Cầu vồng sau cơn mưa

Chia sẻ

“Nó vào đó coi như mất tương lai rồi, con hãy quên đi tất cả để tìm lại cho mình con đường tươi sáng hơn để đi”- bố mẹ khuyên em khi biết tin anh vướng vào vòng lao lý.

Cầu vồng sau cơn mưa - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Trước khi ra đầu thú, anh nhắn tin bảo chia tay, chấm dứt tình yêu hơn 3 năm sâu nặng của chúng mình. Nhưng, em gạt đi lời khuyên của bố mẹ, gạt đi sự tuyệt tình của anh. Em biết rõ, tội lỗi mà anh phải trả giá đó chỉ xuất phát trong một phút không làm chủ được bản thân khi chứng kiến mẹ mình bị người khác chà đạp, xúc phạm. Bởi điều duy nhất khiến em xiêu lòng, nhận lời yêu anh chính là bản chất lương thiện, đầy nhân hậu của anh.

“Em sẽ chờ anh trở lại, tình yêu chúng mình sẽ lại ấm lại sau những tháng ngày xa cách” – em động viên anh trước khi từ biệt. Gần 4 năm qua, mặc cho bố mẹ ngăn cản, anh từ chối gặp, em vẫn bền bỉ tìm đến thăm anh. Bởi em tin rằng, tình yêu của chúng mình không thể “chết” được. Nó vẫn âm thầm cháy âm ỉ trong lòng em, đợi ngày anh quay về. Em cũng biết sự cự tuyệt của anh chỉ là không muốn tương lai của em bị ảnh hưởng, không muốn cuộc đời em gắn liền với một người đã từng có tiền án. Chừng đó cũng đủ nói lên rằng anh vẫn còn yêu em, lo cho em nhiều đến bao nhiêu. Lý do ấy đủ để em vững tin trong thời gian chờ đợi anh, bước qua mọi sự nghiệt ngã trong cuộc đời.

Rồi cũng đến ngày trở về, anh ngỡ ngàng khi người đón mình đầu tiên là em. Một lần nữa, anh lại chạy trốn khỏi em vì không muốn “vết đen” trong cuộc đời mình ảnh hưởng đến cả tương lai tươi sáng của một cô gái mà anh yêu và trân trọng hết mình. Có những lúc “trốn” không được, anh quay lại xua đuổi em tàn nhẫn. Bố mẹ cũng đã dùng mọi cách để em không thể đến gần bên anh. Nhưng họ càng ngăn cản, tình yêu trong em lại càng bùng cháy. Cuối cùng, sự bền bỉ kiên trì theo đuổi, tìm kiếm của em cuối cùng cũng đã khiến anh dừng lại, “dũng cảm” bước đến bên tình yêu của mình.

Những giông gió của cuộc đời đã mang đến cho hai ta hiểu rằng tình yêu là thứ mà khiến cho con người ta có thể gạt bỏ đi tất cả mọi sự kỳ thị, vượt qua mặc cảm để sống đẹp bên nhau, yêu thương hơn trong mọi hoàn cảnh. Giông bão sẽ dừng lại sau cánh cửa của tổ ấm khi chúng mình nắm chặt tay nhau, thuận lòng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Và với em cầu vồng sau cơn mưa luôn rực rỡ.

KHÁNH AN

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.