27/43 tỉnh, thành có tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy trên 15%

Chia sẻ

Tính đến 19/10/2020, đã có 43 Hội LHPN tỉnh, thành phố gửi kết quả cán bộ nữ tham gia cấp ủy cấp tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, có 27/43 tỉnh đạt tỷ lệ cấp ủy viên nữ trên 15%

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVIICác đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII

Cụ thể: có 27/43 tỉnh đạt tỷ lệ cấp ủy viên nữ trên 15% trong đó cao nhất là Tuyên Quang 29,2%; 16 tỉnh chưa đạt 15%, thấp nhất là Cần Thơ (8%).

Trong đó, có 6/43 tỉnh có Bí thư là nữ gồm Hà Nam, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc  Ninh, An Giang; có 12/43 tỉnh có Phó bí thư Tỉnh ủy là nữ, trong đó Bình Phước có 02 nữ Phó Bí thư.

41/43 tỉnh có  cán bộ nữ trong Ban Thường vụ tỉnh, thành ủy; 41/43 tỉnh có Chủ tịch/Phó Chủ tịch Hội LHPN tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Theo Ban Tổ chức- Trung ương Hội LHPN Việt Nam

 

 
 

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.