Nữ thạc sỹ lừa tiền bằng chiêu trò mua bán vé máy bay giá rẻ

Chia sẻ

Có trong tay tấm bằng thạc sỹ, song Lương vẫn thất nghiệp. Để có tiền ăn tiêu, chị ta đã lừa đảo bằng chiêu trò mua bán vé máy bay giá rẻ và voucher nghỉ dưỡng.

Bị cao Nguyễn Minh Lương bị đưa ra xét xử tại phiên tòa.Bị cao Nguyễn Minh Lương bị đưa ra xét xử tại phiên tòa.

Từ kết quả điều tra, ngày 4/11, TAND TP Hà Nội đưa Nguyễn Minh Lương (SN 1982, ở phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) ra xét xử về các tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Minh Lương có bằng thạc sỹ nhưng không có nghề nghiệp ổn định, thu nhập chính qua việc mua bán vé máy bay giá rẻ và Voucher nghỉ dưỡng.

Trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến năm 2018, lợi dụng các chính sách, quy định của các hãng hàng không về đặt mua vé máy bay, Lương đã nhận tiền của nhiều người để đặt mua vé máy bay, sau đó không thực hiện như cam kết mà gian dối và chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Những bị hại của Lương phải kể đến anh Nguyễn Minh Châu, Trần Trọng Tâm, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết. Những người này biết Lương kinh doanh vé máy bay nên đã nhiều lần đặt mua vé giá rẻ của Lương, chiều bay từ Nhật Bản về Việt Nam và ngược lại.

Do tin tưởng Lương vì đã nhiều lần đặt vé máy bay thành công, từ tháng 5 đến 7/2018, những người trên đã nhiều lần chuyển tiền cho Lương để đặt mua vé máy bay từ Việt Nam đến Nhật Bản và ngược lại cho người thân và bạn bè.

Sau khi nhận hơn 867 triệu đồng của các bị hại, Lương đã không mua vé như thỏa thuận mà chỉ chuyển mã đặt chỗ chuyến bay cho người bị hại để họ tưởng là đã được đặt mua vé, rồi chiếm đoạt tiền.

Quá trình giải quyết vụ án, CQĐT còn làm rõ, Công ty TNHH Phát triển du lịch Vạn Xuân do bà Nguyễn Thu Hà làm giám đốc. Khoảng tháng 8/2016, bà Hà quen Lương qua mạng xã hội do “nữ quái” bán Voucher nghỉ dưỡng cho bà Hà.

Đầu năm 2018, do cần tiền chi tiêu cá nhân, Lương giả là nhân viên của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Mỹ Mỹ để liên lạc với bà Hà mua vé máy bay. Bị can giả mạo giấy nộp tiền tại ngân hàng, chụp ảnh gửi qua email cho bà Hà và nói dối là đã chuyển khoản tiền mua vé máy bay để bà Hà tin tưởng xuất vé máy bay đi Mỹ và không bị hủy vé chiều về đi Nhật cho khách của Lương. Từ đó, đối tượng chiếm đoạt hơn 157 triệu đồng của bị hại.

Ngoài ra, bà Hà còn tố cáo Lương chiếm đoạt hơn 6,3 tỷ đồng tiền mua Voucher nghỉ dưỡng, tiền mua vé máy bay và tiền vay nợ. Thế nhưng căn cứ vào tài liệu, CQĐT xác định, Lương không có hành vi gian dối để chiếm đoạt và xác định đó là quan hệ dân sự giữa bà Hà và Lương nên không xử lý.

Bị đưa ra tòa xét xử, nữ thạc sỹ thừa nhận hành vi gian dối và lạm dụng lòng tin của những người quen biết để chiếm đoạt tài sản của họ. Xem xét toàn diện nội dung vụ án, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Minh Lương 12 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 3 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh là 15 năm 6 tháng tù.

Theo anninhthudo.vn

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.