Bà Lan làm “dân vận khéo”

Chia sẻ

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về công tác dân vận, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ số 9 thuộc Hội LHPN phường Liễu Giai đã thấm nhuần câu nói của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Gắn bó với tổ chức Hội nhiều năm, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan luôn nhiệt tình, tận tâm với các phong trào và nhiệm vụ của Hội. Trong gia đình, bà là một người mẹ, người vợ đảm đang, ngoài xã hội bà là người “Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” được mọi người yêu quý, ghi nhận. Một trong những đóng góp tích cực của bà Lan trong tham gia hoạt động xã hội là bà rất khéo vận động hội viên, phụ nữ tham gia đóng góp các nguồn quỹ công tác an sinh xã hội tại địa phương và mang lại hiệu quả ý nghĩa thiết thực.

Bà Nguyễn Thị Ngọc LanBà Nguyễn Thị Ngọc Lan

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, bà đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo, với những nội dung tuyên truyền rất sinh động, bà Lan khéo léo đưa những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội dung nhiệm vụ của Hội đến với chị em. Đồng thời, lồng ghép vào các nội dung xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống bạo lực gia đình, kỹ năng ứng xử, xử lý các tình huống trong cuộc sống hàng ngày...

Chia sẻ về công việc của mình, bà Lan bộc bạch: “Người ta vẫn thường bảo “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, mình không chỉ là đảng viên lại là cán bộ cơ sở, vì vậy phải gương mẫu về mọi mặt. Có như vậy hội viên, nhân dân mới tin và làm theo. Từ đó, để làm tốt việc của Hội, tôi phải thu xếp việc gia đình, tranh thủ mọi lúc, mọi nơi đến từng nhà tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, những khúc mắc, bức xúc, lo lắng của chị em hội viên và người dân để giải đáp ngay hoặc bàn với cấp ủy, chi bộ, chị em trong chi hội cách giải quyết, xử lý kịp thời, thấu tình đạt lý. Nếu bí thư chi bộ kiêm tổ trưởng dân phố là nam giới phấn đấu 1, thì tôi phải nỗ lực gấp 5, gấp 10 lần thì mới hoàn thành được công việc, nhiệm vụ được giao”.

Chi hội 9 –Hội LHPN phường Liễu Giai duy trì tổng VSMT và tặng túi vải, hộp nhựa thay thế túi nylonChi hội 9 –Hội LHPN phường Liễu Giai duy trì tổng VSMT và tặng túi vải, hộp nhựa thay thế túi nylon

Có lẽ cũng chính vì điều đó đã khiến bà luôn ý thức được rằng những việc làm của mình dù đơn giản nhưng rất ý nghĩa vì nó có ích cho xã hội. Ngoài việc đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt, bà Lan cùng các thành phần trong Chi, tổ phụ nữ vận động nhiều đảng viên nữ trong chi bộ tham gia tổ chức Hội. Đặc biệt để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, bà Lan chú trọng xây dựng nhiều hội viên nòng cốt. Thời gian qua, nhận thấy một số hộ hội viên có thói quen sinh hoạt chưa ngăn nắp, gọn gàng, nhiều chị em chưa làm tốt bổn phận dâu con trong gia đình, bà đã lựa thời cơ góp ý trong những lần sinh hoạt Hội. Trong việc thực hiện phong trào thi đua “5 không 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới ở khu dân cư, bà đã cùng với chị em phụ nữ trong chi hội duy trì tổng vệ sinh môi trường vào sáng thứ 7 hàng tuần, đảm bảo các ngõ, ngách, tuyến phố địa bàn dân cư số 9 phường Liễu Giai luôn sạch sẽ.

Bà Lan làm “dân vận khéo” - ảnh 3

Ngoài ra, nhận thức được tác hại của rác thải nhựa gây ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu... bà Lan đã vận động chị em thu gom rác thải nhựa, tuyên truyền chị em hạn chế sử dụng túi nylon và đồ nhựa dùng 1 lần. Bà Lan còn mạnh dạn đề xuất Hội Phụ nữ phường Liễu Giai tổ chức và triển khai có hiệu quả phong trào “Vì môi trường trong sạch, phụ nữ nhân dân thủ đô không đỏ rác phế thải ra đường, nơi công cộng” với tiêu chí 3 sạch, xây dựng nhiều mô hình bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng sản phẩm từ nhựa, tặng túi vải kèm hộp thay thế túi nylon đựng thực phẩm khi đi chợ.

Nhiều năm liên tục, trong công tác an sinh xã hội, quan tâm đến hội viên, con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bà Lan đã vận động ủng hộ, tặng sổ tiết kiệm 200.000 đồng/ mỗi tháng cho 6 gia đình hội viên, con gia đình hội viên khó khăn. Đặc biệt trong năm 2020, chung tay với cả nước trong công tác phòng chống dịch, bà Lan đã dân vận khéo vận động hội viên đang kinh doanh tại địa bàn dân cư số 9 ủng hộ 300 yến gạo tặng cho chị em có hoàn cảnh khó khăn trong đợt Covid-19, hỗ trợ các gia đình bị cách ly mua nhu yếu phẩm…

Với những đóng góp của mình, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan đã được nhận Bằng khen của các cấp Hội Phụ nữ vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và nhiều giấy khen trong các phong trào thi đua của Hội. Bằng tài “dân vận khéo” của bà, cán bộ hội viên tại chi hội 9 thuộc hội LHPN phường Liễu Giai luôn là những tuyên truyền viên tích cực vận động mọi người nâng cao ý thức, trách nhiệm với cộng đồng để lan tỏa vai trò của chị em trong các nhiệm vụ chính trị, an sinh xã hội, văn minh đô thị, bảo vệ môi trường góp phần thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kinh tế xã hội của địa phương...

NGHIÊM THÚY TRANG
Chủ tịch Hội LHPN phường Liễu Giai, quận Ba Đình

Tin cùng chuyên mục

Muộn màng

Muộn màng

(PNTĐ) - Thay đồ xong, nhìn vào gương, khuôn mặt vui tươi, chị khẽ mỉm cười thì chuông cửa vang lên. Vừa mở cổng ra chị sững sờ bởi trước mặt chị là người chồng đã ly thân gần một năm nay kể từ ngày anh xách va ly đi theo cái mà anh gọi là tiếng gọi tình yêu.
Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

(PNTĐ) - Phát huy tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, hướng tới các hoạt động cơ sở, trong quý II/2024, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, cuộc vận động; tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và tập trung tổ chức, hoàn thành tốt việc thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.