Đã xác định được người mua điện thoại, xe đạp điện

Chia sẻ

Sau khi sát hại nữ sinh, Trung mang xe đạp điện bán ở huyện Thường Tín còn điện thoại bán ở huyện Thanh Trì.

Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị đang điều tra mở rộng vụ án nữ sinh Trần Thuý H (SN 2002, trú tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, HN, là sinh viên năm nhất Học viện Ngân hàng) bị sát hại vào tối 23/10.

Hai đối tượng sát hại nữ sinh Trần Thúy HHai đối tượng sát hại nữ sinh Trần Thúy H

Theo đó, những người liên quan đến vụ án này là người bán ma túy và mua xe đạp điện, điện thoại của nghi phạm Nguyễn Xuân Trung (SN 1985, trú tại xã Văn Phú, Thường Tín) cướp được mà có đều có thể bị xử lý.

Người mua xe đạp điện, điện thoại do Trung cướp của nữ sinh Trần Thuý Hiền có thể sẽ bị điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo lời khai của Nguyễn Xuân Trung, vào tối 23/10, Trung rủ Nguyễn Văn Quân (SN 1983, trú tại Quất Động, Thường Tín) đi trộm được 2 bộ cốp pha tại xã Tiền Phong. Sau khi bán được 2 bộ cốp pha với giá 500.000 đồng, trên đường trở về Trung và Quân gặp nữ sinh Trần Thúy H đang đứng nghe điện thoại.

Lúc này, Trung nảy sinh ý định cướp tài sản của nạn nhân và được Quân đồng ý. Quân đứng trông xe cho Trung, còn Trung đợi khi vắng người qua lại thì chạy đến đẩy nữ sinh xuống sông và ra tay sát hại nạn nhân.

Sau khi gây án, Trung vứt biển số của chiếc xe đạp điện xuống sông Nhuệ rồi lái xe đến cửa hàng của người đàn ông tên Nguyễn Văn Đ. (trú tại đội 7, xã Liên Phương, huyện Thường Tín) bán với giá 2,8 triệu đồng.

Sau đó, Đ. chở Trung về nhà. Còn chiếc điện thoại của nạn nhân, Trung đem bán được 500.000 đồng cho Nguyễn Văn H. (SN 1985, trú tại xã Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội).

Ngày 29/10, Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Trung (SN 1985, trú tại Văn Phú, Thường Tín) và Nguyễn Văn Quân (SN 1983, trú tại Quất Động, Thường Tín) để điều tra hành vi "Giết người", "Cướp tài sản".

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.