Hội LHPN huyện Đông Anh: Trao tặng 90 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó

Chia sẻ

Ngày 20/10, Hội LHPN huyện Đông Anh đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; Gặp mặt cán bộ Hội Phụ nữ qua các thời kỳ; Trao tặng công trình phần việc chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 -2025.

Đồng chíĐồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Đông Anh tặng hoa chúc mừng các cán bộ lãnh đạo Hội LHPN huyện qua các thời kỳ và tặng hoa đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.

Dự chương trình Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội; Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Đông Anh. 

Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Đông Anh.Đống chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Đông Anh phát biểu tại Lễ mít tinh

Phát biểu diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Linh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của phụ nữ Việt Nam. “Nhìn lại chặng đ­ường 90 năm qua, chúng ta vô cùng tự hào về sự lớn mạnh không ngừng của Hội LHPN Việt Nam. Dù ở giai đoạn cách mạng nào, tổ chức Hội cũng luôn giữ vững mục đích cao cả là đoàn kết rộng rãi các tầng lớp phụ nữ, động viên, cổ vũ chị em phát huy truyền thống và phẩm chất tốt đẹp, tiềm năng và sức sáng tạo đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ”.

Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Linh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh phát biểu diễn văn khai mạc buổi Lễ mít tingĐồng chí Nguyễn Thị Mỹ Linh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh phát biểu diễn văn khai mạc buổi Lễ mít tinh.

Hình ảnh những người phụ nữ nông thôn nghèo khó bất chấp mọi khó khăn, sẵn sàng hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Hình ảnh của Liệt sĩ Nguyễn Thị Kim Quyên - Bí thư phụ nữ huyện Đông Anh trong những năm 1947-1956, Liệt sỹ Tô Thị Hiển - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Pháp, cuộc đời hoạt động cách mạng và tấm gương hy sinh anh dũng của các chị mãi mãi được các thế hệ phụ nữ Đông Anh trân trọng và tự hào. Và có biết bao các bà, các chị là những thế hệ cán bộ Hội lão thành hoạt động cách mạng trong thời kỳ đất nước còn chiến tranh, các mẹ, các bác, các chị thực sự là những tấm gương kiên trung, bất khuất là niềm tự hào của tổ chức hội và đối với mỗi cán bộ, hội viên hôm nay.

Kế thừa và phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam, từ khi thành lập đến nay, Hội LHPN Đông Anh luôn đoàn kết phát huy sức mạnh của giới nữ trong các phong trào của cách mạng, phong trào thi đua yêu nước góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của Thủ đô và huyện. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp uỷ Đảng, sự quan tâm của chính quyền và sự phối hợp đồng bộ với các phòng ban ngành đoàn thể, công tác Hội và phong trào phụ nữ luôn có bước phát triển mạnh mẽ, thu hút tập hợp đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia phong trào thi đua sôi nổi như phong trào “Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và nhân dân Thủ đô không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng”, “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”, cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”… Các phong trào thi đua của Hội thực sự là môi trường thuận lợi cho phụ nữ phát huy những giá trị tốt đẹp để trở thành người lao động giỏi, ng­ười mẹ nhân hậu, đảm đang, người công dân Thủ đô thanh lịch, văn minh. Trong 5 năm: Hội đã 4 lần được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố; Đặc biệt năm 2017, Hội LHPN Đông Anh vinh dự được đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ  tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội tặng hoa chúc mừng Hội LHPN huyện Đông AnhĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội tặng hoa chúc mừng Hội LHPN huyện Đông Anh.

Lãnh đạo  Huyện ủy, UBND và HĐND huyện tặng hoa chúc mừng Hội LHPN huyện Đông AnhLãnh đạo Huyện ủy, UBND và HĐND huyện tặng hoa chúc mừng Hội LHPN huyện Đông Anh

Kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam năm nay trong niềm tự hào lớn lao khi Thủ đô tròn 1010 năm tuổi, Đảng bộ thành phố Hà Nội vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Vượt qua những khó khăn do tác động của dịch Covid-19, hưởng ứng năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em”,  các cấp Hội phụ nữ đã năng động, sáng tạo tổ chức phong trào thi đua, hành động thiết thực vì phụ nữ, trẻ em, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững; đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Các cấp Hội toàn huyện vừa tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh vừa thực hiện hiệu quả 90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em, trao tặng 29 công trình phần việc chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Đông Anh với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. 

Trao tặng công trình phần việc cho Hội LHPN xã Hải Bối và Việt HùngTrao tặng công trình phần việc cho Hội LHPN xã Hải Bối và Võng La.

Dịp này Hội LHPN huyện đã khen thưởng cá tập thể cá nhânDịp này Hội LHPN huyện đã khen thưởng cá tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt.

Các cá nhânTrong đợt thi đua đặc biệt nhiều cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động hướng về phụ nữ và trẻ em.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm – Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó bí thư Thường trực huyện ủy Đông Anh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Mẹ Việt Nam Anh hùng, các bà, các chị nguyên là lãnh đạo Hội LHPN huyện Đông Anh, cơ sở Hội qua các thời kỳ; các đồng chí nữ cán bộ chủ chốt của huyện và các đại biểu tham dự chương trình Lễ kỷ niệm.  Đồng chí Nguyễn Văn Cường khẳng định: Lịch sử phát triển của phong trào phụ nữ, sự trưởng thành của tổ chức Hội LHPN Việt Nam không chỉ là niềm tự hào riêng của giới nữ mà còn là niềm tự hào chung của dân tộc Việt Nam. Kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam năm nay là dịp chúng ta cùng nhau ôn lại chặng đường 90 năm lịch sử vẻ vang của phong trào phụ nữ, tự hào về sự trưởng thành, đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam. Đồng thời đồng chí Nguyễn Văn Cường cũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Hội LHPN huyện Đông Anh đã đạt được trong thời gian qua. Để phát huy vai trò của tổ chức Hội trong tình hình mới, đồng chí đề nghị, các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp phụ nữ và Nhân dân về vai trò của phụ nữ với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, hạnh phúc của mỗi gia đình và bình đẳng giới. Chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền trong việc ban hành các cơ chế chính sách liên quan đến phụ nữ; thường xuyên chăm lo đến công tác cán bộ nữ, chú trọng việc tạo nguồn cán bộ nữ; phát huy phẩm chất năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang của chị em phụ nữ; chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo các nội dung và điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2016 theo sự chỉ đạo của Trung ương Hội và của Thành Hội.

trao giảiDịp này, Hội LHPN huyện tổ chức trao giải cuộc thi "Chi hội phụ nữ tham gia xây dựng điểm sinh hoạt cộng đồng "Xanh - sạch - đẹp, thân thiện với môi trường", đoạn đường hoa kiểu mẫu.

Hội LHPN huyện Đông Anh: Trao tặng 90 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó - ảnh 10

Hội LHPN huyện tổ chức trao giải cuộc thi

Tại buổi Lễ kỷ niệm, Hội LHPN huyện tặng hoa Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ Hội Phụ nữ qua các thời kỳ;  Chương trình nghệ thuật đặc sắc "Bài ca Phụ nữ Việt nam"; trao công trình phần việc Chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII; khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; Trao giải cuộc thi “Chi hội phụ nữ tham gia xây dựng điểm sinh hoạt cộng đồng xanh- sạch – đẹp thân thiện với môi trường”. Sau gần 1 năm thực hiện mô hình “Chi hội phụ nữ tham gia xây dựng điểm sinh hoạt cộng đồng xanh- sạch – đẹp thân thiện với môi trường”, 100% cơ sở Hội đã tích cực  hưởng ứng với mục đích thu hút ngày càng đông nhân dân đến tham gia các hoạt động VHVN – TDTT, rèn luyện sức khoẻ và xây dựng tình đoàn kết trong cụm dân cư, tăng cường công tác bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng huyện Đông Anh thành Quận giàu đẹp, văn minh, hiện đại và phát triển. 

Dịp này, các cấp Hội LHPN huyện Đông Anh đã trao tặng 90 xe đạp cho trẻ em có hoàn cạnh khó khănDịp này, các cấp Hội LHPN huyện Đông Anh đã trao tặng 90 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Các em học sinh phấn khởi nhận xe do Hội Phụ nữ trao tặngCác em học sinh phấn khởi nhận xe do Hội Phụ nữ trao tặng.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực ý nghĩa từ việc hội vận động các hội viên tham gia thực hành tiết kiệm nuôi lợn nhựa để có nguồn kinh phí  hỗ trợ và tặng xe đạp cho các em học sinhĐây là một trong những hoạt động thiết thực ý nghĩa từ việc hội vận động các hội viên tham gia thực hành tiết kiệm nuôi lợn nhựa để có nguồn kinh phí hỗ trợ và tặng xe đạp cho các em học sinh.

Các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vô cùng xúc động trước việc làm ý nghĩa, thiết thực  này của Hội Phụ nữCác gia đình có hoàn cảnh khó khăn vô cùng xúc động trước việc làm ý nghĩa, thiết thực này của Hội Phụ nữ.

Những chiếc xe đạp sẽ giúp các em tới trường được thuận lợi hơnNhững chiếc xe đạp sẽ giúp các em tới trường được thuận lợi hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh xúc động trong Ngày Lễ kỷ niệm:

Hội LHPN huyện gặp mặt thế hệ cán bộ hội qua các thời kỳHội LHPN huyện gặp mặt thế hệ cán bộ hội qua các thời kỳ.

Niềm vui trong ngày gặp mặt của các thế hệ cán bộ Hội Phụ nữNiềm vui trong ngày gặp mặt của các thế hệ cán bộ Hội Phụ nữ.

Các bà, các cô cán bộ Hội Phụ nữ qua các thời kỳ được ôn lại kỷ niệm trong quá trình công tác HộiCác bà, các cô cán bộ Hội Phụ nữ qua các thời kỳ được ôn lại kỷ niệm trong quá trình công tác Hội.

Những lời thăm hỏi, những cái ôm và cả niềm vui khi được gặp lại các thế hệ cán bộ Hội qua các thời kỳNhững lời thăm hỏi, những cái ôm và cả niềm vui khi được gặp lại các thế hệ cán bộ Hội qua các thời kỳ.

Những bắt tay nồng ấm của các thế hệ cán bộ Hội được về tham dự chương trìnhNhững bắt tay nồng ấm của các thế hệ cán bộ Hội được về tham dự chương trình.

Dù tuổi cao nhưng nhiều bà, nhiều bác cán bộ Hội vẫn về chung vui trong ngày hội lớnDù tuổi cao nhưng nhiều bà, nhiều bác cán bộ Hội vẫn về chung vui trong ngày hội lớn.

Họ cùng ngay chụp những bức ảnh kỷ niệm trong ngày quan trọng nàyHọ cùng ngay chụp những bức ảnh kỷ niệm trong ngày Lễ mít tinh kỷ niệm ý nghĩa  này. 

TrongHướng về kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, các cấp Hội phụ nữ Đông Anh sôi nổi tổ chức các hoạt  Gặp mặt thế hệ cán bộ Hội Phụ nữ qua các thời kỳ, biểu dương phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực, giao lưu văn hóa thể thao...

Các đại biểu thăm quan triển lãnh trưng bày các hoạt động do Hội LHPN huyện tổ chức trong đợt thi đua đặc biệt trong thời gian quaCác đại biểu thăm quan triển lãm ảnh trưng bày các hoạt động do Hội LHPN huyện tổ chức trong đợt thi đua đặc biệt trong thời gian qua. 

Đặc biệt, các cấp Hội LHPN huyện Đông Anh đã trao tặng 90 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, 2 sân chơi di động cho trẻ em xã Võng La, Hải Bối tổng trị giá 300 triệu đồng.

Trong những ngày tháng 10, hướng về kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, các cấp Hội phụ nữ Đông Anh sôi nổi tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, biểu dương phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực, giao lưu văn hóa văn nghệ, TDTT ... tạo không khí phấn khởi, tự hào trong các tầng lớp phụ nữ.

 Bài và ảnh: HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.