Hội LHPN huyện Phúc Thọ: Chung sức đồng lòng phát huy hào khí Thăng Long

Chia sẻ

Sáng ngày 20/10, Hội LHPN huyện Phúc Thọ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và tổ chức “Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp, sáng tạo”; tổ chức trình diễn “Duyên dáng áo dài Việt” và phối hợp với quỹ TYM tặng quà tri ân cán bộ hội tích cực trong hoạt động quỹ TYM.

Buổi lễ có sự tham dự của đồng chí Đoàn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể và các đồng chí lãnh đạo các xã, thị trấn.

Tặng hoa các đồng chí Nguyên lãnh đạo Hội phụ nữ huyện. (Ảnh: Đ.H)Tặng hoa các đồng chí Nguyên lãnh đạo Hội phụ nữ huyện. (Ảnh: Đ.H)

Trên chặng đường 90 năm qua, cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ Phúc Thọ đã góp phần tô thắm thêm truyền thống quật cường của Bà Trưng, Bà Triệu. Các hội viên Hội phụ nữ huyện luôn nêu cao tinh thần vượt khó, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo nên diện mạo mới cho phong trào phụ nữ cũng như các công tác Hội. Tổ chức Hội phát triển mạnh mẽ không chỉ về số lượng mà còn cả về chất lượng.

Tặng hoa lãnh đạo Hội phụ nữ huyện (Ảnh: Đ.H)Tặng hoa lãnh đạo Hội phụ nữ huyện (Ảnh: Đ.H)

Với 24 cơ sở Hội, 201 chi – tổ, trên 31 ngàn hội viên cùng hơn 900 cán bộ Hội cốt cán, Hội LHPN Phúc Thọ luôn bám sát định hướng chỉ đạo của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của huyện, tập trung triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các công trình, phần việc thiết thực, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vựng mạnh, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Tặng hoa tri ân quỹ TYM. (Ảnh: Đ.H)Tặng hoa tri ân quỹ TYM. (Ảnh: Đ.H)

Vượt qua những khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, các cấp Hội phụ nữ huyện đã năng động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến tổ chức các phong trào thi đua hành động thiết thực vì phụ nữ trẻ em, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, gia đình hạnh phúc, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Sản phẩm của các hội viên hội phụ nữ trong Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp, sáng tạo rầt được quan tâm. (Ảnh: Đ.H)Sản phẩm của các hội viên hội phụ nữ trong "Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp, sáng tạo" nhận được nhiều sự quan tâm. (Ảnh: Đ.H)

Cụ thể: các cấp Hội đã tích cực tham gia vào các hoạt động phòng chống dịch, xây sửa 8 mái ấm tình thương cho phụ nữ hoàn cảnh khó khăn, đảm nhận trên 81 đoạn đường nở hoa, 50 sân chơi, điểm sinh hoạt công đồng xanh, sạch, đẹp, thân thiện; mở rộng địa bàn hoạt động quỹ TYM, tín chấp trên 160 tỷ giúp hội viên vay phát triển kinh tế. Không những thế, nhiều mô hình phát triển kinh tế, nhiều cách làm hay của các hội viên cũng đã được phát triển và nhân rộng.

Sản phẩm khởi nghiệp: Sản phẩm khởi nghiệp: "Xúc xích - Đồ ăn chín" của hội viên xã Phụng Thượng được nhiều chị em và khách hàng ưa chuộng bởi hương vị cũng như chất lượng. (Ảnh: Đ.H)

Sản phẩm của các hội viên Hội phụ nữ trong Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp, sáng tạo rầt độc đáo và phong phú. (Ảnh: Đ. H)Sản phẩm của các hội viên Hội phụ nữ trong "Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp, sáng tạo" rầt độc đáo và phong phú. (Ảnh: Đ.H)

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 6, khúc ruột miền Trung thân yêu đã phải chịu nhiều thiệt hại nặng nề, trong đó có 5 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất là Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Bình và Hà Tĩnh. Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước”, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam và Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội, phụ nữ huyện Phúc Thọ nguyện phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, các chị em hội viên đã cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ phụ nữ và nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra, làm vơi bớt những đau thương mất mát, góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của nhân dân vùng bão lũ, thiên tai.

Đại diện các chị em đến từ 22 cơ quan đơn vị trong huyện trình diễn trang phục áo dài truyền thống. (Ảnh: Đ.H)Đại diện các chị em đến từ 22 cơ quan đơn vị trong huyện trình diễn trang phục áo dài truyền thống. (Ảnh: Đ.H)

Các chị em đến từ 22 cơ quan đơn vị trong huyện trình diễn áo dài áo dài tự chọn và nhận quà tặng kỷ niệm từ Lãnh đạo.Các chị em đến từ 22 cơ quan đơn vị trong huyện trình diễn trang phục áo dài tự chọn và nhận quà tặng kỷ niệm từ Lãnh đạo. (Ảnh: Đ.H)

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Ban tổ chức đã tổ chức trình diễn “Duyên dáng áo dài Việt”. Phần trình diễn có sự tham gia của chính các chị em đến từ 22 cơ quan, đơn vị hội phụ nữ trong huyện. Buổi trình diễn được tổ chức thành hai phần là trình diễn áo dài truyền thống và trình diễn áo dài tự chọn. Giữa các phần trình diễn xen kẽ các tiết mục rất hấp dẫn như: Điệu múa hữu nghị Việt Lào cùng nhiều ca khúc hấp dẫn khác cũng được chính các hội viên thể hiện.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.