Biden dẫn Trump 10 điểm trong những ngày cuối cùng trước cuộc bầu cử

Chia sẻ

Theo NBC News / Wall Street Journal, cựu Phó Tổng thống Mỹ, Joe Biden hiện đang giữ vị trí dẫn đầu so với Tổng thống Donald Trump trong những ngày cuối cùng trước Ngày bầu cử.

Đa số cử tri cho rằng họ không hài lòng với cách tổng thống đương nhiệm đối phó với đại dịch Covid-19.

Trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử, Biden đã dẫn trước Trump 10 điểm, thu hút được sự ủng hộ của 52% cử tri đã đăng ký trên toàn quốc so với 42% dành cho Trump. Con số này giảm nhẹ so với vị trí dẫn đầu 11 điểm của ông Biden trong hai tuần trước.

Cứ sáu trong số mười cử tri cho biết đất nước đang đi sai hướng dưới sự lãnh đạo của tổng thống đương nhiệm và đa số không tán thành cách ông Trump xử lý đại dịch. 51% cử tri cho biết không có cơ hội nào để họ ủng hộ ông Trump, trong khi 40% nói điều tương tự với Biden.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden phát biểu tại một sự kiện vận động tranh cử ở Flint, Michigan, Hoa Kỳ, ngày 31 tháng 10 năm 2020.Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden phát biểu tại một sự kiện vận động tranh cử ở Flint, Michigan, Hoa Kỳ, ngày 31 tháng 10 năm 2020.

Một cuộc thăm dò của CNBC phối hợp với Wall Street Journal thực hiện cho thấy rằng đa số cử tri, tức 52%, không tán thành hiệu suất công việc của Trump, trong khi 45% tán thành. 55% cử tri tán thành cách tổng thống đã xử lý nền kinh tế. Nhưng 57% không tán thành cách xử lý của tổng thống đối với đại dịch, trong khi chỉ 40% tán thành.

Lợi thế chính của Biden là các cử tri da màu (ông Biden có tới 87% cử tri da màu so với chỉ 5% của Trump), cử tri từ 18-34 tuổi (60% so với 32%), người cao tuổi (58% so với 35%), phụ nữ (57% so với 37%), người da trắng có trình độ cao đẳng (56% so với 41%) và độc lập (51% so với 36%).

Trong khi đó, Trump lại dẫn đầu trong số cử tri Da trắng (51% so với 45%) và người Da trắng không bằng cấp (58% so với 37%). Ông ấy cũng được thêm 1 điểm so với đối thủ ở số cử tri là nam giới (48% so với 47%).

Cuộc thăm dò được thực hiện với hơn 1.000 cử tri; hơn một nửa trong số đó được tiếp cận qua điện thoại, được thực hiện vào ngày 29-30 tháng 10 và có sai số cộng hoặc trừ 3,1 điểm phần trăm. Được biết, có tới hơn 92 triệu cử tri Mỹ đã đi bỏ phiếu trong những ngày trước ngày bầu cử chính thức (ngày 3 tháng 11), chiếm 66,8% tổng số cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm 2016 - khi các ứng cử viên dành những nỗ lực cuối cùng để huy động sự ủng hộ ở các bang chiến trường.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.