội thi nấu ăn Ẩm thực Việt với sự khéo léo tài hoa của các chị em giúp mâm cơm gia đình thêm đặc sắc và ấm áp.

Tặng quà tri ân các thế hệ lãnh đạo Hội LHPN Quận và Cơ sởTặng quà tri ân các thế hệ lãnh đạo Hội LHPN Quận và Cơ sở

Có thể khẳng định, trong suốt chặng đường 23 năm qua, phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, các cấp Hội phụ nữ Quận Cầu Giấy đã vững vàng vượt qua mọi khó khăn gian khổ, thử thách, từng bước đổi mới trong công tác chỉ đạo, năng động sáng tạo trong tổ chức thực hiện, hướng về cơ sở. Hoạt động của các cấp Hội chuyển mạnh theo hướng chất lượng, hiệu quả, tập trung chăm lo lợi ích thiết thực cho phụ nữ, đa dạng hoá các hình thức và mô hình thu hút tập hợp hội viên, vận động chị em tham gia và thực hiện có hiệu quả phong trào và các chương trình công tác Hội, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, hoàn thành tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Với những nỗ lực không mệt mỏi của mình, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, được Đoàn chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND Thành phố Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội, các sở ban ngành thành phố, Hội đồng thi đua Quận… tặng thưởng 04 cờ thi đua xuất sắc, 42 bằng khen, 324 giấy khen. Năm 2005, Hội LHPN Quận được nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, cờ thi đua đơn vị xuất sắc của UBND Thành phố Hà Nội và nhiều giải thưởng cao quý khác.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.