Halloween mùa Covid: Hóa trang, kẹo và giãn cách

Chia sẻ

Người dân cùng những trang phục hóa trang như hồn ma, bộ xương, công chúa và mèo đen vẫn đi lại trên đường phố như thường lệ trong dịp Halloween này. Điều khác biệt là họ phải giữ khoảng cách, đeo khăn che mặt và mang theo nước rửa tay.

Giống như mọi thứ khác trong năm nay, đại dịch Covid cũng để lại dấu ấn vào lễ hội Halloween. Các cuộc diễu hành, tiệc tùng và những ngôi nhà ma ám đã bị hủy bỏ do lệnh cấm tụ tập đông người và những lo ngại rằng lễ kỷ niệm này có thể là nguồn lây lan virus.

Nhưng trên khắp nước Mỹ, không chỉ những đứa trẻ mà cả các bậc cha mẹ đã tìm ra cách để bảo tồn bản chất của ngày lễ Halloween mà vẫn đảm bảo tuân thủ các quy tắc về giãn cách xã hội.

Ở công viên Oak, ngoại ô Chicago, Tomeka Ray đưa cô con gái 4 tuổi tên Diamond đi chơi Halloween. Diamond ăn mặc như một nàng công chúa, đeo khẩu trang và mang theo nước sát khuẩn. Tại một ngôi nhà, những người hàng xóm đã lắp đặt một hệ thống cho tặng kẹo từ xa được tạo hình từ một ống thông gió, với một tấm bìa cứng ở cuối được tô màu để làm cho nó trông giống như miệng của một con rồng. "Tôi thực sự thích điều đó. Đó là ngôi nhà thứ ba mà tôi từng thấy có chiếc máy đó”, Ray nói.

Cameron Fox, 10 tuổi và em gái 4 tuổi, Lexi, ở Brookfield, Ill., Đang hóa trang thành những con kỳ lân cho lễ Halloween với tấm che mặt bằng nhựa để bảo vệ khỏi COVID-19.Cameron Fox, 10 tuổi và em gái 4 tuổi, Lexi, ở Brookfield, Ill. đang hóa trang thành những con kỳ lân cho lễ Halloween với tấm che mặt bằng nhựa để bảo vệ khỏi COVID-19.

Caden Korchuk, 11 tuổi và bạn Jayden Schoning, 10 tuổi, đều ăn mặc như những bộ xương, cũng đánh giá cao việc nhận được kẹo từ xa. Korchuk nói: “Mọi thứ ở đây thực sự tuyệt vời”.

Ở Glen Allen, Virginia, ngay bên ngoài Richmond, những người hàng xóm đã để những túi kẹo được gói riêng lẻ trên bàn trước lối vào nhà để tránh hàng chục đứa trẻ tới cửa nhà và thò tay vào những bát kẹo lớn theo truyền thống mà hiện nay có thể chứa đầy mầm bệnh. Matt Cheadle, một nhà thiết kế đồ nội thất 35 tuổi, gọi đó thực sự là trò: “Cho kẹo hay bị ghẹo” theo phong cách giãn cách xã hội.

Lễ hội Halloween diễn ra trong bối cảnh các trường hợp nhiễm virus corona đang gia tăng ở Mỹ và các quan chức y tế cảnh báo về khả năng con số còn cao hơn trong mùa đông này. Hơn 230.000 người đã chết vì COVID-19 ở nước này và tổng số trường hợp ở Hoa Kỳ đã vượt qua con số 9 triệu. Trong hai tuần qua, trung bình mỗi ngày có hơn 78.700 trường hợp nhiễm virus mới được báo cáo, tăng từ khoảng 55.100 trường hợp vào giữa tháng 10, theo Đại học Johns Hopkins. Do đó, nhiều thành phố và thị trấn đã phải ban hành các hướng dẫn để tổ chức lễ Halloween một cách an toàn.

Rachel Adams, trong vai một thây ma.Rachel Adams, trong vai một thây ma.

Bộ y tế của Thành phố New York khuyến nghị tránh tập trung các nhóm đông người. Chính quyền kêu gọi mọi người tập trung vào các hoạt động an toàn hơn như chạm khắc bí ngô, trang trí nhà cửa và các bữa tiệc hóa trang ảo. Rất nhiều lễ hội đã bị hủy bỏ, bao gồm cả Lễ diễu hành Halloween tại Làng Greenwich, một truyền thống gần 50 năm thường thu hút hàng chục nghìn người đến các đường phố ở Manhattan. Thay vào đó, các nhà tổ chức đã tổ chức một cuộc diễu hành rối ảo.

Ở New Hampshire, nơi các ca nhiễm virus cũng đang gia tăng, nhà chức trách khuyến cáo người dân không nên tham gia vào các sự kiện nhóm. Hoạt động Trick or Treat (Bị ghẹo hay cho kẹo) là một trò rất được yêu thích của trẻ em trong dịp Halloween) bị cho dừng hoàn toàn tại Pittsburg, một thị trấn khoảng 900 người.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.