Brazil từ chối vắc-xin Covid-19 Trung Quốc

Chia sẻ

Tổng thống Brazil, Jair Bolsonaro đã bác bỏ kế hoạch mua 46 triệu liều vắc-xin chống lại vi-rút corona do một công ty Trung Quốc phát triển.

Trên các kênh truyền thông xã hội của mình, ông Bolsonaro nhấn mạnh: "Người dân Brazil sẽ không là chuột lang của bất kỳ ai". Ông này cũng đồng thời nói thêm rằng vắc-xin vẫn chưa hoàn thành thử nghiệm, đó là trường hợp của tất cả các loại vắc-xin hiện nay. "Do đó tôi quyết định không mua một loại vắc-xin như vậy", Tổng thống Bolsonaro cho biết.

Tuy nhiên, theo Claudio Couto, Giáo sư khoa học chính trị tại một trường đại học ở Getulio Vargas Foundation, động thái của Tổng thống không liên quan nhiều đến vi-rút mà có lẽ là để nhắm vào Doria, người được cho là có khả năng thách thức ông Bolsonaro trong cuộc tranh cử sẽ diễn ra vào năm 2022. Couto nói: “Mối quan tâm của ông ấy là trở thành một ứng cử viên nặng ký để tái tranh cử, và điều đó thường đồng nghĩa với việc gây khó khăn cho đối thủ của mình".

aTổng thống Brazil, Jair Bolsonaro đã bác bỏ kế hoạch mua 46 triệu liều vắc-xin chống lại vi-rút corona. Ông này khẳng định: "Người dân Brazil sẽ không là chuột lang của bất kỳ ai".

Bolsonaro và Doria đã có một mối quan hệ đối nghịch kể từ khi bắt đầu đại dịch, mỗi người đều có quan điểm trái ngược về các khuyến nghị cách ly và hạn chế hoạt động. Trong khi ông Doria luôn chú ý đến lời khuyên của các chuyên gia y tế công cộng và áp dụng các biện pháp được khuyến cáo thì Tổng thống lại cho rằng suy thoái kinh tế có thể giết chết nhiều người hơn dịch bệnh.

Brazil đã xác nhận hơn 153.000 trường hợp tử vong do COVID-19, nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ sau Hoa Kỳ. Quốc gia Nam Mỹ cũng đã báo cáo 5,2 triệu trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus, con số cao thứ ba thế giới.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.
Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

(PNTĐ) - Trong buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Brazil Mauro Vieira đang thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thông qua ngoại trưởng Brazil chuyển lời thăm hỏi và lời mời thăm Việt Nam thời gian tới của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Chủ tịch Đảng Lao động - Tổng thống Brazil Lula da Silva.