Cùng dõi theo người dân Mỹ đi bầu cử Tổng thống qua ảnh

Chia sẻ

Người Mỹ đang lựa chọn giữa đương kim Tổng thống Donald Trump và người thách thức đến từ đảng Dân chủ, Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống được nhiều người coi là “đặc biệt nhất trong đời”.

Cuộc bầu cử diễn ra giữa lúc bóng ma Covid-19, suy thoái kinh tế, căng thẳng chủng tộc và ý thức về tương lai của chính nền dân chủ đang bị đe dọa.

Một người đàn ông đang kiểm tra số phiếu bầu tại Dixville Notch, nơi ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã chiến thắng giòn dã với tất cả năm phiếu bầu. (Ảnh AP / Scott Eisen)Một người đàn ông đang kiểm tra số phiếu bầu tại Dixville Notch, nơi ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã chiến thắng giòn dã với tất cả năm phiếu bầu. (Ảnh AP / Scott Eisen)

Cử tri xếp hàng trên một sân chơi trước cửa phòng phiếu mở tại một trường tiểu học ở quận Manhattan, New York. (Ảnh AP / Craig Ruttle).Cử tri xếp hàng trên một sân chơi trước cửa phòng phiếu mở tại một trường tiểu học ở quận Manhattan, New York. (Ảnh AP / Craig Ruttle).

Một nhân viên thăm dò ý kiến bước ra khỏi khu bầu cử với tấm biển Một nhân viên thăm dò ý kiến bước ra khỏi khu bầu cử với tấm biển "Bỏ phiếu" trước khi các cuộc bỏ phiếu mở vào Ngày bầu cử ở Atlanta vào Thứ Ba, ngày 3/11/2020. (Ảnh AP / Brynn Anderson).

Các cử tri đánh dấu lá phiếu của họ tại Nhà thờ First Presbyterian vào Ngày bầu cử, Thứ Ba, ngày 3 tháng 11 năm 2020, ở Stamford. (Ảnh AP / Jessica Hill).Các cử tri đánh dấu lá phiếu của họ tại Nhà thờ First Presbyterian vào Ngày bầu cử, Thứ Ba, ngày 3/11/2020, ở Stamford. (Ảnh AP / Jessica Hill). 

Các cử tri đã đổ xô đến các điểm bỏ phiếu trên khắp đất nước từ trước khi mặt trời mọc để bỏ phiếu vào Ngày Bầu cử. Họ đứng ở một khoảng cách an toàn với nhau trong những hàng vòng quanh các địa điểm bỏ phiếu ở trường học, sân vận động và nhà thờ.

Những người kiểm phiếu bầu cử tuyên thệ trước khi thực hiện việc kiểm phiếu vào Ngày bầu cử tại Tòa thị chính ở Warren, Mich. (Ảnh AP / David Goldman).Những người kiểm phiếu bầu cử tuyên thệ trước khi thực hiện việc kiểm phiếu vào Ngày bầu cử tại Tòa thị chính ở Warren, Mich. (Ảnh AP / David Goldman).

Denise Pumphrey hét lên khi anh trở thành Denise Pumphrey hét lên khi anh trở thành "cử tri đầu tiên" tại Trung tâm Di sản người Mỹ gốc Phi Kentucky, vào Ngày bầu cử ở Louisville. (Ảnh AP / Darron Cummings). 

Các cử tri xếp hàng chờ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm 2020 vào Thứ Ba, ngày 3 tháng 11 năm 2020, tại Auburn, Ala. (Ảnh AP / Julie Bennett).Các cử tri xếp hàng chờ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm 2020 vào Thứ Ba, ngày 3/11/2020, tại Auburn, Ala. (Ảnh AP / Julie Bennett).

Một người phụ nữ được phản chiếu qua cửa sổ bên ngoài một điểm bỏ phiếu cho cuộc tổng tuyển cử năm 2020 ở Hoa Kỳ tại Springfield, Pa. (Ảnh AP / Matt Slocum).Một người phụ nữ được phản chiếu qua cửa sổ bên ngoài một điểm bỏ phiếu cho cuộc tổng tuyển cử năm 2020 ở Hoa Kỳ tại Springfield, Pa. (Ảnh AP / Matt Slocum).

Nhân viên tại điểm bỏ phiếu hướng dẫn một cử tri trước khi bỏ phiếu bằng lá phiếu giấy vào Ngày Bầu cử ở Atlanta. (Ảnh AP / Brynn Anderson).Nhân viên tại điểm bỏ phiếu hướng dẫn một cử tri trước khi bỏ phiếu bằng lá phiếu giấy vào Ngày Bầu cử ở Atlanta. (Ảnh AP / Brynn Anderson).

Một người đàn ông đeo găng tay và đeo mặt nạ để bảo vệ khỏi COVID-19 dán nhãn Một người đàn ông đeo găng tay và đeo mặt nạ để bảo vệ khỏi COVID-19 dán nhãn "Tôi đã bỏ phiếu" lên áo của mình khi anh ta rời điểm bỏ phiếu tại Trạm cứu hỏa Indian Creek # 4 ở Bãi biển Miami. (Ảnh AP / Rebecca Blackwell).

Do số lượng các phiếu bầu qua thư quá lớn, kết quả có thể không được biết trước trong nhiều ngày hoặc thậm chí vài tuần và có thể bị đưa ra tòa.

Một cử tri điền vào lá phiếu của mình tại Bảo tàng Hạt Owyhee vào Ngày Bầu cử, ở Murphy, Idaho. (Ảnh AP / Otto Kitsinger).Một cử tri điền vào lá phiếu của mình tại Bảo tàng Hạt Owyhee vào Ngày Bầu cử, ở Murphy, Idaho. (Ảnh AP / Otto Kitsinger).

Nhân viên điểm bầu cử giúp một công dân cao tuổi đăng nhập để bỏ phiếu vào Ngày Bầu cử. (Ảnh AP / Mary Altaffer).Nhân viên điểm bầu cử giúp một công dân cao tuổi đăng nhập để bỏ phiếu vào Ngày Bầu cử. (Ảnh AP / Mary Altaffer). 

Erin Doherty ôm mẹ Susanna Dew, 61 tuổi, người đang bỏ phiếu lần đầu tiên trong đời khi họ xếp hàng chờ đợi tại một điểm bỏ phiếu vào ngày bầu cử ở khu Mid City của New Orleans. (Ảnh AP / Gerald Herbert).Erin Doherty ôm mẹ Susanna Dew, 61 tuổi, người đang bỏ phiếu lần đầu tiên trong đời khi họ xếp hàng chờ đợi tại một điểm bỏ phiếu vào ngày bầu cử ở khu Mid City của New Orleans. (Ảnh AP / Gerald Herbert).

Một quan sát viên theo dõi một địa điểm bỏ phiếu ở Las Vegas. (Ảnh AP / John Locher).Một quan sát viên theo dõi một địa điểm bỏ phiếu ở Las Vegas. (Ảnh AP / John Locher).

King Henry, 6 tuổi, chơi đùa với găng tay bảo hộ của mình trong khi chờ bà ngoại kết thúc cuộc bỏ phiếu tại Nhà hát Hollywood Pantages, Los Angeles. (Ảnh AP / Jae C. Hong).King Henry, 6 tuổi, chơi đùa với găng tay bảo hộ của mình trong khi chờ bà ngoại kết thúc cuộc bỏ phiếu tại Nhà hát Hollywood Pantages, Los Angeles. (Ảnh AP / Jae C. Hong).

Tại các khu vực trung tâm từ New York đến Denver đến Minneapolis, người lao động và các doanh nghiệp đều lo sợ rằng cuộc bỏ phiếu hoặc chí ít là sự không chắc chắn về người chiến thắng sẽ dẫn đến tình trạng bất ổn và nổ ra các cuộc biểu tình như các cuộc biểu tình về bất bình đẳng chủng tộc hồi đầu năm.

Các cử tri tiến hành bỏ phiếu tại Moose Lodge tại Kenosha. (AP Photo / Wong Maye-E).Các cử tri tiến hành bỏ phiếu tại Moose Lodge tại Kenosha. (AP Photo / Wong Maye-E).

Jeniya Garrett (phải) đang xem dì của mình, Catherina Neal bỏ phiếu tại Trung tâm Cộng đồng Tiến sĩ Martin Luther King ở khu phố Bronzeville, Chicago. (Ảnh AP / Charles Rex Arbogast).Jeniya Garrett (phải) đang xem dì của mình, Catherina Neal bỏ phiếu tại Trung tâm Cộng đồng Tiến sĩ Martin Luther King ở khu phố Bronzeville, Chicago. (Ảnh AP / Charles Rex Arbogast). 

Richard Saad đang quan sát những người kiểu phiếu khi họ bắt đầu đếm phiếu bầu tại Tòa thị chính ở Warren, Mich, Hạt Macomb. (Ảnh AP / David Goldman).Richard Saad đang quan sát những người kiểu phiếu khi họ bắt đầu đếm phiếu bầu tại Tòa thị chính ở Warren, Mich, Hạt Macomb. (Ảnh AP / David Goldman).

Cử tri xếp hàng dài trước khi các điểm bỏ phiếu mở vào Ngày Bầu cử tại một khu bầu cử ở Warren, Mich. (Ảnh AP / David Goldman).Cử tri xếp hàng dài trước khi các điểm bỏ phiếu mở vào Ngày Bầu cử tại một khu bầu cử ở Warren, Mich. (Ảnh AP / David Goldman).

 ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.