Thân với vợ cũ của chồng

Chia sẻ

Chuyện người cũ, người mới xưa nay luôn là một vấn đề tế nhị trong chuyện vợ chồng. Thói thường, người đến sau dù là bến đậu đang “toàn quyền sở hữu” nhưng nhiều người ghen tới ghen lui, hoặc luôn thấy “tức mắt” với người cũ. Thế nhưng mới đây trong một hội nhóm trên mạng xã hội, tài khoản T.V đã chia sẻ câu chuyện về “dì ghẻ”hết sức ấm áp.

Câu chuyện của T.V được kể lại như sau: Khi mới sinh ra, do không hợp nên ba mẹ T.V đã chia tay. Sáu năm sau, ba đi bước nữa với một người phụ nữ còn khá trẻ, dì bạn khi ấy vừa tròn mười tám tuổi. Lấy nhau rồi, ba và dì phải thuê nhà để vừa ở vừa làm ăn, T.V ở cùng nội. T.V bị người đời tiêm nhiễm định kiến “mẹ ghẻ - con chồng” vào đầu thường xuyên, nên trong suy nghĩ rất e dè về người vợ sau của ba. Vì thế khi nội năn nỉ qua nhà ba chơi, cậu từ chối, chỉ đến khi thấy nội năn nỉ dữ quá, thương nội cậu miễn cưỡng làm theo. Trên đường đi, T.V rất lo lắng và sợ. Nhưng khi tới nhà thì cảm giác của cậu hoàn toàn trái ngược, đón cậu là một người phụ nữ có khuôn mặt hiền hậu, dì chạy lại ôm chầm lấy T.V nói: “Con đi xe mệt không? Ba con và dì chờ con nãy giờ”. Lúc ấy T.V chỉ còn một cảm giác thật ấm áp. Rồi dì đi mua sắm, nấu cho T.V những món ăn cậu thích. Gặp ai hỏi, dì cũng nói đó là con trai lớn của mình. T.V khi đó rất bất ngờ, cảm giác hạnh phúc pha lẫn cả sự hối lỗi khi trước đây mình đã nghĩ sai về dì.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Không những dì rất tốt với T.V mà với mẹ của T.V, dì cũng giữ được mối quan hệ tốt đẹp. Không phải là mối quan hệ xã giao, mà dì chân tình với mẹ T.V một cách thật lòng. Người phụ nữ này khi gặp vợ cũ của chồng còn ôm chầm lấy rất tình cảm. Hai người phụ nữ ấy có thể chia sẻ nhiều tâm sự riêng tư với nhau như hai người bạn thân thiết. Dì lo lắng quan tâm tới T.V nhưng rất tôn trọng ý kiến của mẹ cậu, có chuyện gì, dì cũng chủ động hỏi han và chia sẻ. Thậm chí, vì có cửa hàng trang điểm, cho thuê quần áo cưới, nên những khi cần trang điểm đi đâu đó là mẹ T.V lại chạy qua, nhờ vợ mới của chồng cũ làm giúp mình. Mối quan hệ của họ tốt đẹp đến mức người ngoài nhìn vào cũng phải ngạc nhiên. Chính T.V một lần thu hết can đảm, cậu đã hỏi dì: “Sao dì lại có thể thân với mẹ và tốt với con thế?”. Người phụ nữ ấy đã trả lời: “Dì làm tất cả những điều đó là vì con. Dì rất thương con và tôn trọng mẹ con. Dì muốn bù đắp lại một phần tình thương mà đáng lẽ ra con phải có, dì muốn thấy con được hạnh phúc. Bé Nghĩa và Trung lúc nào cũng nhớ con. Dì nói với hai em là phải biết thương và quan tâm tới anh hai vì anh hai sinh ra thiệt thòi hơn những người khác. Chưa bao giờ dì có suy nghĩ ghét bỏ con hay con không phải con của dì. Tình thương dì dành cho con không bao giờ là đủ, dì muốn làm mẹ của con, con gọi dì là "mẹ" nha". Khi ấy, T.V đã nghẹn ngào khóc và xin lỗi vì những suy nghĩ không đúng của mình về dì trước đây.

Chia sẻ này ngay lập tức nhận được hàng chục ngàn lượt thích và vô vàn bình luận của cư dân mạng. Đa số đều ngưỡng mộ cách xử sự của người mẹ kế T.V.
Một bạn đã bình luận: "Cuộc đời vẫn đẹp sao. Khi bế tắc hãy nhìn vào câu chuyện của cậu trai làm động lực. Đâu đó tình người vẫn tồn tại”.

Một bạn khác thì chia sẻ thêm: “Mẹ mình cũng là vợ hai, bố mình trước cũng có một con trai nên mình hiểu mà. Không phải dì ghẻ nào cũng ác đâu, đặc biệt là thời buổi bây giờ. Có khi còn thương con chồng hơn cả con mình đó”.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Một hoàn cảnh khác cũng được chia sẻ: “Dì ruột mình cũng lấy chồng mà chú ấy có hai con riêng rồi. Dì cũng sinh đôi được một trai một gái. Trước mình cũng nghĩ là dì với con riêng của chú ấy không hòa hợp, nhưng mình đã nhầm. Gia đình dì ấy rất hạnh phúc. Hai đứa em ấy rất quý và tôn trọng dì. Dĩ nhiên là dì cũng rất thương hai đứa. Không phải “mẹ ghẻ” nào cũng ác đâu”.

Tuy nhiên cũng có bạn chia sẻ thêm nỗi niềm của một “dì ghẻ” ở một góc độ khác: “Nhà mình thì bố mẹ nó bỏ nhau 11 năm. Sau đó mình lấy bố nó. Cơ mà vừa về được một thời gian thì con gái nó đăng câu “mẹ có thể thay thế bất kỳ ai. Nhưng ko ai có thể thay thế được mẹ”. Mình nghĩ nó trẻ con mình ko chấp. Mình vẫn lo cho con cuộc sống như một cô công chúa, mặc dù nhà không phải giàu có gì. Nhưng bảy năm mình về chưa năm nào ngày 8/3 chúng nó chúc một câu. Mình đưa đứa con gái đi du lịch thì bị mẹ nó nhắn tin chửi rủa, rồi doạ đuổi mình nữa. Trong khi đó mẹ nó không bao giờ mua cho chúng nó một bộ quần áo tử tế. Lần nào chúng nó lên mẹ chơi cuối tuần, mình cũng đưa tiền cho mang theo. Mình mong mọi người đừng ví bánh đúc có xương nữa. Bọn mình thấy tủi thân lắm”.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Liên hệ với người chia sẻ câu chuyện, T.V cho biết thêm mẹ hai cậu là người Bến Tre. Dì rất đảm đang và sống nhân hậu. Dì lấy ba cậu khi mới mười tám tuổi, nhưng dì rất biết cư xử nên nhà chồng ai cũng thương. Dì và ba lấy nhau khi đó chỉ có hai bàn tay trắng, phải thuê nhà ở và vay mượn vốn làm ăn. Dì cho thuê áo cưới, trang điểm cô dâu còn ba cậu thì quay phim chụp hình. Ba và dì có hai người con trai nữa, nhưng hai đứa em ấy lúc nào cũng một điều anh hai, hai điều anh hai. Đặc biệt dì luôn luôn coi T.V như con ruột, đi đâu làm gì, dì cũng luôn mặc định T.V chính là con trai cả của mình. Mỗi lần ghé nhà ba, là T.V lại được dì mua sắm cho đủ thứ, cho thêm tiền tiêu xài, hỏi han tỉ mỉ về mọi chuyện. Khi về, mẹ hai còn gửi quà cho bà nội, cho mẹ đẻ của cậu rất chu đáo.

Câu chuyện của T.V quả thực rất ấm lòng. Đúng là phúc đức tại mẫu, cái gì xuất phát từ trái tim thì sẽ đi đến trái tim. Chuyện của người lớn, vợ cũ đã khép lại trong quá khứ, người đến sau cứ dằn hắt và giữ thái độ hằn học thì đâu được gì?!

HƯƠNG CHI

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.