Sự kiện “Hướng về miền Trung và biển đảo” trao tặng gần 650 triệu đồng cùng nhiều hiện vật cho quân, dân Trường Sa

Chia sẻ

Sáng 29/10, tại khu vực phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội), Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội tổ chức sự kiện “Hướng về miền Trung và biển đảo”.

Theo đó, từ ngày 29/10 - 02/11/2020, đến với Không gian Văn hóa miền Trung - Tây Nguyên và Biển đảo giữa lòng Hà Nội được trưng bày tại phố Trịnh Công Sơn, Tây Hồ, Hà Nội, công chúng Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước được trải nghiệm và tự hào trước hình ảnh mô hình Cột chủ quyền Quần đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ Quốc quyện hòa giữa muôn vàn sản vật quý hiếm gắn với những nét văn hóa vật thể và phi vật thể độc đáo của miền Trung - Tây Nguyên.

Những hiện vật ý nghĩa được trao tặng tại sự kiệnNhững hiện vật ý nghĩa được trao tặng tại sự kiện

Tại sự kiện, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa). Trong đó, ông Trương Quốc Chính, chủ Resort hoa lan Chính Trương ở Ba Vì, Hà Nội trao tặng 320 triệu đồng từ nguồn đấu giá cây lan phi điệp 5 cánh trắng; Công ty TNHH Phong Giang (tỉnh Lâm Đồng) ủng hộ tiền mặt và hiện vật trị giá 200 triệu đồng; Công ty TNHH cà phê Tám Trình (tỉnh Lâm Đồng) ủng hộ hiện vật và 120 triệu đồng. Nhân dịp này, Ủy ban Hợp tác liên Chính phủ VIệt Nam - Liên Bang Nga (Ban 8) cùng một số cơ quan cũng đã trao tặng 10 căn nhà chống lũ cho thân nhân một số gia đình cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa có nhà cửa bị hư hỏng do mưa lũ vừa qua.

Nhiều đơn vị ủng hộ tại sự kiệnNhiều đơn vị ủng hộ tại sự kiện

Ngoài các chuỗi hoạt động tổ chức thường xuyên như việc ký kết và kết nối các sản phẩm Ocop và đặc sản vùng  miền vào các hệ thống phân phối lớn của Hà Nội và giao thương sản phẩm của các chủ thể với người tiêu dùng Thủ đô và du khách Quốc tế thì đợt này Ban Tổ chức phối hợp với các tổ chức, cá nhân tổ chức chương trình HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG VÀ BIỂN ĐẢO triển khai các hoạt động thiện nguyện, quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Trung và biển đảo bị ảnh hưởng lũ lụt, đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nhân, nghệ nhân, chủ nhà vườn, cũng như những mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ vật chất và tinh thần để kịp thời cùng các ngành, các cấp hỗ trợ đồng bào miền Trung và biển đảo khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Thay mặt quân và dân trên đảo, Đại tá Lê Đình Hải, Phó Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn 146, Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa cảm ơn những món quà ý nghĩa do các nhà hảo tâm trao tặng; đồng thời, Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa cũng trao tặng biểu trưng cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa và cây bàng vuông cho đại diện nhân dân thành phố Hà Nội.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.