Ngày Hội phụ nữ khoe tài đảm đang

Chia sẻ

Sáng ngày 22/10, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã tổ chức Ngày Hội Phụ nữ Vì cộng đồng – sáng tạo – khởi nghiệp năm 2020. Hơn 300 hội viên phụ nữ đến từ 8 phường trong toàn quận đã nô nức, phấn khởi tham gia các phần thi nấu ăn, kéo co và trưng bày các gian hàng sản phẩm khởi nghiệp.

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, Quận ủy Cầu Giấy và Hội LHPN quận tặng Cờ lưu niệm các đội thiLãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, Quận ủy Cầu Giấy và Hội LHPN quận tặng Cờ lưu niệm các đội thi

Hội LHPN quận Cầu Giấy được các cấp, ngành địa phương và thành phố đánh giá là một trong những tổ chức đoàn thể thực hiện tốt các hoạt động vì cộng đồng, từ an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện, đến phòng chống dịch bệnh, bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội… Có thể nói, trong bất cứ phần việc nào, cũng thấy có các gương mặt tình nguyện là cán bộ, hội viên phụ nữ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày Hội, đồng chí Nguyễn Kim Lê, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN quận Cầu Giấy cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về đội ngũ cán bộ Hội tâm huyết, trách nhiệm, lực lượng hội viên nòng cốt nhiệt tình, luôn đi đầu tham gia các hoạt động, phong trào tại địa phương. Và trong ngày hội hôm nay, chúng tôi mong muốn được chia sẻ về những việc làm thiết thực ấy nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng hơn trong cộng đồng”.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan gian hàng sản phẩm khởi nghiệp của HVPN quận. Trong ảnh: Cô Tạ Thị Viên, 64 tuổi,  HVPN phường Dịch Vọng Hậu- đã có hơn 50 năm làm cốm tại làng Vòng đang giới thiệu các sản phẩm từ cốm. Cốm làng Vòng ngày nay được tiếp cận công nghệ sản xuất mới, được vươn xa đến thị trường cả nước và quốc tế, được chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhau như: xôi cốm, chè cốm, bánh cốm, chả cốm...; mang lại thu nhập và đảm bảo kinh tế cho người dân trong vùng.Các đồng chí lãnh đạo tham quan gian hàng sản phẩm khởi nghiệp của HVPN quận. Trong ảnh: Cô Tạ Thị Viên, 64 tuổi, hội viên phụ nữ phường Dịch Vọng Hậu - đã có hơn 50 năm làm cốm tại làng Vòng giới thiệu các sản phẩm từ cốm. 

Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động: Trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của hội viên phụ nữ; Hội thi nấu ăn “Ẩm thực Việt”; Giải kéo co phụ nữ Cầu Giấy năm 2020 và Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ngày Hội phụ nữ khoe tài đảm đang - ảnh 3

Niềm vui của các HVPN khi tham gia Hội thi nấu ăn. Cô Trần Thị Trúc, Hội LHPN phường Mai Dịch cho biết, các cô thức đến 3 rưỡi sáng để chuẩn bị nguyên liệu, và trước đó đã làm thử các món ăn tham gia Hội thi rất nhiều lần. Tham gia chuẩn bị còn có chồng của các HVPN, cũng xắn tay phụ giúp để có được các món ăn đẹp mắt trưng bày hôm nay.Niềm vui của các HVPN khi tham gia Hội thi nấu ăn. Cô Trần Thị Trúc, Hội LHPN phường Mai Dịch cho biết, các cô thức đến 3 rưỡi sáng để chuẩn bị nguyên liệu. Tham gia chuẩn bị còn có chồng của các HVPN, cũng xắn tay phụ giúp để có được các món ăn đẹp mắt trưng bày hôm nay.

Ngày hội thật sự là một sân chơi để các hội viên phụ nữ thể hiện tài năng, sự khéo léo và sáng tạo của mình. Những phẩm chất này đã được các bà, các chị phát huy trong nhiều hoạt động công tác Hội. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Hội LHPN các phường đã tích cực vào cuộc, chung tay trong công tác phòng chống dịch. Với tình yêu thương và trách nhiệm, các cấp Hội đã vận động cán bộ hội viên đóng góp, hỗ trợ 320 hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 150 triệu đồng; đề xuất với UBND, MTTQ các phường hỗ trợ gần 600 gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh với số tiền hơn 165 triệu đồng, và rất nhiều hoạt động hỗ trợ khác…

Các HVPN tham dự hội thi nấu ăn đều cho rằng, phải dành tâm huyết của mình vào món ăn, để vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng, lại đọng lại trong tâm trí người ăn về hình ảnh người phụ nữ đảm đang, khéo léo.Các HVPN tham dự hội thi nấu ăn đều cho rằng, phải dành tâm huyết của mình vào món ăn, để vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng, lại đọng lại trong tâm trí người ăn về hình ảnh người phụ nữ đảm đang, khéo léo.

Công tác bảo vệ môi trường cũng là một điểm sáng trong phong trào phụ nữ toàn quận. Các bà, các chị đã tích cực tái chế các sản phẩm nhựa đã qua sử dụng, tạo thành các sản phẩm để trồng hoa và cây xanh; xóa 27 điểm đen về rác thải, ô nhiễm môi trường để vẽ tranh bích họa tạo cảnh quan thân thiện cho môi trường. Việc làm này đã được đánh giá cao và tạo sự lan tỏa rất lớn trong cộng đồng dân cư, tạo thành tiền đề quan trọng để các cấp Hội tiến hành tuyên truyền vận động, phát động mô hình “Chi hội Phụ nữ nói không với bếp than tổ ong”. Đã có 186/413 gia đình hội viên phụ nữ sử dụng bếp than tổ ong ký cam kết không tiếp tục sử dụng. Với những hộ quá khó khăn, HPN cơ sở đã đề xuất chính quyền phường quan tâm, tặng bếp ga, bếp từ để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày và thường xuyên giám sát chặt chẽ.

Cuộc thi kéo co tưng bừng vì có sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viênCuộc thi kéo co tưng bừng vì có sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên

Khép lại Ngày Hội năm nay là sự toàn thắng của Hội LHPN phường Trung Hòa, khi đạt giải Xuất sắc Hội thi nấu ăn và giải Nhất cuộc thi kéo co.

BTC trao giải Nhất cuộc thi kéo coBTC trao giải Nhất cuộc thi kéo co...

và giải Xuất sắc Hội thi nấu ăn Ẩm thực Việtvà giải Xuất sắc Hội thi nấu ăn Ẩm thực Việt

QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.