Tận hưởng du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp ngay trong lòng thành phố

Chia sẻ

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hàng loạt khách sạn cao cấp xếp hạng 4-5 sao tại Hà Nội chưa đón nhiều khách quốc tế và khách đoàn nên đã đồng loạt giảm giá sâu. Người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận tận dụng cơ hội này để trải nghiệm loại hình mới: du lịch tại chỗ.

“Xách” túi lên và đi du lịch tại… Hà Nội

Cuối tuần qua, gia đình anh Hoàng Hồng Anh ở Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm vừa nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao cách nhà… 1km với tổng chi phí cho 4 người trong 2 ngày 1 đêm bằng 1/3 so với giá niêm yết trước khi có dịch Covid-19. “Khách sạn này trước đây chưa từng có giá… bình dân đến như vậy. Những dịch vụ và tiện ích khá là đẳng cấp vốn chỉ dành cho khách quốc tế. Khi giá giảm mạnh, gia đình tôi tranh thủ khám phá, tuy không đi thăm quan ngắm cảnh nhiều như đi đến các điểm du lịch nổi tiếng khác nhưng 2 ngày trải nghiệm không gian cao cấp cũng rất đáng”.

Gia đình ông Ngô Mạnh Khải ở chung cư Miếu Nổi, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh cùng bạn bè đang có mặt tại Hà Nội để tận hưởng những ngày thu đẹp nhất trong năm. Năm nào cũng ra Hà Nội vào dịp này nhưng chỉ đến năm nay, giá phòng khách sạn tại khu vực quận Hoàn Kiếm mới có giá rẻ bằng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. “Khách sạn tôi đang lưu trú nằm ở vị trí trung tâm rất đẹp, chỉ hơn 100m là đã ra Hồ Gươm và thuận tiện cho việc tham quan, ngắm cảnh các danh thắng, di tích nổi tiếng của Hà Nội cũng như khu phố cổ sầm uất. Những năm trước, thời điểm này bắt đầu vào mùa du lịch với khách quốc tế, phòng lưu trú tại khu vực này luôn kín lịch. Thế nhưng năm này thì khác, khách nước ngoài gần như không có, khách sạn giảm sâu, giá phòng chỉ tương đương với khách sạn 2 sao” – ông Ngô Mạnh Khải cho biết.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều gia đình và du khách yêu thích du lịch bị hạn chế các hoạt động khám phá tại các tỉnh, thành trong cả nước. Vì thế, xu hướng du lịch staycation (du lịch tại chỗ) được nhiều khách hàng quan tâm. Thay vì chịu cảnh ế ẩm do khách quốc tế đến Hà Nội sụt giảm, các khách sạn lớn 4-5 sao tại Hà Nội đã kích cầu tiêu dùng bằng cách giảm giá mạnh dịch vụ phòng và các tiện ích kèm theo để đón khách nội địa, duy trì hoạt động cầm cự chờ qua đợt dịch này. Tại các đại lý du lịch lớn của Hà Nội và trên các trang đặt phòng uy tín trực tuyến được nhiều du khách quan tâm như Agoda, Booking, Traveloka… giá phòng tại các khách sạn 5 sao trên địa bàn Hà Nội vẫn đang được bán với giá từ 1,5 - 2,5 triệu đồng/phòng/đêm; mức giá này đã giảm từ 60 - 80% so với cùng kỳ năm trước.

Du khách nghỉ dưỡng ở một khách sạn 5 sao tại Hà Nội và tham gia dịch vụ chèo thuyền kayak trên hồ TâyDu khách nghỉ dưỡng ở một khách sạn 5 sao tại Hà Nội và tham gia dịch vụ chèo thuyền kayak trên hồ Tây

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đang bước vào mùa du lịch thu đông với lợi thế cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp và lãng mạn, trời thu rất dễ chịu, ban ngày nắng vàng như rót mật nhưng không oi bức; gió thu mát nhẹ làm dịu không gian, rất thích hợp để tổ chức các hoạt động tham quan, du lịch, dã ngoại, tổ chức sự kiện... Đây cũng là thời điểm bắt đầu cho mùa du lịch khám phá các tỉnh miền núi phía Bắc: Sau mùa vàng trên các ruộng bậc thang, khu vực Tây Bắc bước vào mùa “săn” mây và mùa hoa tam giác mạch. Vì thế, trong cái rủi do dịch bệnh tác động, nhiều cơ sở lữ hành vẫn tìm thấy cơ hội để cung cấp dịch vụ phòng, vận chuyển, tham quan cho khách du lịch nội địa. Ông Nguyễn Công Hoan - Phó Tổng giám đốc công ty Flamingo Redtours nhận định: Từ nay đến cuối năm 2020, du lịch tại chỗ vẫn là xu hướng chủ đạo và mức giảm giá phòng có thể vẫn được các khách sạn lớn duy trì, du khách tiếp tục có cơ hội được trải nghiệm phòng khách sạn và dịch vụ vốn chỉ dành cho các nhà lãnh đạo, ngôi sao nổi tiếng… Còn chị Nguyễn Mai Phương – một đại lý bán vé máy bay và phòng khách sạn tại Hà Nội cho biết: Nhiều khách hàng tại Hà Nội đang quan tâm đến gói khách sạn 5 sao bởi đây là lần đầu tiên sau rất nhiều năm các khách sạn mới giảm giá mạnh mang lại cơ hội tận hưởng dịch vụ cao cấp, nhất là khi Hà Nội vào thu, thời tiết và phong cảnh đẹp, thích hợp để thăm quan, chụp ảnh tại các di tích, danh lam nổi tiếng của Hà Nội, trải nghiệm xe buýt 2 tầng, thư giãn cùng gia đình…

Tận hưởng tour du lịch đặc sắc và chất lượng cao

Trong khi các khách sạn lớn tung các gói giảm giá phòng thì các công ty du lịch, các điểm di tích lịch sử tại Hà Nội đã và đang giới thiệu nhiều chương trình tham quan có chiều sâu văn hoá và chất lượng cao bằng cách đầu tư chất xám, trí tuệ và đạo cụ tạo hiệu ứng âm thanh, hình ảnh để “thổi hồn” cho các di tích, biến những sản phẩm du lịch truyền thống trở nên hấp dẫn, lôi cuốn, tạo sự mới lạ, ấn tượng tốt đẹp cho du khách.

Những món ăn từ lá bàng tại nhà tù Hỏa Lò tạo sự thích thú và bất ngờ với du kháchNhững món ăn từ lá bàng tại nhà tù Hỏa Lò tạo sự thích thú và bất ngờ với du khách

Điển hình cho các sản phẩm du lịch được đầu tư công phu và liên tục có sự đổi mới là chương trình tham quan di tích Nhà tù Hoả Lò về đêm. Những ngày tháng 10 này, nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Nhà tù Hoả Lò đã tổ chức chương trình “Đêm thiêng liêng 2 – Sống như những đoá hoa” vào 19h các ngày cuối tuần. Câu chuyện về nữ cựu tù chính trị - những người phụ nữ Việt Nam anh hùng, quả cảm trong lao tù được tái hiện một cách chân thực, tràn đầy cảm xúc và có sức lay động đến tận sâu thẳm tâm hồn mỗi con người, gợi nhớ lại thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc. Không chỉ được nghe kể lại những câu chuyện lịch sử, được cảm nhận sự hy sinh, vất vả của các bà, các mẹ mà còn được trải nghiệm qua sự sáng tạo, đổi mới của đơn vị tổ chức. Đến thăm di tích lịch sử này du khách nào cũng được nghe giới thiệu về cây bàng cổ - người bạn tri kỷ, cứu sống biết bao người tù chính trị đã bị giam cầm tại đây. Sau những lời thuyết minh đầy cảm xúc, để những câu chuyện về bàng còn vang mãi, du khách được thưởng thức các sản phẩm chế biến từ bàng do khu di tích thực hiện như trà bàng lá nếp; thạch bàng mát lạnh hay bánh lá bàng.

Một đơn vị khác tại Hà Nội lại khai thác nét văn hoá đặc sắc, tạo nên “thương hiệu” riêng có của Thủ đô. Đó là khu vực 36 phố phường Hà Nội – một địa danh vốn rất quen thuộc với nhiều người nhưng vẫn còn mới lạ khi mà không nhiều người tỏ tường sâu sắc và có hệ thống những giá trị lịch sử, nét đẹp văn hoá – kiến trúc, kho tàng ẩm thực đồ sộ, phong cách sống lãng tử của mảnh đất và con người ở đây. Tham gia chương trình tham quan này, bước chân du khách sẽ đi qua nhiều con phố nhỏ, được thiết kế hình ô bàn cờ đặc trưng và dừng chân lâu hơn các đền chùa, điểm tham quan, thưởng thức các tiết mục văn hoá nghệ thuật, các món ăn đặc trưng và nổi tiếng của người Hà Nội, trải nghiệm cuộc sống của người dân. Với các gia đình trẻ có con nhỏ hoặc người cao tuổi có thể lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng, lưu trú tại khách sạn 5 sao và tham quan các danh thắng như khu phố Tây, Nhà hát Lớn, thưởng lãm cảnh quan Hồ Tây, các điểm di tích lịch sử… trên xe buýt 2 tầng cũng rất thú vị.

Những ngày cuối tuần tại Hà Nội du lịch tại chỗ để sống chậm ở trong thành phố. Với các hoạt động trên, Hà Nội vừa có sự mới lạ vừa có cảm giác thân quen, gần gũi.

NGUYỄN HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Chúng ta vẫn là vợ chồng nhé

Chúng ta vẫn là vợ chồng nhé

(PNTĐ) - Chiều dần buông. Ông Hòa ngồi thẫn thờ nhìn ra con đường nhỏ quanh co. Nơi đó, ông như thấy bóng dáng của người vợ tần tảo mỗi chiều đi chợ bán rau về trên chiếc xe đạp cà tàng. Chiếc xe với sự lo toan của bà đã thay ông nuôi đàn con trưởng thành.
Người ngoài

Người ngoài

(PNTĐ) - Bữa đó, Bình tình cờ gặp lại Loan, người yêu cũ từ thời đại học. Hai người sống cùng một thành phố, vậy mà hơn 20 năm rồi mới vô tình chạm mặt nhau. Bình cứ đứng trân trân nhìn Loan cho tới khi cậu con trai 5 tuổi giật tay anh, gọi: “Bố, con muốn về”.