Quảng Ngãi khẩn cấp di dời hơn 300 người do nguy cơ sạt lở

Chia sẻ

Sau khi phát hiện điểm có nguy cơ sạt lở cao, chính quyền xã Ba Giang (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) đã khẩn trương di dời 75 hộ dân với hơn 300 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Chính quyền khẩn trương di dời người dân vù.ng nguy cơ sạt lở đến nơi an toànChính quyền khẩn trương di dời người dân vù.ng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn

Tối 4/11, bà Trần Thị Thanh Thúy, Chủ tịch UBND xã Ba Giang cho biết, khi phát hiện vết nứt núi điểm Nước Lô và Gò Khôn đang tiếp tục lan rộng, phát sinh nhiều điểm sạt mới, xã đã khẩn trương di dời 75 hộ dân với hơn 300 nhân khẩu đến nơi an toàn. 

Học sinh các trường học ở xã Ba Giang đều được nghỉ học do nguy cơ sạt lở núi phía sau trường. Xã phải mượn nhà dân để làm việc, còn Trạm Y tế xã phải di chuyển đến địa điểm mới vì nguy cơ sạt lở núi.

Đối với thôn Ba Nhà đã hoàn toàn bị cô lập, không thể lưu thông, UBND xã yêu cầu 20 hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở núi di dời đến các địa điểm an toàn trong thôn.

Trước đó tại khu dân cư Măng Ring (thôn Măng He, xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây), một trận lũ quét kèm sạt lở đã cuốn trôi 6 căn nhà, hàng chục căn nhà khác có nguy cơ bị cuốn trôi. May mắn thời điểm xảy ra lũ quét, tất cả người dân đã được di dời đến nơi an toàn.

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản người dân, trước cơn bão số 10, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn hỏa tốc yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời dân những nơi có nguy cơ sạt lở cao, ngập sâu, trũng thấp, đặc biệt là người dân ở khu vực đã và đang bị sạt lở đất đến nơi tránh trú an toàn.

UBND tỉnh chỉ đạo kiên quyết di dời, sơ tán những hộ có nhà yếu, đơn sơ không đảm bảo an toàn. Đối với những trường hợp không hợp tác thì thực hiện cưỡng chế nếu cần thiết.

LƯU HƯƠNG/ VGP News

Theo http://baochinhphu.vn/Tin-noi-bat/Quang-Ngai-khan-cap-di-doi-hon-300-nguoi-do-nguy-co-sat-lo/413048.vgp

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.