Hội LHPN Hà Nội: Tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo tại huyện Chương Mỹ

Chia sẻ

Ngày 21/10/2020, Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn đã trao tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của hai xã Mỹ Lương và Trần Phú, huyện Chương Mỹ.

Đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao tặng quà cho hộ nghèo tạiĐồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao tặng quà cho hộ nghèo tại hai xã Mỹ Lương và Trần Phú, huyện Chương Mỹ.

30 suất quà gồm tiền và các nhu yếu phẩm đã được trao đến 30 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thuộc 2 xã, thể hiện sự chung tay quan tâm, chăm lo cho hội viên phụ nữ của tổ chức Hội LHPN Hà Nội. Đồng chí Lê Kim Anh phát biểu tại buổi trao quà: “Năm nay, với ảnh hưởng không nhỏ của dịch Covid-19 đến đời sống kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và đăc biệt, những đối tượng hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn lại càng khó khăn hơn nữa. Với tinh thần “không để hội viên nào bị bỏ lại phía sau”, những món quà hôm nay vừa là nghĩa tình sẻ chia, vừa là trách nhiệm của tổ chức Hội. Mong rằng, các chị em nhận món quà của Hội LHPN Hà Nội hôm nay sẽ thêm cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Qua đây, tôi chân thành mong muốn và gửi gắm niềm tin đến các cấp, ngành của huyện Chương Mỹ và hai xã Mỹ Lương, Trần Phú sẽ có chính sách, tạo điều kiện để hội viên phụ nữ hai xã nói riêng và toàn huyện nói chung được phát triển kinh tế, thoát khỏi đói nghèo, góp phần đưa huyện Chương Mỹ trở thành một điểm sáng trong nông thôn mới của Thủ đô”.

Đồng chí Lê Kim Anh trao quà đến HVPN có hoàn cảnh khó khăn các xã Mỹ Lương và Trần PhúĐồng chí Lê Kim Anh trao quà đến HVPN có hoàn cảnh khó khăn các xã Mỹ Lương và Trần Phú

Địa bàn huyện Chương Mỹ có 32 xã, thị trấn. Trong đó, Mỹ Lương và Trần Phú là hai xã có hội viên phụ nữ là người dân tộc thiểu số. Người dân sống chủ yếu bằng nghề sản xuất nông nghiệp, những năm gần đây có thêm nghề phụ là mây tre đan và thợ hồ, tuy nhiên đời sống người dân vẫn chưa có nhiều điểm sáng. Vì vậy, Hội LHPN huyện đã lựa chọn HVPN 2 xã được nhận quà của Hội LHPN Hà Nội ngày 21/10. 30 trường hợp HVPN này đều có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo, cận nghèo hoặc hay đau ốm. “Với tình cảm thân thương này của Hội LHPN Hà Nội, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc và thời gian tới, sẽ cố gắng có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ hội viên vươn lên trong cuộc sống, thể hiện vai trò và sự quan tâm của tổ chức Hội”, đồng chí Bùi Minh Đức, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chương Mỹ bày tỏ.

Trưởng thành từ công tác Hội Phụ nữ, đồng chí Nguyễn Thị Phấn, Phó Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Lương rất hiểu hoạt động trao quà của Hội LHPN Hà Nội chính là thể hiện sự động viên và quan tâm của tổ chức Hội đến đời sống hội viên. “Chương trình tặng quà hôm nay rất ý nghĩa. Qua đây, lãnh đạo địa phương sẽ tiếp tục trăn trở, đề ra các giải pháp để nâng cao đời sống người dân trên địa bàn xã", đồng chí cho biết.

BS CK.II Nguyễn Công Định, PGĐ BV Phụ sản HN cơ sở 2 truyền thông kiến thức về ung thư cổ tử cung cho HVPN 2 xãBS CK.II Nguyễn Công Định, PGĐ BV Phụ sản HN cơ sở 2 truyền thông kiến thức về ung thư cổ tử cung cho HVPN 2 xã nêu trên.

Khép lại chương trình là buổi truyền thông kiến thức về sàng lọc, phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, do bác sĩ Nguyễn Công Định, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2 trình bày. Trong không khí cởi mở, nhiều vấn đề của chị em đã được bác sĩ giải đáp thấu đáo, khiến chị em thêm yên tâm và có thêm nhiều kiến thức trong sức khỏe sinh sản.

QUỲNH ANH

 

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.