Tặng tủ sách khuyến học trị giá 20 triệu đồng

Chia sẻ

Một tủ sách văn hóa và hơn 800 đầu sách đã được Hội LHPN Hà Nội trao tặng cho cán bộ, hội viên phụ nữ, nhân dân và học sinh tại xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Đồng thời, Hội cũng phối hợp với Thư viện Hà Nội triển khai hoạt động luân chuyển sách tới hai trường tiểu học, THCS trên địa bàn.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội thăm thư viện trường THCS Phú Túc, nơi tiếp nhận sách trao tặng của Hội LHPN Hà NộiĐồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội thăm thư viện trường THCS Phú Túc, nơi tiếp nhận sách trao tặng của Hội LHPN Hà Nội

Tại UBND xã Phú Túc, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch thay mặt Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng một tủ sách với gần 200 đầu sách trị giá 20 triệu đồng thuộc các chủ đề văn hóa, xã hội, văn học, kỹ năng xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, nuôi dạy con, chăm sóc sức khỏe sinh sản… cho cán bộ, hội viên phụ nữ, nhân dân xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên. Tại các trường tiểu học Phú Túc, THCS Phú Túc, Hội LHPN Hà Nội trao tặng hơn 600 đầu sách, truyện, tài liệu bổ trợ nâng cao chất lượng dạy-học cho giáo viên và hơn 1.000 học sinh của hai trường.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết, thực hiện năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và chương trình công tác năm 2020, tháng 5/2020, Hội LHPN Hà Nội đã thí điểm mô hình “Làng quê an toàn” đầu tiên dành cho phụ nữ và trẻ em tại xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Đến nay, Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động tại mô hình như truyền thông, tập huấn nâng cao kiến thức, nhận thức của hội viên phụ nữ và cộng đồng về xây dựng “Làng quê an toàn”; cung cấp kiến thức, kỹ năng cho các gia đình về xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; bàn giao 1 Mái ấm tình thương cho gia đình hội viên nghèo; hỗ trợ vốn sinh kế cho 22 gia đình nghèo với tổng số tiền 114.500.000 đồng.

Hoạt động trao tặng tủ sách văn hóa và sách do Hội LHPN Hà Nội tổ chức nhằm tiếp tục chuỗi hoạt động xây dựng mô hình “Làng quê an toàn” tại xã Phú Túc. Tủ sách văn hóa của Hội LHPN Hà Nội sẽ góp phần giúp cán bộ, hội viên, nhân dân và các em học sinh có thêm cơ hội được tiếp cận các đầu sách tốt, được tham gia vào các hoạt động giải trí lành mạnh, bổ ích theo đúng tiêu chí của mô hình. Hoạt động trao tặng sách còn nhằm cổ vũ, phát triển văn hóa đọc, hỗ trợ người dân nâng cao kiến thức, qua đó góp phần vào việc xây dựng xã hội học tập trên địa bàn.

Ngoài việc tặng sách, Hội LHPN Hà Nội còn có sáng kiến phối hợp với thư viện Hà Nội triển khai hoạt động luân chuyển sách cho nhà văn hóa và thư viện hai trường THCS tại xã Phú Túc. Theo đó, hơn 400 đầu sách hay, phù hợp với lứa tuổi cũng đã được chuyển tới đặt tại thư viện của hai trường tiểu học và THCS Phú Túc. Theo chương trình phối hợp với Hội LHPN Hà Nội, định kỳ một năm hai lần, thư viện Hà Nội sẽ thay thế sách cũ bằng các đầu sách mới để phục vụ nhu cầu đọc sách của các em học sinh.

Bà Lê Thị Thanh Hương, Hiệu trưởng trường THCS Phú Túc, cho biết: Ban giám hiệu nhà trường cũng rất quan tâm và đã tổ chức nhiều hoạt động để phát triển văn hóa đọc trong học sinh. Thư viện của trường hiện có khoảng 4.000 đầu sách phục vụ việc đọc của các em. Hàng tuần, các em đều được bố trí tiết thư viện, ngoài ra có thể xuống thư viện đọc sách theo nhu cầu. Bà Hương cảm ơn hoạt động ý nghĩa của Hội LHPN Hà Nội, khẳng định sẽ tiếp tục động viên cán bộ, giáo viên, học sinh đọc sách, khai thác tốt kho tàng tri thức từ sách.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.